Thị trường xe hybrid tăng, doanh số vượt 1.100 xe so với cùng kỳ

Tháng 4/2025, doanh số xe hybrid đạt 1.124 chiếc, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên 3.686 xe, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thế khó của ‘xe hybrid’ trong ngành công nghiệp ô tôNăm 2025- ưu thế nghiêng về dòng xe điện, xe hybridƯu đãi thuế cho xe hybrid: Hướng đi bền vững

Theo thống kê mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực trong tháng 4/2025. Cụ thể, đã có 1.124 xe hybrid được tiêu thụ trong tháng này, tăng 200 xe so với tháng trước. Lũy kế từ đầu năm đến nay, tổng doanh số toàn phân khúc đạt 3.686 xe, tăng hơn 1.100 xe so với cùng kỳ năm 2024 tương đương mức tăng trưởng trên 40%.

Xét về khu vực địa lý, miền Nam tiếp tục là thị trường tiêu thụ xe hybrid lớn nhất cả nước, chiếm khoảng 48,5% tổng lượng tiêu thụ trong tháng 4. Miền Bắc đứng thứ hai với 30,3%, còn miền Trung chiếm 21,2%. Tỷ lệ phân bổ này cho thấy sự tập trung cao ở những khu vực có hạ tầng giao thông phát triển và thu nhập bình quân cao hơn.

Từ đầu năm đến nay, tổng doanh số toàn phân khúc đạt 3.686 xe, tăng hơn 1.100 xe so với cùng kỳ năm 2024 tương đương mức tăng trưởng trên 40%.
Từ đầu năm đến nay, tổng doanh số xe hybrid đạt 3.686 xe, tăng hơn 1.100 xe so với cùng kỳ năm 2024 tương đương mức tăng trưởng trên 40%. Ảnh: Toyota Việt Nam

Xét cụ thể các mẫu xe, sau khi bị Suzuki XL7 Hybrid vượt mặt trong tháng 3/2025, Toyota Innova Cross HEV đã lấy lại phong độ với 228 xe bán ra trong tháng 4, vượt qua con số 195 xe của đối thủ XL7 Hybrid. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Innova Cross HEV đạt tổng doanh số 837 xe, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam.

Một điểm đáng chú ý khác là Toyota Camry HEV lần đầu tiên vượt qua phiên bản chạy xăng truyền thống về doanh số trong tháng 4, cho thấy xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển mạnh mẽ sang các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Honda cũng ghi dấu ấn với mẫu HR-V hybrid, khi bán được 151 xe trong tháng đầu tiên ra mắt một con số khởi đầu khả quan. Trong khi đó, Kia Sorento HEV/PHEV sau một thời gian không ghi nhận doanh số, đã có 4 xe được bán ra trong tháng 4. Trước đó, kế hoạch ra mắt bản nâng cấp mới của mẫu xe này vào tháng 3 đã bị hoãn vô thời hạn, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ.

Hiện tại, Toyota là hãng xe sở hữu nhiều dòng hybrid nhất trên thị trường ô tô Việt Nam, tiếp theo là Honda, Suzuki và Kia. Một số thương hiệu khác như Hyundai, Haval cùng các hãng xe sang như Lexus, Volvo và Mercedes chưa công bố số liệu cụ thể cho dòng hybrid.

Sự tăng trưởng của phân khúc hybrid cho thấy thị trường đang có những thay đổi rõ rệt về thói quen tiêu dùng, đặc biệt là tại các đô thị lớn nơi người tiêu dùng bắt đầu ưu tiên tính tiết kiệm và bền vững.

Mặc dù vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng doanh số ô tô, nhưng xe hybrid được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần trong thời gian tới nhờ chính sách hỗ trợ từ chính phủ và sự đầu tư mạnh mẽ từ các hãng xe lớn.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.
Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2024