Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi

Trong suốt 18 năm thành lập và phát triển, nhà phát triển đô thị công nghiệp Việt Nhân Group chỉ mới có những bước tiến đáng ghi nhận từ năm 2018.
VSIP đầu tư 6 triệu USD xây khu nhà xưởng xây sẵn tại Nghệ An VSIP huy động thành công 1.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu VSIP Bắc Ninh giao “chui” 3,1ha đất cho đối tác khi chưa có quyết định thu hồi

"Xẻ thịt", giao "chui" dự án

Những ngày đầu xuân năm mới, công chúng đổ dồn sự chú ý về Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, một khu công nghiệp rộng lớn với quy mô 700ha tại TP. Từ Sơn, được chia làm hai phần diện tích khu công nghiệp và khu đô thị, cơ sở hạ tầng thuộc hàng hiện đại nhất vùng Kinh Bắc.

Bởi, đoàn Thanh tra tỉnh sau khi tiến hành thanh tra, đã phát hiện ra không ít sai phạm trong quá trình chuyển nhượng dự án thứ cấp tại khu công nghiệp này.

Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi
Phát triển đô thị công nghiệp là thế mạnh của Việt Nhân Group. Ảnh: Centa Riverside Từ Sơn, Bắc Ninh

Theo Thông báo kết luận thanh tra công bố ngày mùng 7 Tết (ngày 16/2), Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh với vai trò chủ đầu tư, có hành vi ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh cho hai nhà đầu tư thứ cấp là Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (Công ty Bình Dương) và Công ty Cổ phần Đệ Tam (Công ty Đệ Tam), khi chưa có văn bản đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phần dự án Công ty Bình Dương được nhận có tổng mức đầu tư hơn 581 tỷ đồng, dự án của Công ty Đệ Tam được nhận là 263,4 tỷ đồng, lần lượt thực hiện trên khu đất có diện tích 31.649m2 và 20.580m2.

Công ty VSIP Bắc Ninh tiếp tục giao đất "chui" cho hai nhà đầu tư trước thời điểm UBND tỉnh có quyết định thu hồi đất và giao đất, căn cứ quy định tại Điều 53, Luật Đất đai 2013.

Về phía Công ty Bình Dương và Công ty Đệ Tam, nhận chuyển nhượng đất sai quy định nhưng dự án do các nhà đầu tư thứ cấp thực hiện, sau nhiều năm vẫn chưa được hoàn thiện đưa vào sử dụng, chưa điều chỉnh tiến độ đầu tư theo quy định, một số hạng mục quan trọng chưa hoàn thành. Đây là sự lãng phí tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường và làm giảm sút sức cạnh tranh của tỉnh trong mắt các đối tác.

Đã "lụt" tiến độ, Công ty Đệ Tam còn có hành vi huy động vốn trái phép từ khách hàng thông qua ký 27 Hợp đồng nguyên tắc để ưu tiên đăng ký, hưởng quyền mua lô đất tại dự án từ năm 2019 (đến nay đã thực hiện thanh lý 4 hợp đồng), khi chưa được Sở Xây dựng chấp thuận đủ điều kiện huy động vốn, vi phạm Nghị định 99/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Trong khi đó, Công ty Bình Dương có hành vi thực hiện việc bảo lãnh nghĩa vụ tài chính chưa đầy đủ đối với 155 lô đất doanh nghiệp đã chuyển nhượng năm 2022.

Từ những sai phạm nêu trên, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty VSIP Bắc Ninh, Công ty Đệ Tam và Công ty Bình Dương xác định, làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân và xử lý theo thẩm quyền các tập thể, cá nhân có liên quan đến các tồn tại, vi phạm.

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND TP. Từ Sơn tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng của dự án, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm về xây dựng (nếu còn thời hiệu) mà đoàn thanh tra đã chỉ ra.

Vậy nhưng, các hành vi vi phạm của Công ty VSIP Bắc Ninh đến thời điểm thanh tra đã hết hiệu lực và chủ đầu tư đã khắc phục, nên đoàn thanh tra không kiến nghị xử phạt, chỉ yêu cầu doanh nghiệp nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đôi điều về Việt Nhân Group

Theo tìm hiểu, ngày 16/1/2019, UBND tỉnh Bắc Ninh ký ban hành Quyết định số 22/QĐ-UBND về việc chấp thuận cho Công ty VSIP Bắc Ninh chuyển nhượng một phần dự án tại Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh cho Công ty Đệ Tam, Công ty Bình Dương và 3 nhà đầu tư thứ cấp khác là Công ty Cổ phần Bất động sản Singland, Công ty Cổ phần Việt Nhân Bắc Ninh và Công ty TNHH MTV Bất động sản Hoa Đất.

