Thấy gì qua chuyện một doanh nghiệp trúng nhiều gói thầu giao thông tại Quảng Ninh?

Có thâm niên công tác tại doanh nghiệp giao thông nhà nước, ông Phạm Ân Trường có kinh nghiệm dày dặn cùng mạng lưới quan hệ sâu rộng trong ngành giao thông...
Ông Nguyễn Văn Túc được bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ninh Nhịp cầu Công Thương ngày 6/10: Xử lý loạt đơn tại TKV; Dấu hiệu tập kết hàng trái phép tại Móng Cái Công ty Bảo Yến: 'Điệp khúc' trúng thầu sát giá, mỗi đồng vốn 'cõng' 3 đồng nợ vay

Ông Phạm Ân Trường và hành trình doanh nhân

Ông Phạm Ân Trường là doanh nhân tuổi Giáp Dần, sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Như Quỳnh, huyện Mỹ Văn, tỉnh Hưng Yên. Sau đó, ông lập nghiệp ở Hà Nội với tấm bằng kỹ sư xây dựng cầu đường. Và nơi đầu tiên ông được trải nghiệm công việc thật sự của một kỹ sư là Công ty Vật tư và Xây dựng công trình, ở tuổi 22 - độ tuổi vừa tốt nghiệp ra trường.

Thấy gì qua chuyện một doanh nghiệp trúng nhiều gói thầu giao thông tại Quảng Ninh?
Đối tác lớn nhất của ông Phạm Ân Trường tại tỉnh Quảng Ninh là Sở Giao thông vận tải

6 năm sau, ông Phạm Ân Trường tiếp tục trên con đường phát triển sự nghiệp. Lần này, điểm đến ông chọn là Công ty Quản lý và Sửa chữa đường bộ 236, một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, có nhiệm vụ quản lý, khai thác duy tu bảo dưỡng cơ sở hạ tầng trên các tuyến đường quốc lộ được giao.

Tại đây, ông được thử sức với công việc là chuyên viên Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, nhưng chưa đầy 4 năm sau (2002 - 2006), ông đã thăng tiến lên vị trí Phó phòng rồi Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật của công ty.

Quãng thời gian đó, Công ty Quản lý và Sửa chữa đường bộ 236 cũng chứng kiến sự thay đổi lớn về cấu trúc hoạt động, sau khi Bộ Giao thông vận tải quyết định cổ phần hóa doanh nghiệp vào năm 2005 - 2006, đồng thời đổi tên thành Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 (gọi tắt là Công ty 236).

Từ lúc này, Nhà nước không còn nắm toàn bộ 100% cổ phần của Công ty 236, thay vào đó, chỉ sở hữu 24,17% vốn điều lệ. Người lao động trong doanh nghiệp mới là nhóm cổ đông lớn nhất khi nắm 55,83; còn lại 20% cổ phần được đem đấu giá công khai với giá khởi điểm 10.000 đồng/cp.

Được sở hữu cổ phần Công ty 236 có lẽ là động lực rất lớn giúp ông Phạm Ân Trường và các đồng nghiệp thêm gắn bó với doanh nghiệp. Ông Phạm Ân Trường sau đó nhận trách nhiệm dẫn dắt Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật trong 6 năm kế tiếp (2006 - 2012), đến khi được chọn làm Giám đốc Ban điều hành xây dựng các công trình trực thuộc Công ty 236 ở tuổi 38.

Ông
Ông Phạm Ân Trường, chủ sở hữu Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng và Thương mại số 909, Công ty TNHH Xây dựng 209

Trước đó, ông đã giữ một ghế ủy viên trong HĐQT của doanh nghiệp (từ năm 2007). Đến năm 2014, ông làm Phó Giám đốc doanh nghiệp, giúp sức cho ông Nguyễn Văn Tự (Chủ tịch HĐQT) và ông Phạm Ngọc Trương (Giám đốc) - cũng là hai cá nhân kỳ cựu của Công ty 236.

