Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lên phương án tổ chức giao thông trên Đại lộ Thăng Long
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện nay, trên tuyến đường gom phải Đại lộ Thăng Long từ Km7+00 - Km10+350 (lối vào nút giao Hầm chui đường sắt - Lối ra nút giao Khu đô thị An Khánh); tuyến gom trái từ Km16+500 - Km7+00 (lối vào nút giao Cầu vượt Sài Sơn - Lối ra nút giao Hầm chui đường sắt) đã không còn tình trạng ngập, úng, bảo đảm an toàn giao thông cho tất cả các phương tiện có thể lưu thông bình thường.
Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải thông báo điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long, thành phố Hà Nội như sau:
Cấm các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long theo các lý trình bên phải tuyến, từ Km20+00 (lối vào nút giao tỉnh lộ 80) đến Km28+300 (lối ra nút giao khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc). Bên trái tuyến, từ Km28+300 (lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến Km20+00 (lối ra nút giao Tỉnh lộ 80).
![]() |
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Vietnam+ |
Đồng thời, hạn chế tốc độ tối đa cho phép 60km/h đối với tất cả các phương tiện ô tô lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long tại các lý trình (Phải tuyến: Km20+00 – Km28+300; Trái tuyến: Km28+300 – Km20+00).
Tổ chức giao thông cho các phương tiện xe buýt được phép lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 60km/h; xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 40km/h trên các lý trình nêu trên.
Phạm vi áp dụng trên các đoạn tuyến sau: Bên phải tuyến từ Km20+00 (lối vào nút giao tỉnh lộ 80) đến Km28+300 (lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc). Bên trái tuyến, từ Km28+300 (lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến Km20+00 (lối ra nút giao tỉnh lộ 80).
Thời gian thực hiện từ 9h00’ ngày 17/9/2024 đến khi có thông báo thay thế.
Sở Giao thông Vận tải đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường và các nhánh ramp, nút giao lân cận.
Trên cơ sở tình hình mưa lũ, bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải trực bảo đảm an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí ngập, úng trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Uỷ ban nhân dân các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất điều chỉnh hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn... theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý kết nối với tuyến đường Đại lộ Thăng Long để hướng dẫn, cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông từ xa.
Đồng thời, yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, hướng dẫn phân luồng từ xa tại các tuyến đường kết nối với Đại lộ Thăng Long như: Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Lê Quang Đạo, Châu Văn Liêm, Đường 70, An Khánh, Hoàng Tùng, Tỉnh lộ 412B, Tỉnh lộ 419, Quốc lộ 21A, Đường Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam…
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt cho phù hợp theo phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường gom và phần đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long.
Đặc biệt, các đơn vị cần thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão, các điểm ngập, úng trên đường gom Đại lộ Thăng Long báo cáo Sở Giao thông vận tải để có phương án phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông kịp thời.
Tin mới cập nhật

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Việt Nam đứng thứ 6 về số người giàu khu vực

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

HHV hưởng lợi từ làn sóng giải ngân vốn đầu tư công?

Gần 600 ô tô bị phạt nguội ở Hà Nội tháng 3

Đà Nẵng có trung tâm logistics hiện đại bậc nhất miền Trung

'Loạn cung – cầu' vật liệu xây dựng tại Thanh Hóa

Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập tỉnh thế nào?

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

'Lối đi riêng' của tỉnh top 10 thu hút vốn FDI lớn
Tin khác

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp kiến nghị gì với tỉnh Thanh Hóa?

Điểm tên ngành hàng xuất khẩu tiềm năng sang Hungary?

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Thủ tướng: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Lần đầu tiên đào tạo trợ lý an ninh phi truyền thống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thương mại, dịch vụ tăng trưởng mạnh

Hiệu quả từ các nhà máy thủy điện miền núi Thanh Hóa

Năm 2030 sản lượng chè hữu cơ Việt Nam ước đạt 70.000 tấn
Đọc nhiều

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh
