Ngày siêu sale Lễ độc thân 11/11: Bí kíp săn sale bách phát bách trúng!

Ngày Lễ độc thân 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng.
Ngày Lễ độc thân 11 tháng 11 xuất hiện đầu tiên ở nước nào? Nguồn gốc ngày Lễ độc thân, cùng tìm hiểu ý nghĩa ngày độc thân Nhiều nhãn hàng giảm giá sock ngày Lễ độc thân 2023

Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân và có nhiều tên gọi khác như "Ngày Quang Côn", "Ngày Song Thập Nhất"... là một ngày lễ lớn ở Trung Quốc. Sau này, ngày lễ trên được phát triển thành ngày mua sắm, ngày Thương mại điện tử "siêu sale" (siêu giảm giá) của các thương hiệu, cửa hàng, trung tâm mua sắm lớn, nhỏ ở nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là Trung Quốc, tung ra những chương trình giảm giá lớn. Có nhiều món đồ giảm giá tới 80%, trung bình là 50%. Vậy nguồn gốc của ngày 11/11 bắt đầu từ đâu? Tại sao ngày này trở thành đại hội mua sắm lớn đến vậy?

Ngày 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng. Ảnh minh họa
Ngày 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng. Ảnh minh họa

Ngày Thương mại điện tử 11/11 bắt nguồn từ ngày Độc thân. Năm 1993, 4 nam sinh viên đến từ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) rủ nhau chọn một ngày để kỷ niệm độc thân và họ lấy 11/11 làm cột mốc.

Lý do lựa chọn 11/11 làm ngày độc thân được hiểu là chữ số 1 trong tiếng Trung tượng trưng cho cá nhân, người duy nhất. Như vậy, con số 11 tượng trưng cho hai người tìm thấy nhau và ở bên nhau. 2 số 11 là ngày kỷ niệm những người độc thân tìm thấy nhau. Từ đây, ngày 11/11 ra đời.

Ban đầu, ngày này chỉ nhận được sự hưởng ứng nhỏ từ số ít sinh viên trong trường, sau đó dần được lan rộng và phát triển trở thành ngày độc thân trên cả nước. Sự kiện trên lan rộng đến các trường đại học, mạng xã hội khác và ngày càng phổ biến ở Trung Quốc.

Bắt đầu từ năm 2009, Alibaba đã chọn ngày 11/11 là ngày đặc biệt để tổ chức chương trình sale kích cầu mua sắm tại Trung Quốc. Khi mới bắt đầu, nó được dành cho những người độc thân, họ sẽ mua cho chính mình những món quà đặc biệt với giá sale đậm. Qua thời gian, ngày 11/11 không chỉ còn dành riêng cho những người độc thân mà trở thành ngày hội sale cho tất cả mọi người.

Bắt nguồn từ Trung Quốc và dần lan tỏa hiệu ứng đến các nước lân cận trong đó có Việt Nam. Ngày 11/11 là "Ngày độc thân" nhưng hiện nay nó cũng là ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, sánh ngang với ngày Black Friday, Monday Cyber của các nước phương Tây. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi ngay những mẹo dưới đây để "săn sale" được các sản phẩm giá hời.

Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân. Ảnh minh họa
Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân. Ảnh minh họa

Đại hội mua sắm sẽ chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 20%, 50%, 70% và thậm chí hơn nữa.

Là một chương trình sale cực lớn được nhiều người săn đón, nên để không bị lỡ mất bạn nên lên danh sách các sản phẩm muốn mua. Bên cạnh đó, hãy đặt nhắc nhở với các sản phẩm bạn đã "ngắm" và chỉ chờ bỏ vào giỏ hàng.

Các ưu đãi đưa ra có thể ở dưới hình thức giảm giá trực tiếp trên giá sản phẩm hoặc áp dụng các mã, voucher, vì vậy bạn cần để ý tránh nhầm lẫn. Ngoài ra, các cửa hàng có thể sẽ giới hạn số lượng sản phẩm nhất định để sale nên bạn phải căn giờ chính xác để vào mua trước khi nó được bán hết. Hãy canh các khung giờ vàng như 0 giờ, 3 giờ, 9 giờ, 18 giờ, 21 giờ…, tùy theo các trang thương mại điện tử mà nó sẽ có các khung giờ vàng để sale riêng.

Ngoài các khung giờ vàng giảm giá, bạn cũng cần canh các mã voucher, mã giảm giá… những mã này có giới hạn nên bạn cần phải vào lấy mã càng sớm càng tốt. Ngoài ra, một số shop sẽ có mã giảm giá riêng nên bạn cần chú ý ghi lại để nhập vào phần Ưu đãi.

Lưu ý nữa là ở phần bình luận của các trang thương mại điện tử thường có phần đánh giá sao, để lại nhận xét cho các sản phẩm nên bạn hãy đọc qua để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng. Hãy chắc chắn rằng mình không bỏ qua những bước cơ bản như chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá của các khách hàng đã mua.

Ngoài ra hãy tìm kiếm thông tin về những sản phẩm bạn định mua từ trước thời điểm săn sale 11/11, đến khi mở sale bạn chỉ cần vào thanh toán nữa là đã hoàn thành mua món đồ bạn yêu thích.

Theo Crescodata - Công ty công nghệ chuyên phân tích số liệu của các sàn thương mại - danh mục bán chạy nhất trong ngày 11/11 gồm đồ điện tử, mỹ phẩm, các món đồ làm đẹp và thời trang.

Tại Trung Quốc, 802 triệu người dùng (khoảng 60% dân số) là người thường xuyên sử dụng internet. Trong đó, 788 triệu người dùng internet thông qua điện thoại di động.