So sánh giữa các nhà đầu tư, Công ty Việt Nhân phải là cái tên đáng quan tâm nhất, do dự án họ được "chia phần" có tổng vốn đầu tư lên tới 1.870 tỷ đồng, cao hơn cả 4 dự án kia cộng lại. Song song với đó, riêng khu đất dự án do Công ty Việt Nhân thực hiện cũng vượt xa 4 dự án, khi được chuyển nhượng 138.416m2 để đầu tư xây dựng 503 căn nhà liền kề, 86 căn biệt thự và 196 căn nhà biệt thự song lập, toàn những sản phẩm bất động sản sang chảnh, giá trị lớn. Dự án có tên thương mại là Đại đô thị Centa VSIP Bắc Ninh.

Được biết, Công ty Việt Nhân là thành viên của Việt Nhân Group, tập đoàn bất động sản đô thị công nghiệp do ông Đào Duy Yên (sinh năm 1975) sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị, trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh. Theo giới thiệu Việt Nhân Group được thành lập từ năm 2006, sở hữu mạng lưới đơn vị thành viên rộng khắp cả nước, tập trung ở những địa phương có thế mạnh về phát triển bất động sản, khu công nghiệp như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Bắc Ninh...

Đóng vai trò trung tâm, nòng cốt của Việt Nhân Group, là Công ty Cổ phần Thiết kế xây dựng bất động sản Việt Nhân (Việt Nhân Group). Tuy nhiên quan sát sự phát triển của doanh nghiệp này, dễ dàng nhận thấy suốt hành trình 18 năm hoạt động, chỉ từ năm 2018 trở đi Việt Nhân Group mới có những bước tiến đáng ghi nhận.

Trước thời điểm "lột xác", số vốn điều lệ của công ty mẹ Việt Nhân Group chỉ đạt có 21 tỷ đồng, quá thấp để có thể vươn thành một nhà đầu tư, nhà phát triển dự án tại Việt Nam. Thậm chí ở thời gian lùi xa hơn, vốn điều lệ của họ "nhõn" mỗi 6 tỷ đồng.

Nhưng từ tháng 6/2018, việc tăng vốn "thần tốc" lên 200 tỷ đồng, gấp gần 10 lần đã dự báo về một giai đoạn tiến bộ lớn mạnh và chính thức đưa Việt Nhân Group nhập cuộc chơi bất động sản đô thị công nghiệp, với dự án đầu tay mang thương hiệu Belhomes - VSIP Bắc Ninh. Đây là cột mốc lớn, bởi khi đó với tiềm lực và kinh nghiệm không mấy ấn tượng, phải là rất khó khăn để Việt Nhân Group có thể thuyết phục phía VSIP trở thành đối tác của mình.

Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi
Chuỗi đô thị do Việt Nhân Group phân phối và phát triển. Ảnh: Việt Nhân Group

Sau này, mối quan hệ giữa Việt Nhân Group và Tập đoàn VSIP ngày càng được củng cố, là tiền đề để doanh nghiệp phát triển và phân phối thành công nhiều dự án đô thị công nghiệp lớn, như chuỗi Belhomes (Hải Phòng - Bắc Ninh), Centa VSIP Bắc Ninh; Oasis City, Sun Casa Central VSIP II (Bình Dương) và Mixed Service Land (Quảng Ngãi)...

Lớn nhanh như thổi, nhưng Việt Nhân Group và doanh nhân ông Đào Duy Yên đều rất kín tiếng trên truyền thông.

Việt Nhân Group kinh doanh ra sao?

Theo tài liệu của Báo Công Thương, Việt Nhân Group (công ty mẹ), cuối năm 2022 có tổng tài sản đạt 406 tỷ đồng, song, điều cần lưu ý là họ dành đến 357 tỷ đồng (chiếm 88% tài sản) để đầu tư, góp vốn vào các công ty thành viên; còn lại gần 31 tỷ đồng là tiền mặt. Như vậy, tài sản cố định của Việt Nhân Group ít ỏi, đại đa số là cổ phần công ty con và tiền mặt, mang dáng dấp của một công ty đầu tư tài chính.

Chính vì vậy, doanh thu tài chính là doanh thu cốt lõi của Việt Nhân Group, thay vì đến từ các hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ như những doanh nghiệp phi tài chính thông thường khác. Năm 2020, công ty của ông Đào Duy Yên ghi nhận 84,1 tỷ đồng từ hoạt động tài chính, tăng rất mạnh so với con số 6,3 triệu đồng năm trước đó.

