Người tiêu dùng Mỹ phải trả mức lãi, phí thẻ tín dụng cao kỷ lục

Cơ quan Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ (CFPB) cho biết các công ty thẻ tín dụng đã tính lãi tổng cộng 105 tỷ USD và hơn 25 tỷ USD tiền phí người sử dụng.
Ngày càng nhiều người Việt Nam chi tiêu qua thẻ tín dụngCẩn trọng để tránh mất tiền trong thẻ tín dụng khi mua hàng onlineNợ xấu thẻ tín dụng tăng kỷ lục

Cơ quan Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ (CFPB) cho biết các công ty thẻ tín dụng đã tính lãi tổng cộng 105 tỷ USD và hơn 25 tỷ USD tiền phí cho người sử dụng trong năm ngoái.

Cơ quan Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ (CFPB) cho biết người tiêu dùng nước này đã phải trả mức lãi và phí thẻ tín dụng kỷ lục 130 tỷ USD vào năm 2022.

CFPB cho biết trong một báo cáo công bố ngày 25/10 rằng các công ty thẻ tín dụng đã tính lãi tổng cộng 105 tỷ USD và hơn 25 tỷ USD tiền phí cho người sử dụng trong năm ngoái. Nợ thẻ tín dụng lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ USD.

Đồng tiền mệnh giá 100 USD. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đồng tiền mệnh giá 100 USD. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giám đốc CFPB Rohit Chopra cho biết: “Với khoản nợ thẻ tín dụng vượt mốc 1.000 tỷ USD, chúng tôi sẽ nỗ lực ngăn chặn các chiến thuật 'treo đầu dê bán thịt chó' và tăng cường hoạt động tái cấp vốn để người tiêu dùng có thể nhận được lãi suất thấp hơn."

CFPB là một cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ chuyên đảm bảo người tiêu dùng được các ngân hàng, các bên cho vay và các tổ chức tài chính khác đối xử công bằng.

Cơ quan này lưu ý, lợi nhuận của các công ty phát hành thẻ tín dụng lớn hiện cao hơn trước đại dịch, có khả năng báo hiệu sự "thiếu cạnh tranh."

Bên cạnh đó, nhiều chủ thẻ đang bị tính phí trễ hạn, chậm thanh toán và phải đối mặt với chi phí cao hơn do nợ ngày càng tăng, CFPB cho biết.

Theo TTXVN
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.