Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số
Sự kiện được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nhằm triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”.
Với thông điệp “An toàn - An tâm - An vui”, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Tham dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Công Thương có: Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ; Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước; Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia; Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương. Đại diện địa phương tham dự chương trình có: Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội. Cùng đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025” - Online Friday 2025

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025” - Online Friday 2025
Định hướng của chương trình năm nay
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất khu vực, thuộc top 10 quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới và đứng thứ ba Đông Nam Á về quy mô thị trường với trên sáu mươi triệu người tham gia mua sắm trực tuyến.
Tuy nhiên, theo khảo sát của Bộ Công Thương, những năm qua, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử và thương mại truyền thống.
Chính vì vậy, Thứ trưởng Thắng khẳng định: “Việc tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng thương mại điện tử minh bạch, giàu trải nghiệm, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của các nền tảng số, sàn thương mại điện tử và nhà bán hàng trong xây dựng niềm tin, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025” - Online Friday 2025
Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025” - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc, với chuỗi hoạt động phong phú và đa dạng. Cụ thể, chương trình có 4 hoạt động chính: (1) Lễ khai mạc kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025; (2) Không gian trải nghiệm thương mại điện tử cùng phiên Mega Livestream với hàng ngàn voucher; (3) Chuỗi 60 giờ livestream với sự đồng hành của hàng trăm website bán hàng thương mại điện tử; (4) Các hoạt động giao lưu, chia sẻ giữa người tiêu dùng, nhà bán hàng với những người nổi tiếng và chuyên gia đầu ngành về thương mại điện tử.
Qua đó, Thứ trưởng Thắng kỳ vọng: “Với tinh thần “Vui là sắm, sắm là vui”, tôi tin tưởng rằng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, thúc đẩy kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương cùng tham gia hưởng ứng, thu hút thêm nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ, qua đó góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế số nói riêng”
Ý nghĩa của chương trình
Với chủ đề hướng đến thương mại điện tử an toàn, bền vững và lấy người tiêu dùng làm trung tâm, “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025” hứa hẹn tiếp tục là sự kiện trọng tâm, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường số và phát triển kinh tế số tại Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ: “Các hoạt động Online Friday năm nay diễn ra vào thời điểm ý nghĩa khi Dự thảo Luật Thương mại điện tử đang được Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp này. Đây sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để thương mại điện tử phát triển bền vững, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025” - Online Friday 2025
Chương trình năm Online Friday 2025 tập trung các định hướng chính: Nâng cao hoạt động trải nghiệm TMĐT và công nghệ số; Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng; Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm Việt. Gia tăng lợi ích, ưu đãi và giá trị cho người tiêu dùng.
Hướng tới mục tiêu mang lại trải nghiệm “Vui là sắm, sắm là vui” và “An toàn - An tâm - An vui”, Online Friday 2025 đặt trọng tâm vào việc quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm uy tín, chất lượng, chính hãng, đồng thời tăng cường các công cụ bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại. Song song với đó, các nền tảng số và đối tác sẽ triển khai chuỗi hoạt động nội dung - giải trí - mua sắm mang màu sắc trẻ trung, hiện đại, tạo sức hút lớn và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
Cầu nối với doanh nghiệp
Online Friday 2025 quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số, tạo nên hệ sinh thái sôi động cho hoạt động mua sắm trực tuyến trên toàn quốc.
Với tư cách đồng chủ trì, bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: “Online Friday là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mang đến cho người mua sắm những trải nghiệm mua sắm trực tuyến vui vẻ, an tâm và nhiều ưu đãi thiết thực”.
Cùng vai trò đồng chủ trì sự kiện năm nay, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện Tiktok Việt Nam đưa ra lời cam kết rằng TikTok Shop nói riêng và các nền tảng thương mại điện tử nói chung sẽ tiếp tục tuân thủ pháp luật, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện Tiktok Việt Nam nhấn mạnh, TikTok Shop quyết tâm xây dựng và duy trì một môi trường mua sắm cởi mở, đáng tin cậy
Đồng thời, ông Thanh cũng khẳng định TikTok quyết tâm phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước và các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi của các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung. Bởi nếu không có chính sách và hành động để ngăn chặn những tác nhân xấu, niềm tin số của người tiêu dùng vào thương mại điện tử sẽ bị tổn hại.
Tiếp theo chương trình, bà Lê Hoàng Oanh, đại diện ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị có đóng góp cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị có đóng góp cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025.
Ngay sau đó, lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo các đối tác thực hiện cùng tham gia Nghi thức bấm nút kích hoạt “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" - Key Moment.

Các đại biểu tham gia Nghi thức bấm nút kích hoạt “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" - Key Moment
Cuối chương trình, các địa biểu cùng tham quan không gian trải nghiệm công nghệ số và gian hàng tại sự kiện.

Các đại biểu tham quan không gian trải nghiệm công nghệ số và gian hàng tại sự kiện



Tin mới cập nhật

Hải Phòng: Thúc đẩy tiêu dùng số trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia

Tối 14/11 sẽ khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2025

Online Friday 2025- khôi phục niềm tin cho giao dịch trực tuyến
Đọc nhiều

Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Thị trường xe điện sôi động với nhiều ưu đãi cuối năm 2025

Xuất khẩu sắn tăng mạnh, đạt hơn 1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025

Thị trường trái phiếu phục hồi, bất động sản dẫn nhịp phát hành mới

Đầu tư bài bản, cơ khí Việt Nam củng cố nền tảng công nghiệp hỗ trợ

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13