Nguồn doanh thu này thậm chí còn tăng "như tên lửa" vào năm 2022 với 406 tỷ đồng, gấp rưỡi số vốn điều lệ và ngang ngửa tổng tài sản mà Việt Nhân Group đang có. Với nguồn thu dư dả, lợi nhuận sau thuế năm 2022 của họ lên tới 403,3 tỷ đồng, vượt xa kết quả 27,4 tỷ đồng thực hiện ở cùng kỳ (tương đương tăng gấp 15 lần).

Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi
Được giới thiệu là doanh nghiệp có 18 năm kinh nghiệm, thành lập năm 2006, song thực tế Việt Nhân Group chỉ mới có những hoạt động đáng ghi nhận từ năm 2018

Một điểm nữa cần chú ý, đó là khoản chi cho nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của Việt Nhân Group hàng năm rất thấp, gần tiệm cận mức 0% so với khoản lợi nhuận trước thuế. Năm 2022, Việt Nhân Group đem 339 tỷ đồng để chi trả cổ tức cho cổ đông, đồng nghĩa người được hưởng lợi nhất là ông Đào Duy Yên.

Với thu nhập hàng trăm tỷ đồng một năm, chưa tính thu nhập ở các đơn vị khác, chứng tỏ ông Đào Duy Yên đã tìm ra cách làm khác biệt, hiệu quả để lại bài học sâu sắc đáng học hỏi cho giới kinh doanh.

Chưa kể, Việt Nhân Group còn giữ lại hơn 105 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tới tay các cổ đông.

Mặt khác, để có nguồn thu tài chính đáng nể như vậy, doanh nghiệp nhận vốn từ Việt Nhân Group phải có hoạt động kinh doanh tích cực, mà trong số đó, không thể không nhắc đến Công ty Việt Nhân Bắc Ninh - chủ đầu tư dự án Đại đô thị Centa VSIP Bắc Ninh đã đề cập phía trên.

Pháp nhân này có số vốn góp cổ đông là 200 tỷ đồng, thành lập năm 2018. Trong một tài liệu ban hành năm đó, Việt Nhân Group góp 70% tương đương 140 tỷ đồng, ông Đào Duy Yên góp 25% (50 tỷ đồng), còn lại thuộc về ông Nguyễn Hữu Thành (5%, 10 tỷ đồng) - một doanh nhân cũng trú tại TP. Hồ Chí Minh.

Các năm 2019 - 2022 trở lại đây, doanh thu chính của Công ty Việt Nhân Bắc Ninh tăng đáng kể, lần lượt đạt 656 tỷ đồng, 153,7 tỷ đồng, 1.005 tỷ đồng và 1.298 tỷ đồng. Trừ đi các chi phí giá vốn, vận hành, lợi nhuận ròng của chủ khu đô thị trong khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh đạt tương ứng 138,6 tỷ đồng, 26,1 tỷ đồng, 278,4 tỷ đồng và 386,2 tỷ đồng.

Năm 2022, số tiền trả cổ tức của Công ty Việt Nhân Bắc Ninh lên đến 580 tỷ đồng và tương tự Việt Nhân Group, họ tiếp tục giữ lại 90 tỷ đồng lãi chưa phân phối, bằng một nửa so với số vốn điều lệ. Sang năm 2023, nhiều khả năng doanh thu của Công ty Việt Nhân sẽ giảm sau các dự án cũ đã được mở bán, đã ghi nhận doanh số.

Tuy nhiên, trên bảng cân đối kế toán, khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn vẫn là hơn 125 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 595 tỷ đồng của năm 2021 nhưng vẫn cao gấp đôi so với năm 2020 (61,6 tỷ đồng). Những con số này phản ánh phần nào doanh thu trong tương lai của doanh nghiệp.

Vẫn tại khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, Việt Nhân Group còn có thêm ít nhất 2 dự án thứ cấp nữa, theo quyết định UBND tỉnh về thu hồi và giao đất vào tháng 7/2022.

Theo đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Nhân Bắc Ninh được giao 7,59ha đất để thực hiện dự án, và Công ty Cổ phần Địa ốc Việt Nhân Bắc Ninh được giao 9,8ha đất. Thời hạn sử dụng hai khu đất đến ngày 30/11/2077, tức 55 năm kể từ ngày được nhận đất. Tại các doanh nghiệp này, đích thân ông Đào Duy Yên đứng ra đảm nhiệm vai trò dẫn dắt ban điều hành, kiêm người đại diện theo pháp luật.

