Ngô hồi phục phiên thứ 4 liên tiếp, giá đậu tương suy yếu

Giá đậu tương tiếp tục biến động giằng co, và là mặt hàng duy nhất đóng cửa trong sắc đỏ.
Giá đậu tương có thể tiếp tục nhận được lực muaĐậu tương quay đầu suy yếu trước áp lực nguồn cung Nam MỹLúa mì quay đầu giảm mạnh trước áp lực nguồn cung từ Biển Đen

Kết thúc ngày giao dịch cuối cùng của tháng 2, các mặt hàng nông sản diễn biến rung lắc và đồng loạt đóng cửa với mức biến động không đáng kể, dưới 1%. Giá đậu tương tiếp tục biến động giằng co, và là mặt hàng duy nhất đóng cửa trong sắc đỏ. Trong khi đó, giá ngô và lúa mì ghi nhận mức tăng nhẹ, chủ yếu là nhờ số liệu bán hàng tương đối khả quan trong báo cáo Export Sales tối qua.

Cụ thể, USDA cho biết, trong tuần 16-22/2, Mỹ đã bán được 1,08 triệu tấn ngô niên vụ 23/24, tăng 31,9% so với báo cáo trước và cao hơn mức dự đoán trung bình của thị trường là 900.000 tấn. Tính từ đầu niên vụ, lũy kế bán hàng ngô của Mỹ đã vượt trên 30% so với cùng kỳ năm 2023, phản ánh nhu cầu quốc tế đối với nguồn cung từ Mỹ vẫn đang ở mức cao. Trong khi đó, kết quả bán lúa mì của Mỹ trong tuần đánh giá cũng cải thiện hơn 40% so với tuần trước đó, hỗ trợ giá của mặt hàng này.

Tuy nhiên, Sở Kinh tế Nông thôn Deral mới đây đã điều chỉnh tăng nhẹ sản lượng ngô vụ 2 của Paraná lên 14,63 triệu tấn, cao hơn 3% so với niên vụ 22/23. Nguyên nhân là do thời tiết thuận lợi trở lại, hỗ trợ cho cây trồng phát triển. Với vị thế là bang trồng ngô vụ 2 lớn thứ hai Brazil, sản lượng dồi dào hơn ở Paraná sẽ giúp củng cố triển vọng sản xuất của quốc gia Nam Mỹ này. Điều này đã gây áp lực nhẹ và kìm hãm đà tăng của giá ngô trong phiên vừa rồi.

Đối với đậu tương, Tiến sĩ Cordonnier, chuyên gia nông sản khu vực Nam Mỹ, cho biết diện tích gieo trồng thực tế của Mỹ có thể cao hơn mức 87,5 triệu mẫu mà USDA đưa ra trong diễn đàn Ag Outlook, nếu vụ xuân kết thúc sớm thúc đẩy tiến độ vụ hè. Triển vọng sản xuất tích cực hơn của Mỹ là yếu tố gây sức ép nhẹ đến giá CBOT.

Về mặt thương mại, doanh số bán đậu tương trong tuần16-22/2 của Mỹ đã tăng lên 159.725 tấn, từ mức 55.919 tấn trong tuần trước. Tuy nhiên con số này vẫn ở mức thấp so với dự đoán của thị trường, cho thấy đậu tương từ Mỹ đang gặp áp lực cạnh tranh đáng kể, đặc biệt là khi nguồn cung giá rẻ từ khu vực Nam Mỹ được tung ra thị trường sớm hơn trong năm nay.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.