Với kinh nghiệm dày dặn cùng mạng lưới quan hệ trong ngành giao thông, được vun đắp trong những ngày làm việc tại Công ty 236, ông Phạm Ân Trường sớm bắt đầu thêm con đường kinh doanh riêng, thành lập ra những doanh nghiệp chuyên về xây dựng công trình giao thông như: Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng và Thương mại số 909 (Công ty số 909), Công ty TNHH Xây dựng 209 (Công ty 209) từ năm 2009 - 2010.

Những năm qua, Công ty số 909 và Công ty 209 là hai nhà thầu hoạt động năng nổ trong lĩnh vực giao thông, thị trường cũng tương đối linh hoạt, phủ dài từ Bắc vào Nam, nhưng nổi bật nhất là khu vực Quảng Ninh. Dường như, ông Phạm Ân Trường có phần "mát tay" hơn cả tại Đất mỏ, khi trúng dồn dập nhiều gói thầu lớn nhỏ tại đây, thay vì là Hà Nội - nơi ông sinh sống và lập thân suốt 30 năm, hay như quê hương Hưng Yên đã nuôi dưỡng ông từ ngày thơ ấu.

Loạt gói thầu may mắn

Đối tác lớn của ông Phạm Ân Trường tại tỉnh Quảng Ninh là Sở Giao thông vận tải. Các gói thầu do cơ quan này làm chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu đa phần thuộc về doanh nghiệp của ông Trường, nếu ông có nộp hồ sơ đăng ký tham dự.

Gần đây nhất, tháng 3/2023, Công ty số 909 đã trúng liên tiếp 2 gói thầu lớn từ Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp giao thông (Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh) với tổng giá trị xấp xỉ 110 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu số 01: Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường cao tốc CT.06 đoạn cầu Bạch Đằng – thành phố Hạ Long có giá 46,8 tỷ đồng và gói thầu số 01: Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường cao tốc CT.06 đoạn Cẩm Hải - Vân Đồn - Tiên Yên và đường gom là 62,6 tỷ đồng.

Đáng nói, tỷ lệ giảm giá bình quân của 2 gói thầu trên đều thấp. Nhiều khả năng, nhờ lợi thế là nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, Công ty số 909 đã nhận được một mức giá "hời".

Thấy gì qua chuyện một doanh nghiệp trúng nhiều gói thầu giao thông tại Quảng Ninh?
Những gói thầu tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đã góp phần nuôi lớn Công ty số 909, Công ty 209 - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, điều đáng nói là tình trạng trúng thầu sát giá, bằng giá giữa Công ty số 909 và cơ quan phụ trách giao thông đường bộ của tỉnh Quảng Ninh.

Thực tế minh chứng, trước đó ngày 22/3 và 30/3/2021, Công ty số 909 cũng đã trúng 2 gói thầu, bao gồm gói thầu số 01: Quản lý, Bảo dưỡng thường xuyên đường và cầu các tuyến QL.10, QL.17B, QL.279 (đoạn Km27+200-Km62+550), QL.18 (đoạn Km59+400-Km65+418, Km91+200-Km94+700, Km119+600-Km132+400, Km170+900-Km187) từ ngày 1/4/2021 đến ngày 31/3/2024 và gói thầu số 02: Quản lý, Bảo dưỡng thường xuyên đường và cầu các tuyến QL.4B, QL.18B, QL.18 (đoạn Km187-Km301) và QL.18C từ ngày 1/4/2021 đến ngày 31/3/2024 với tổng giá trị gần 60 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải đã ký ban hành 2 quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu đề cập phía trên, lần lượt là Quyết định số 1338/QĐ-SGTVT và Quyết định 1509/QĐ-SGTVT.

123
Quyết định số 1338/QĐ-SGTVT ngày 22/3/2021

Theo văn bản, tại gói thầu số 01, Công ty số 909 trúng thầu với giá 14,49 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước vỏn vẹn 30 triệu đồng.