Ngoài Trung Quốc, vài năm qua, một vài quốc gia đã thêm 11/11 làm ngày mua sắm của họ. Media Markt, nhà bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng, trụ sở tại Đức, hưởng ứng ngày 11/11 mạnh mẽ khi giảm giá hầu hết món hàng với mức chiết khấu lớn.

Các thương hiệu thời trang lớn của Đức, Hà Lan, Na Uy cũng theo phong trào 11/11. Tuy nhiên, cũng có một vài quốc gia nói không với sự kiện này, điển hình như Australia.

Nguyễn Thanh

Tin mới cập nhật

Người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc

Người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc

Trong 5 năm qua, đã có gần 300.000 người Việt chi 242 tỷ đồng mua vé vào chơi casino Phú Quốc.
Casino đầu tiên cho người Việt chơi lỗ hơn 3.700 tỷ đồng

Casino đầu tiên cho người Việt chơi lỗ hơn 3.700 tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết dự án casino đầu tiên cho người Việt vào chơi lỗ lũy kế 3.720 tỷ đồng sau 4 năm hoạt động.
Từng bước hoàn thiện khung pháp lý quản lý tài sản ảo tại Việt Nam

Từng bước hoàn thiện khung pháp lý quản lý tài sản ảo tại Việt Nam

Việc hoàn thiện khung pháp lý tài sản ảo tại Việt Nam sẽ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, đưa Việt Nam thành điểm đến công nghệ tại khu vực.
Thương mại điện tử dealtoday và những cú bắt tay mở rộng thị trường dịch vụ

Thương mại điện tử dealtoday và những cú bắt tay mở rộng thị trường dịch vụ

O2O (Online To Offline) mang đến giải pháp hữu hiệu cho ngành dịch vụ về cả độ nhận diện thương hiệu, đơn hàng và cả quy trình vận hành tối ưu.
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ

Từ ngày 13-16/6/2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và CNHT.
Khát vọng lớn của Dealtoday

Khát vọng lớn của Dealtoday

Dealtoday là mô hình thương mại điện tử O2O cung cấp giải pháp E-promotion và E-loyalty cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.
Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

Thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh trong nước mang tới nhiều cơ hội phát triển cho mô hình O2O.
Dealtoday “lội ngược dòng” trong bối cảnh kinh tế đầy khó khăn

Dealtoday “lội ngược dòng” trong bối cảnh kinh tế đầy khó khăn

Ra mắt từ năm 2016, nền tảng mua sắm điện tử Dealtoday sẽ được “tái sinh” trong diện mạo mới, mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhiều ưu đãi “khủng”.
Sự trỗi dậy của các siêu ứng dụng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội

Sự trỗi dậy của các siêu ứng dụng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội

Các nước Đông Nam Á đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử.
TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam

TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam

Nền tảng video dạng ngắn TikTok ngày 21/11 ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại thị trường Việt Nam, giúp hoàn thiện trải nghiệm thương mại điện tử của người dùng và thương hiệu.

Tin khác

Dịp mua sắm giảm giá rầm rộ nhất năm, Black Friday là ngày nào?

Dịp mua sắm giảm giá rầm rộ nhất năm, Black Friday là ngày nào?

Trên thế giới, Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối", được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn.
Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử

Lễ độc thân 11/11: Bùng nổ khuyến mại, săn sale trên sàn thương mại điện tử

Ngày Lễ độc thân 11/11 là dịp siêu giảm giá, các nhãn hàng tung khuyến mại ồ ạt khiến chợ mạng sôi động, người tiêu dùng đua lập hội săn hàng giá tốt.
Thương mại điện tử: Tăng trải nghiệm, tạo sức bật cho ngành bán lẻ

Thương mại điện tử: Tăng trải nghiệm, tạo sức bật cho ngành bán lẻ

Năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu.
Thanh toán Apple Pay được người dùng hào hứng đón nhận

Thanh toán Apple Pay được người dùng hào hứng đón nhận

Người dùng Việt Nam đang rất háo hức khi Apple Pay chính thức được sử dụng tại Việt Nam.
Triển khai chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến

Triển khai chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến

Chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến đã được triển khai nhằm tạo nên làn sóng chung tay đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trong thời đại số hoá.
Tăng trải nghiệm người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Tăng trải nghiệm người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực TMĐT, thúc đẩy các hoạt động trong TMĐT và quá trình chuyển đổi số.
Đầu tư logistics phục vụ sản xuất và xuất khẩu nông sản

Đầu tư logistics phục vụ sản xuất và xuất khẩu nông sản

Những năm gần đây, logistics Việt Nam có bước phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng ngành bình quân hằng năm đạt từ 14-16%.
Các website thương mại điện tử không đăng ký sẽ bị phạt nặng

Các website thương mại điện tử không đăng ký sẽ bị phạt nặng

Để có dấu xác thực từ Bộ Công Thương, DN phải trải qua các khâu kiểm duyệt thông tin từ đó củng cố lòng tin của khách hàng, giúp khách hàng an tâm khi mua hàng.
Doanh nghiệp Đà Nẵng chinh phục thị trường toàn cầu với thương mại điện tử xuyên biên giới

Doanh nghiệp Đà Nẵng chinh phục thị trường toàn cầu với thương mại điện tử xuyên biên giới

Hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có cơ hội tiếp cận, khai thác tiềm năng xuất khẩu với thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bộ Công Thương tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử cho tỉnh Thanh Hóa

Bộ Công Thương tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử cho tỉnh Thanh Hóa

Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức hội nghị tập huấn về nghiệp vụ thương mại điện tử cho cơ quan, doanh nghiệp.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Phiên bản di động