Thị trường xe hybrid tăng, doanh số vượt 1.100 xe so với cùng kỳ

Tháng 4/2025, doanh số xe hybrid đạt 1.124 chiếc, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên 3.686 xe, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thế khó của ‘xe hybrid’ trong ngành công nghiệp ô tôNăm 2025- ưu thế nghiêng về dòng xe điện, xe hybridƯu đãi thuế cho xe hybrid: Hướng đi bền vững

Theo thống kê mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực trong tháng 4/2025. Cụ thể, đã có 1.124 xe hybrid được tiêu thụ trong tháng này, tăng 200 xe so với tháng trước. Lũy kế từ đầu năm đến nay, tổng doanh số toàn phân khúc đạt 3.686 xe, tăng hơn 1.100 xe so với cùng kỳ năm 2024 tương đương mức tăng trưởng trên 40%.

Xét về khu vực địa lý, miền Nam tiếp tục là thị trường tiêu thụ xe hybrid lớn nhất cả nước, chiếm khoảng 48,5% tổng lượng tiêu thụ trong tháng 4. Miền Bắc đứng thứ hai với 30,3%, còn miền Trung chiếm 21,2%. Tỷ lệ phân bổ này cho thấy sự tập trung cao ở những khu vực có hạ tầng giao thông phát triển và thu nhập bình quân cao hơn.

Từ đầu năm đến nay, tổng doanh số toàn phân khúc đạt 3.686 xe, tăng hơn 1.100 xe so với cùng kỳ năm 2024 tương đương mức tăng trưởng trên 40%.
Từ đầu năm đến nay, tổng doanh số xe hybrid đạt 3.686 xe, tăng hơn 1.100 xe so với cùng kỳ năm 2024 tương đương mức tăng trưởng trên 40%. Ảnh: Toyota Việt Nam

Xét cụ thể các mẫu xe, sau khi bị Suzuki XL7 Hybrid vượt mặt trong tháng 3/2025, Toyota Innova Cross HEV đã lấy lại phong độ với 228 xe bán ra trong tháng 4, vượt qua con số 195 xe của đối thủ XL7 Hybrid. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Innova Cross HEV đạt tổng doanh số 837 xe, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam.

Một điểm đáng chú ý khác là Toyota Camry HEV lần đầu tiên vượt qua phiên bản chạy xăng truyền thống về doanh số trong tháng 4, cho thấy xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển mạnh mẽ sang các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Honda cũng ghi dấu ấn với mẫu HR-V hybrid, khi bán được 151 xe trong tháng đầu tiên ra mắt một con số khởi đầu khả quan. Trong khi đó, Kia Sorento HEV/PHEV sau một thời gian không ghi nhận doanh số, đã có 4 xe được bán ra trong tháng 4. Trước đó, kế hoạch ra mắt bản nâng cấp mới của mẫu xe này vào tháng 3 đã bị hoãn vô thời hạn, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ.

Hiện tại, Toyota là hãng xe sở hữu nhiều dòng hybrid nhất trên thị trường ô tô Việt Nam, tiếp theo là Honda, Suzuki và Kia. Một số thương hiệu khác như Hyundai, Haval cùng các hãng xe sang như Lexus, Volvo và Mercedes chưa công bố số liệu cụ thể cho dòng hybrid.

Sự tăng trưởng của phân khúc hybrid cho thấy thị trường đang có những thay đổi rõ rệt về thói quen tiêu dùng, đặc biệt là tại các đô thị lớn nơi người tiêu dùng bắt đầu ưu tiên tính tiết kiệm và bền vững.

Mặc dù vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng doanh số ô tô, nhưng xe hybrid được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần trong thời gian tới nhờ chính sách hỗ trợ từ chính phủ và sự đầu tư mạnh mẽ từ các hãng xe lớn.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.