Tương tự, trong vai trò liên danh cùng Công ty Cổ phần Quản lý cầu đường bộ II Quảng Ninh, Công ty số 909 tiếp tục trở thành nhà thầu thực hiện gói thầu số 02: Quản lý, Bảo dưỡng thường xuyên đường và cầu các tuyến QL.4B, QL.18B, QL.18 (đoạn Km187-Km301) và QL.18C từ ngày 1/4/2021 đến ngày 31/3/2024 với giá trúng 44,26 tỷ đồng, một lần nữa thấp không nhiều so với giá gói thầu được duyệt.

Các gói thầu đều chỉ ghi nhận 1 nhà thầu nộp hồ sơ đăng ký tham dự, đó là Công ty số 909/hoặc liên danh có sự hiện diện của doanh nghiệp này.

Chuyện tương tự giữa Công ty số 909 của ông Phạm Ân Trường và Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp giao thông của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh lặp đi lặp lại nhiều lần suốt những năm qua, gây nhiều sự chú ý cho người dân địa phương.

Không ngoại lệ, Công ty 209 - cơ nghiệp khác của ông Phạm Ân Trường cũng nhận tham gia nhiều gói thầu của Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp giao thông, cho dù giá trúng cao ngất ngưởng so với giá gói thầu, vẫn rất hiếm có lần chịu thua thầu.

Có thể kể đến như gói thầu: Xây dựng công trình, thuộc dự án xử lý các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại đoạn Km203+500 - Km203+800; Km234+800 - Km235+100, trên QL.18, tỉnh Quảng Ninh được phê duyệt theo quyết định số 2276/QĐ-SGTVT ngày 6/5/2021.

Văn bản do Sở Giao thông Vận tải ký ban hành đã một lần nữa lựa chọn doanh nghiệp của ông Phạm Ân Trường là nhà thầu thực hiện với giá trúng thấp.

Hay như gói thầu 02: Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường và cầu Quốc lộ 18 (đoạn Km187-Km301), Quốc lộ 18B, Quốc lộ 18C và Quốc lộ 4B, tỉnh Quảng Ninh hồi tháng 6/2018. Lần này, Công ty số 909 và Công ty 209 liên danh cùng vượt qua hai đối thủ khác là Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư xây dựng Công trình giao thông 238 và Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đức Cường - bị loại ở bước đánh giá về năng lực và kinh nghiệm.

Đối thủ trượt chân từ vòng "gửi xe", nên dù đưa ra mức giá với tỷ lệ chiết khấu thấp, bộ đôi của doanh nhân Phạm Ân Trường vẫn thắng lợi tại gói thầu trị giá 38,6 tỷ đồng này.

Theo tài liệu của Báo Công Thương, loạt gói thầu từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh là một trong những nguồn thu cốt lõi nuôi lớn doanh nghiệp của ông Phạm Ân Trường những năm qua.

Thấy gì qua chuyện một doanh nghiệp trúng nhiều gói thầu giao thông tại Quảng Ninh?
Giá trị quá nhỏ, lợi nhuận của Công ty số 909 gần như biến mất khỏi biểu đồ

Vì vậy, doanh thu của Công ty số 909 giai đoạn 2018 - 2022 liên tục tăng trưởng, lần lượt đạt 123,8 tỷ đồng, 158,2 tỷ đồng, 242 tỷ đồng, 231 tỷ đồng và 316 tỷ đồng.

Có thể thấy, khác với đại đa số nhà thầu đang lao đao trước "cơn bão" của ngành xây dựng năm 2021 - 2022, Công ty số 909 ngược dòng thiết lập các đỉnh doanh thu mới. Tuy vậy, một điểm đáng lưu tâm là lợi nhuận sau thuế của Công ty số 909 công bố lên cơ quan chức năng quá thấp, chỉ dao động trong ngưỡng vài trăm triệu đồng.