Không chỉ vậy, ông Yên cũng ra mặt tại hàng loạt các đơn vị thành viên khác, như: Công ty Cổ phần Việt Nhân Quảng Ngãi, Công ty TNHH Bất động sản Việt Nhân Huế, Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Nhân Bình Dương, Công ty Cổ phần Địa ốc Việt Nhân Bình Dương, Công ty Cổ phần Việt Nhân Bình Dương, Công ty Cổ phần Việt Nhân Nghệ An, Công ty TNHH Trí Đức Cường, Công ty Cổ phần Việt Nhân Hải Phòng... Những nơi doanh nghiệp ông Yên đóng chân đều có sự hiện diện của ông lớn công nghiệp VSIP.

Hoa Đông

Tin mới cập nhật

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Song hành với kế hoạch lãi "khủng" năm 2024, đại gia nuôi heo BAF lên phương án phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu thông qua 3 hình thức, ước thu 1.000 tỷ đồng.
Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Sử dụng đòn bẩy quá sức, việc mở rộng quy mô hoạt động giữa thời kỳ khó khăn khiến Công ty Đại Đồng Tiến rơi vào trạng thái hết sức khó khăn bởi áp lực trả lãi
Doanh nghiệp tuần qua: Novaland chuẩn bị tiến hành cuộc họp quan trọng nhất 2024

Doanh nghiệp tuần qua: Novaland chuẩn bị tiến hành cuộc họp quan trọng nhất 2024

Novaland công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024; DIC Corp "bốc hơi" lợi nhuận sau kiểm toán; Vingroup rót thêm vốn cho XanhSM... là những thông tin đáng chú ý.
Sóng gió bủa vây C.T Group của doanh nhân Trần Kim Chung

Sóng gió bủa vây C.T Group của doanh nhân Trần Kim Chung

Vướng vào những chuyện không vui như nợ nần, kiện tụng giữa thời kỳ hoạt động kinh doanh giảm sút, C.T Group đang đối diện với giai đoạn đầy thách thức.
Doanh nghiệp tuần qua: DIG dự định tung 410 triệu cổ phiếu mới ra thị trường

Doanh nghiệp tuần qua: DIG dự định tung 410 triệu cổ phiếu mới ra thị trường

DIG tính phát hành 410 triệu cổ phiếu nhằm nâng vốn điều lệ vượt ngưỡng 10.200 tỷ; VinFast tiến vào thị trường Thái Lan... là thông tin đáng chú ý tuần qua.
Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU đã ký biên bản bàn giao công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải cho PV GAS VUNGTAU chính thức đưa vào quản lý vận hành.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Việc gặp gỡ trực tiếp với 11 tỷ phú thế giới được kỳ vọng mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam với quốc tế.
Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Nổi lên sau hai mùa đầu tiên của chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Thủy để lại nhiều ấn tượng mạnh bởi những châm ngôn "để đời" và sự hào phóng trong đầu tư.

Tin khác

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng là cựu sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội, là nhà sáng lập hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong đó có Vinalink Group.
Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

VinFast có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin, và tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới, nên điểm hòa vốn đang tới gần.
PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING và đối tác Ventura IOT Sdn Bhd (VENTURA) đến từ Malaysia đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường.
Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Sau 3 thập kỷ, Hải Phòng đang là "ngôi sao sáng" trong việc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế, tạo động lực trở thành điểm đến ưa chuộng của dòng vốn FDI.
Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

GSM của Vingroup "tuyên chiến" với Grab và Gojek; Hoà Phát mời nhà đầu tư đến thăm khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất... là thông tin đáng chú ý.
MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

Ngày 29/2/2024, MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024
Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ hội đủ mọi yếu tố để trở thành một thành phố công nghiệp và dịch vụ cảng biển lý tưởng đầu tiên của Đông Nam Bộ.
Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Trong hệ sinh thái Alphanam Group của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á là pháp nhân đóng vai trò khá quan trọng.
PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại PV GAS được triển khai nhằm chủ động ngăn chặn, phòng ngừa từ sớm các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam đến thăm và làm việc đầu năm tại PV GAS

Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam đến thăm và làm việc đầu năm tại PV GAS

Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
“Cầm cương” giá vàng – Bài 2: Giá vàng "nóng bỏng tay", ai hưởng lợi?

“Cầm cương” giá vàng – Bài 2: Giá vàng "nóng bỏng tay", ai hưởng lợi?

Cơn sốt vàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ai sẽ là người hưởng lợi trong việc giá vàng liên tục leo thang?
Phiên bản di động