Ngày siêu sale Lễ độc thân 11/11: Bí kíp săn sale bách phát bách trúng!
Ngày Lễ độc thân 11 tháng 11 xuất hiện đầu tiên ở nước nào? Nguồn gốc ngày Lễ độc thân, cùng tìm hiểu ý nghĩa ngày độc thân Nhiều nhãn hàng giảm giá sock ngày Lễ độc thân 2023 |
Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân và có nhiều tên gọi khác như "Ngày Quang Côn", "Ngày Song Thập Nhất"... là một ngày lễ lớn ở Trung Quốc. Sau này, ngày lễ trên được phát triển thành ngày mua sắm, ngày Thương mại điện tử "siêu sale" (siêu giảm giá) của các thương hiệu, cửa hàng, trung tâm mua sắm lớn, nhỏ ở nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là Trung Quốc, tung ra những chương trình giảm giá lớn. Có nhiều món đồ giảm giá tới 80%, trung bình là 50%. Vậy nguồn gốc của ngày 11/11 bắt đầu từ đâu? Tại sao ngày này trở thành đại hội mua sắm lớn đến vậy?
Ngày 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng. Ảnh minh họa |
Ngày Thương mại điện tử 11/11 bắt nguồn từ ngày Độc thân. Năm 1993, 4 nam sinh viên đến từ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) rủ nhau chọn một ngày để kỷ niệm độc thân và họ lấy 11/11 làm cột mốc.
Lý do lựa chọn 11/11 làm ngày độc thân được hiểu là chữ số 1 trong tiếng Trung tượng trưng cho cá nhân, người duy nhất. Như vậy, con số 11 tượng trưng cho hai người tìm thấy nhau và ở bên nhau. 2 số 11 là ngày kỷ niệm những người độc thân tìm thấy nhau. Từ đây, ngày 11/11 ra đời.
Ban đầu, ngày này chỉ nhận được sự hưởng ứng nhỏ từ số ít sinh viên trong trường, sau đó dần được lan rộng và phát triển trở thành ngày độc thân trên cả nước. Sự kiện trên lan rộng đến các trường đại học, mạng xã hội khác và ngày càng phổ biến ở Trung Quốc.
Bắt đầu từ năm 2009, Alibaba đã chọn ngày 11/11 là ngày đặc biệt để tổ chức chương trình sale kích cầu mua sắm tại Trung Quốc. Khi mới bắt đầu, nó được dành cho những người độc thân, họ sẽ mua cho chính mình những món quà đặc biệt với giá sale đậm. Qua thời gian, ngày 11/11 không chỉ còn dành riêng cho những người độc thân mà trở thành ngày hội sale cho tất cả mọi người.
Bắt nguồn từ Trung Quốc và dần lan tỏa hiệu ứng đến các nước lân cận trong đó có Việt Nam. Ngày 11/11 là "Ngày độc thân" nhưng hiện nay nó cũng là ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, sánh ngang với ngày Black Friday, Monday Cyber của các nước phương Tây. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi ngay những mẹo dưới đây để "săn sale" được các sản phẩm giá hời.
Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân. Ảnh minh họa |
Đại hội mua sắm sẽ chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 20%, 50%, 70% và thậm chí hơn nữa.
Là một chương trình sale cực lớn được nhiều người săn đón, nên để không bị lỡ mất bạn nên lên danh sách các sản phẩm muốn mua. Bên cạnh đó, hãy đặt nhắc nhở với các sản phẩm bạn đã "ngắm" và chỉ chờ bỏ vào giỏ hàng.
Các ưu đãi đưa ra có thể ở dưới hình thức giảm giá trực tiếp trên giá sản phẩm hoặc áp dụng các mã, voucher, vì vậy bạn cần để ý tránh nhầm lẫn. Ngoài ra, các cửa hàng có thể sẽ giới hạn số lượng sản phẩm nhất định để sale nên bạn phải căn giờ chính xác để vào mua trước khi nó được bán hết. Hãy canh các khung giờ vàng như 0 giờ, 3 giờ, 9 giờ, 18 giờ, 21 giờ…, tùy theo các trang thương mại điện tử mà nó sẽ có các khung giờ vàng để sale riêng.
Ngoài các khung giờ vàng giảm giá, bạn cũng cần canh các mã voucher, mã giảm giá… những mã này có giới hạn nên bạn cần phải vào lấy mã càng sớm càng tốt. Ngoài ra, một số shop sẽ có mã giảm giá riêng nên bạn cần chú ý ghi lại để nhập vào phần Ưu đãi.
Lưu ý nữa là ở phần bình luận của các trang thương mại điện tử thường có phần đánh giá sao, để lại nhận xét cho các sản phẩm nên bạn hãy đọc qua để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng. Hãy chắc chắn rằng mình không bỏ qua những bước cơ bản như chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá của các khách hàng đã mua.
Ngoài ra hãy tìm kiếm thông tin về những sản phẩm bạn định mua từ trước thời điểm săn sale 11/11, đến khi mở sale bạn chỉ cần vào thanh toán nữa là đã hoàn thành mua món đồ bạn yêu thích.
Theo Crescodata - Công ty công nghệ chuyên phân tích số liệu của các sàn thương mại - danh mục bán chạy nhất trong ngày 11/11 gồm đồ điện tử, mỹ phẩm, các món đồ làm đẹp và thời trang. Tại Trung Quốc, 802 triệu người dùng (khoảng 60% dân số) là người thường xuyên sử dụng internet. Trong đó, 788 triệu người dùng internet thông qua điện thoại di động. Ngoài Trung Quốc, vài năm qua, một vài quốc gia đã thêm 11/11 làm ngày mua sắm của họ. Media Markt, nhà bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng, trụ sở tại Đức, hưởng ứng ngày 11/11 mạnh mẽ khi giảm giá hầu hết món hàng với mức chiết khấu lớn. Các thương hiệu thời trang lớn của Đức, Hà Lan, Na Uy cũng theo phong trào 11/11. Tuy nhiên, cũng có một vài quốc gia nói không với sự kiện này, điển hình như Australia. |