Điều đó dựng nên bức tranh tương phản tại Công ty số 909, một mặt tích cực nhận số tiền lớn từ ngân sách nhà nước thông qua các gói thầu. Mặt khác số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp lại cho ngân sách nhà nước vô cùng nhỏ, khi báo lãi mấp mé mức lỗ hàng năm.

Thấy gì qua chuyện một doanh nghiệp trúng nhiều gói thầu giao thông tại Quảng Ninh?
Chỉ 8% nguồn vốn được hình thành từ vốn chủ sở hữu, còn lại 92% thuộc về chủ nợ, đối tác

Thêm vào đó, khá bất ngờ khi Công ty số 909 của ông Phạm Ân Trường chỉ có vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Nhà thầu phải dựa vào các chủ nợ, vì vậy riêng khoản tiền vay đã lên tới 70 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần vốn chủ sở hữu, tính đến thời điểm cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, Công ty số 909 ghi nhận đến 66 tỷ đồng phải trả người bán ngắn hạn, qua đó tổng nợ phải trả tại ngày lập báo cáo tài chính năm 2022 là 158,2 tỷ đồng. Với vốn chủ sở hữu vỏn vẹn 11,3 tỷ đồng, tổng nợ đang vượt tận 14 lần, gây nhiều tranh cãi khi một nhà thầu có bức tranh tài chính "trung bình" đến vậy, lại là đối tác được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh nhiều năm "chọn mặt gửi vàng".

Vân Oanh

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhiều giải pháp tư vấn tạo việc làm cho người lao động

Hà Nội: Nhiều giải pháp tư vấn tạo việc làm cho người lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024 với hơn 1.200 chỉ tiêu tuyển dụng.
Sóc Trăng: Đồng bào Khmer rộn ràng đón Tết Chôl Chnăm Thmây 2024

Sóc Trăng: Đồng bào Khmer rộn ràng đón Tết Chôl Chnăm Thmây 2024

Không khí Tết Chôl Chnăm Thmây 2024 đang rộn ràng và náo nhiệt tại Sóc Trăng, nơi có cộng đồng Khmer đông đảo nhất cả nước.
Vì sao sản xuất ô tô tại Vĩnh Phúc trong quý I/2024 giảm 22,75%?

Vì sao sản xuất ô tô tại Vĩnh Phúc trong quý I/2024 giảm 22,75%?

Quý I/2024, sản lượng sản xuất ô tô trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đạt 6.735 nghìn xe, giảm 22,75% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ đón nhận di tích cấp tỉnh Đình và miếu Bản Phố

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ đón nhận di tích cấp tỉnh Đình và miếu Bản Phố

Ngày 30/3, nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra tại Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Đình và miếu Bản Phố, xã Mai Sơn (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).
Yên Bái: Gần 70 doanh nghiệp thành lập mới trong quý đầu tiên 2024

Yên Bái: Gần 70 doanh nghiệp thành lập mới trong quý đầu tiên 2024

Tính đến hết tháng 3/2024, Yên Bái có 68 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 3.263.
Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể với nghề gốm được tái hiện tưng bừng trong Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024.
Chợ phiên miền biên ải - Ngày hội của 17 dân tộc anh em Mèo Vạc

Chợ phiên miền biên ải - Ngày hội của 17 dân tộc anh em Mèo Vạc

Ở Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang một năm có 50 lần Tết, Tết của người Mông, Tết của người Kinh và 48 ngày Tết chợ... đó là những chợ phiên miền biên ải.
Yên Bái: Trao quyết định chủ trương đầu tư 8 dự án với tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng

Yên Bái: Trao quyết định chủ trương đầu tư 8 dự án với tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa trao quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn hơn 2.000 tỷ đồng.
Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các lực lượng và toàn dân; trong đó, BĐBP giữ vai trò nòng cốt.
Yên Bái cơ cấu công nghiệp theo hướng bền vững gắn với bảo vệ môi trường

Yên Bái cơ cấu công nghiệp theo hướng bền vững gắn với bảo vệ môi trường

Cơ cấu lại công nghiệp theo hướng nhanh, bền vững, gắn với bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Yên Bái trong năm 2024.

Tin khác

Tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo khiến 2 người thương vong

Tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo khiến 2 người thương vong

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 4 xe ô tô tải xảy ra trên cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo khiến 2 người thương vong.
Yên Bái triển khai thí điểm trợ lý ảo, hỗ trợ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức

Yên Bái triển khai thí điểm trợ lý ảo, hỗ trợ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức

Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Yên Bái sắp được sử dụng trợ lý ảo để hỗ trợ tìm kiếm thông tin liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật trung ương.
Các địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách dịp đầu năm tại Hà Nam

Các địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách dịp đầu năm tại Hà Nam

Những năm gần đây, nhiều địa điểm du lịch tâm linh tại Hà Nam đã thu hút du khách du xuân, chiêm bái dịp đầu năm.
Xuân đoàn kết của đồng bào vùng cao Mèo Vạc

Xuân đoàn kết của đồng bào vùng cao Mèo Vạc

Từ lâu, Tết Nguyên đán đã trở thành cái Tết chung, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa 17 dân tộc anh em cùng sinh sống tại huyện vùng cao Mèo Vạc, Hà Giang.
Bộ đội Biên phòng bảo vệ bình yên phía Tây Nam của Tổ quốc

Bộ đội Biên phòng bảo vệ bình yên phía Tây Nam của Tổ quốc

Vùng biên giới, biển, đảo Kiên Giang những ngày Tết Giáp Thìn 2024 được khoác lên mình chiếc áo đầy màu sắc với vàng của hoa mai, hoa cúc, đỏ của câu đối,...
Về làng nghề bánh chưng Tranh Khúc ngày giáp Tết

Về làng nghề bánh chưng Tranh Khúc ngày giáp Tết

Bánh chưng Tranh Khúc của làng nghề truyền thống đã mang lại những cái Tết ấm no, hạnh phúc cho người dân.
Cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường “tiếp sức” người dân về quê ăn Tết

Cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường “tiếp sức” người dân về quê ăn Tết

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc tiếp tục lập nhiều điểm hỗ trợ, tặng quà để tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết.
Từ 15/6/2024 áp dụng quy định mới nhất về kiểm soát khí thải xe ô tô

Từ 15/6/2024 áp dụng quy định mới nhất về kiểm soát khí thải xe ô tô

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.
Chợ hoa Hưng Yên ngày cận Tết: Khách mua thưa thớt, người bán than trời

Chợ hoa Hưng Yên ngày cận Tết: Khách mua thưa thớt, người bán than trời

Chợ hoa Hưng Yên những ngày này vừa rực rỡ sắc màu vừa đa dạng chủng loại nhưng người buôn không khỏi than trời vì năm nay bán còn ế hơn đợt dịch COVID-19.
Quảng Ninh: Tết ấm đã về với quân dân nơi biên giới

Quảng Ninh: Tết ấm đã về với quân dân nơi biên giới

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho quân dân trên địa bàn dịp Tết Nguyên Đán 2024
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay  9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 12/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 12/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, với dầu WTI tăng 0,22%, dầu Brent tăng 0,51%
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 13/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 13/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/5 thế nào?
Từ vụ hai cô gái trẻ lộ clip nhạy cảm: Làm gì khi bị phát tán clip ''nóng'' trên mạng xã hội?

Từ vụ hai cô gái trẻ lộ clip nhạy cảm: Làm gì khi bị phát tán clip ''nóng'' trên mạng xã hội?

Luật sư và chuyên gia tâm lý đưa ra không ít lời khuyên bổ ích dành cho nhiều người xoay quanh câu chuyện lộ clip hay ảnh "nóng" đang rầm rộ gần đây.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 10/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 10/5 thế nào?
Phiên bản di động