Phát động Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020

Từ tháng 10-11/2020, tại Hà Nội, Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020 sẽ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức. Hội thi nhằm tạo “sân chơi” cho các nghệ nhân, thợ giỏi và nhóm nghệ nhân, thợ giỏi của các làng nghề, các nhà thiết kế các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên phạm vi cả nước.

Hội thi được tổ chức nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế các sản phẩm thủ công phát huy ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao và đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế; tạo môi trường để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

phat dong hoi thi san pham thu cong my nghe viet nam nam 2020

Theo Ban tổ chức, các nghệ nhân, nhóm nghệ nhân, thợ giỏi cùng các nhà thiết kế có thể gửi các sản phẩm dự thi thuộc tất cả các nhóm nghề thủ công như mây tre lá; gốm sứ; thêu ren, dệt; điêu khắc gỗ; sơn mài, khảm trai; kim khí; mỹ nghệ sừng; chạm khắc đá… đáp ứng được tiêu chí theo Quy chế hội thi được ban hành.

Yêu cầu sản phẩm dự thi là sản phẩm mới, do chính tác giả hoặc nhóm tác giả sáng tác, không phải là sản phẩm sao chép; Sản phẩm chưa đạt giải tại các hội thi khác ở trong và ngoài nước; Mỗi nghệ nhân, thợ giỏi, nhóm nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế các sản phẩm hàng thủ công có thể gửi 1 hoặc một số sản phẩm, bộ sản phẩm dự thi; các tác giả, nhóm tác giả tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm dự thi. Ban tổ chức hội thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp xảy ra có liên quan đến bản quyền của sản phẩm dự thi. Những sản phẩm vi phạm bản quyền sẽ không được xem xét trao giải hoặc bị thu hồi giải thưởng (trường hợp giải thưởng đã được công bố);

Đối với trường hợp sản phẩm dự thi là của nhóm tác giả, hồ sơ dự thi phải kèm theo văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một tác giả là người đại diện tham gia dự thi; người đại diện sẽ thay mặt tập thể liên hệ với Ban tổ chức hội thi cũng như chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến sản phẩm dự thi.

phat dong hoi thi san pham thu cong my nghe viet nam nam 2020

Ban tổ chức cho biết, tiêu chí của hội thi đối với các sản phẩm là phải có ý tưởng mới, không sao chép; sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, có công dụng rõ ràng thuận tiện cho người sử dụng; sản phẩm mang giá trị truyền thống (nguyên liệu, tay nghề, văn hóa…) phù hợp với cuộc sống hiện nay; sản phẩm thân thiện với môi trường (từ nguyên liệu, sản xuất, tiêu dùng) và đảm bảo an toàn cho người sử dụng; có tiềm năng thị trường cao (có khả năng sản xuất hàng loạt đối với sản phẩm hàng hóa số lượng nhiều; có khả năng phát triển tác phẩm đối với sản phẩm đơn chiếc).

Thời gian tiếp nhận sản phẩm từ ngày 25-30/10/2020 theo dấu bưu điện hoặc nộp sản phẩm dự thi trực tiếp. Các sản phẩm dự thi xin gửi về: Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp; địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi có kết quả chấm thi, xét chọn, Cơ quan thường trực hội thi công bố công khai danh sách các sản phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đạt giải lên website: http://www.dcrd.gov.vn; http://www.vietnamcraftawards.com.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tối ngày 5/11/2020, nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Bộ Canh nông và lễ bế mạc Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020.

Ngay trong tháng 9/2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã gửi thông báo mời tham gia hội thi tới các sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh, các hội, hiệp hội ngành nghề, các nghệ nhân, thợ giỏi. Đến nay, có khoảng trên 200 nghệ nhân đăng ký dự thi và đang gửi sản phẩm đến Ban tổ chức hội thi.
Thu Hường

Tin mới cập nhật

Cải tiến mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Hiện đại hay truyền thống?

Cải tiến mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Hiện đại hay truyền thống?

Đổi mới hoàn toàn hay giữ lại phần nào nét truyền thống để tạo sự khác biệt là vấn đề cần cân nhắc trong cải tiến mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 sẽ giúp quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách tiêu dùng Thủ đô.
Khai mạc không gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc tại thành phố Hà Giang

Khai mạc không gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc tại thành phố Hà Giang

Tối 27/10, tại Quảng trường 26/3, UBND tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức lễ khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.
Kết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Kết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Chiều ngày 27/10, Hội nghị kết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu đã diễn ra tại thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.
“Đòn bẩy” thúc đẩy công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh

“Đòn bẩy” thúc đẩy công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh

Với nhiều giải pháp chủ động, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 tiếp tục đạt nhiều hiệu quả thiết thực.
Phó Chủ tịch Quảng Ninh: Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn là "đòn bẩy" quảng bá thương hiệu hiệu quả

Phó Chủ tịch Quảng Ninh: Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn là "đòn bẩy" quảng bá thương hiệu hiệu quả

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023 là "đòn bẩy" hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất mở rộng thị trường.
Ông Cao Tường Huy: Ngành Công Thương giữ vai trò chủ lực, động lực phát triển kinh tế tỉnh Quảng Ninh

Ông Cao Tường Huy: Ngành Công Thương giữ vai trò chủ lực, động lực phát triển kinh tế tỉnh Quảng Ninh

Ngành Công Thương đóng vai trò chủ lực và động lực quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn tới.
Hội nghị ngành công thương 28 tỉnh, thành khu vực phía Bắc năm 2023: Tháo gỡ khó khăn, tạo đà tăng trưởng

Hội nghị ngành công thương 28 tỉnh, thành khu vực phía Bắc năm 2023: Tháo gỡ khó khăn, tạo đà tăng trưởng

Hội nghị Ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2023 lắng nghe nhiều ý kiến tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo đà tăng trưởng bứt phá.
Phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm làng nghề

Phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm làng nghề

Hà Nội - mảnh đất trăm nghề với nhiều tiềm năng phát triển cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tình trạng thiếu hụt nguyên liệu đã diễn ra trên diện rộng.
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Còn nhiều băn khoăn

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Còn nhiều băn khoăn

Tại cuộc họp Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 tổ chức gần đây, thành viên Hội đồng bình chọn, Ban giám khảo bày tỏ băn khoăn.

Tin khác

Lâm Đồng tăng giá trị cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lâm Đồng tăng giá trị cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Lâm Đồng đã và đang tạo điều kiện cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị trên thị trường.
Bộ Công Thương bền bỉ xây dựng chính sách cho phát triển cụm công nghiệp

Bộ Công Thương bền bỉ xây dựng chính sách cho phát triển cụm công nghiệp

Với các chính sách do Bộ Công Thương xây dựng và trình Chính phủ phê duyệt, cụm công nghiệp dần có hành lang pháp lý thuận lợi, thống nhất cho phát triển.
Nam Định chủ trương không thu hút đầu tư dự án ngoài khu, cụm công nghiệp

Nam Định chủ trương không thu hút đầu tư dự án ngoài khu, cụm công nghiệp

Nhằm đảm bảo yếu tố môi trường, tỉnh Nam Định chủ trương không thu hút đầu tư dự án ngoài khu, cụm công nghiệp, trừ những dự án trọng điểm.
Thái Bình đề xuất gỡ vướng cho phát triển cụm công nghiệp

Thái Bình đề xuất gỡ vướng cho phát triển cụm công nghiệp

Trước một số khó khăn còn tồn tại, lãnh đạo Sở Công Thương Thái Bình đã đề xuất giải pháp tạo thuận lợi cho quản lý và phát triển cụm công nghiệp.
Hội nghị về Cơ chế, chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Hội nghị về Cơ chế, chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Ngày 27/4, tại TP. Nam Định, Cục Công Thương địa phương đã tổ chức Hội nghị về Cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
Khẳng định vị thế hàng Việt Nam qua các sản phẩm làng nghề

Khẳng định vị thế hàng Việt Nam qua các sản phẩm làng nghề

Để khẳng định vị thế hàng Việt, các làng nghề cần chú trọng xây dựng thương hiệu, quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu; tập trung phát triển sản xuất sạch, ứng dụng công nghệ cao.
Địa phương gặp khó với chính sách về cụm công nghiệp

Địa phương gặp khó với chính sách về cụm công nghiệp

Trong công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp hiện nay, nhiều địa phương đang “tiến thoái lưỡng nan” bởi sự chồng chéo của nhiều văn bản quy phạm pháp luật.
Đánh thức tiềm lực sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt

Đánh thức tiềm lực sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 được đánh giá đã tạo sân chơi cũng như đánh thức tiềm lực làng nghề của các nghệ nhân, thợ giỏi.
Cần làm gì để tăng cường liên kết phát triển cụm công nghiệp làng nghề

Cần làm gì để tăng cường liên kết phát triển cụm công nghiệp làng nghề

Phát triển cụm công nghiệp làng nghề được kỳ vọng là hạt nhân đổi mới sáng tạo tại nông thôn, nhân tố thúc đẩy cơ khí hóa, ứng dụng công nghệ vào sản xuất.
Bàn giải pháp hoàn thiện khung pháp lý về cụm công nghiệp

Bàn giải pháp hoàn thiện khung pháp lý về cụm công nghiệp

Tại Hội nghị về cơ chế, chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp, nhiều đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những vướng mắc và đề xuất giải pháp.

Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giá cát 'nhảy múa' khiến thị trường vật liệu xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh gặp khó, nhiều người dân, doanh nghiệp dù có tiền cũng khó mua được cát.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Tỉnh Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa bảo tồn di sản thiên nhiên, đa dạng sinh học, tăng trưởng kinh tế xanh.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Phiên bản di động