Ngày siêu sale Lễ độc thân 11/11: Bí kíp săn sale bách phát bách trúng!

Ngày Lễ độc thân 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng.
Ngày Lễ độc thân 11 tháng 11 xuất hiện đầu tiên ở nước nào? Nguồn gốc ngày Lễ độc thân, cùng tìm hiểu ý nghĩa ngày độc thân Nhiều nhãn hàng giảm giá sock ngày Lễ độc thân 2023

Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân và có nhiều tên gọi khác như "Ngày Quang Côn", "Ngày Song Thập Nhất"... là một ngày lễ lớn ở Trung Quốc. Sau này, ngày lễ trên được phát triển thành ngày mua sắm, ngày Thương mại điện tử "siêu sale" (siêu giảm giá) của các thương hiệu, cửa hàng, trung tâm mua sắm lớn, nhỏ ở nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là Trung Quốc, tung ra những chương trình giảm giá lớn. Có nhiều món đồ giảm giá tới 80%, trung bình là 50%. Vậy nguồn gốc của ngày 11/11 bắt đầu từ đâu? Tại sao ngày này trở thành đại hội mua sắm lớn đến vậy?

Ngày 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng. Ảnh minh họa
Ngày 11/11 là một trong những dịp để người đam mê mua sắm thỏa sức tận hưởng. Ảnh minh họa

Ngày Thương mại điện tử 11/11 bắt nguồn từ ngày Độc thân. Năm 1993, 4 nam sinh viên đến từ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) rủ nhau chọn một ngày để kỷ niệm độc thân và họ lấy 11/11 làm cột mốc.

Lý do lựa chọn 11/11 làm ngày độc thân được hiểu là chữ số 1 trong tiếng Trung tượng trưng cho cá nhân, người duy nhất. Như vậy, con số 11 tượng trưng cho hai người tìm thấy nhau và ở bên nhau. 2 số 11 là ngày kỷ niệm những người độc thân tìm thấy nhau. Từ đây, ngày 11/11 ra đời.

Ban đầu, ngày này chỉ nhận được sự hưởng ứng nhỏ từ số ít sinh viên trong trường, sau đó dần được lan rộng và phát triển trở thành ngày độc thân trên cả nước. Sự kiện trên lan rộng đến các trường đại học, mạng xã hội khác và ngày càng phổ biến ở Trung Quốc.

Bắt đầu từ năm 2009, Alibaba đã chọn ngày 11/11 là ngày đặc biệt để tổ chức chương trình sale kích cầu mua sắm tại Trung Quốc. Khi mới bắt đầu, nó được dành cho những người độc thân, họ sẽ mua cho chính mình những món quà đặc biệt với giá sale đậm. Qua thời gian, ngày 11/11 không chỉ còn dành riêng cho những người độc thân mà trở thành ngày hội sale cho tất cả mọi người.

Bắt nguồn từ Trung Quốc và dần lan tỏa hiệu ứng đến các nước lân cận trong đó có Việt Nam. Ngày 11/11 là "Ngày độc thân" nhưng hiện nay nó cũng là ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, sánh ngang với ngày Black Friday, Monday Cyber của các nước phương Tây. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi ngay những mẹo dưới đây để "săn sale" được các sản phẩm giá hời.

Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân. Ảnh minh họa
Ngày 11/11 ban đầu chỉ đơn thuần là Lễ độc thân. Ảnh minh họa

Đại hội mua sắm sẽ chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày, với hàng triệu ưu đãi hấp dẫn từ 20%, 50%, 70% và thậm chí hơn nữa.

Là một chương trình sale cực lớn được nhiều người săn đón, nên để không bị lỡ mất bạn nên lên danh sách các sản phẩm muốn mua. Bên cạnh đó, hãy đặt nhắc nhở với các sản phẩm bạn đã "ngắm" và chỉ chờ bỏ vào giỏ hàng.

Các ưu đãi đưa ra có thể ở dưới hình thức giảm giá trực tiếp trên giá sản phẩm hoặc áp dụng các mã, voucher, vì vậy bạn cần để ý tránh nhầm lẫn. Ngoài ra, các cửa hàng có thể sẽ giới hạn số lượng sản phẩm nhất định để sale nên bạn phải căn giờ chính xác để vào mua trước khi nó được bán hết. Hãy canh các khung giờ vàng như 0 giờ, 3 giờ, 9 giờ, 18 giờ, 21 giờ…, tùy theo các trang thương mại điện tử mà nó sẽ có các khung giờ vàng để sale riêng.

Ngoài các khung giờ vàng giảm giá, bạn cũng cần canh các mã voucher, mã giảm giá… những mã này có giới hạn nên bạn cần phải vào lấy mã càng sớm càng tốt. Ngoài ra, một số shop sẽ có mã giảm giá riêng nên bạn cần chú ý ghi lại để nhập vào phần Ưu đãi.

Lưu ý nữa là ở phần bình luận của các trang thương mại điện tử thường có phần đánh giá sao, để lại nhận xét cho các sản phẩm nên bạn hãy đọc qua để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng. Hãy chắc chắn rằng mình không bỏ qua những bước cơ bản như chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá của các khách hàng đã mua.

Ngoài ra hãy tìm kiếm thông tin về những sản phẩm bạn định mua từ trước thời điểm săn sale 11/11, đến khi mở sale bạn chỉ cần vào thanh toán nữa là đã hoàn thành mua món đồ bạn yêu thích.

Theo Crescodata - Công ty công nghệ chuyên phân tích số liệu của các sàn thương mại - danh mục bán chạy nhất trong ngày 11/11 gồm đồ điện tử, mỹ phẩm, các món đồ làm đẹp và thời trang.

Tại Trung Quốc, 802 triệu người dùng (khoảng 60% dân số) là người thường xuyên sử dụng internet. Trong đó, 788 triệu người dùng internet thông qua điện thoại di động.

Ngoài Trung Quốc, vài năm qua, một vài quốc gia đã thêm 11/11 làm ngày mua sắm của họ. Media Markt, nhà bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng, trụ sở tại Đức, hưởng ứng ngày 11/11 mạnh mẽ khi giảm giá hầu hết món hàng với mức chiết khấu lớn.

Các thương hiệu thời trang lớn của Đức, Hà Lan, Na Uy cũng theo phong trào 11/11. Tuy nhiên, cũng có một vài quốc gia nói không với sự kiện này, điển hình như Australia.

Nguyễn Thanh

Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm, đứng thứ hai là TP. Hồ Chí Minh với 73,5 điểm; thứ ba là Đà Nẵng với 28,1 điểm.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101,4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Theo báo cáo Lazada, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu Đông Nam Á về ứng dụng AI trong bán hàng trực tuyến, vượt qua các quốc gia khác.
Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Người Việt cảnh giác với “lừa đảo Campuchia", "Sáp nhập tỉnh thành",... là những chủ đề được người Việt tìm kiếm nhiều trên mạng quý I/2025
Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2 đã thu được 2.791 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài như Meta, Google, TikTok...
Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Từ ngày 1/4, hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí khiến nhiều nhà bán hàng khó khăn, áp lực.
Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Chiến dịch cộng đồng “An tâm vui sắm” nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra đề xuất, giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.
Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI trên thế giới đang vô cùng gay cấn, tuy nhiên Việt Nam chiếm được ưu thế, nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ những lợi thế vượt trội.

Tin khác

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Từ ngày 1/4, Shopee và TikTok Shop - 2 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí với người bán.
Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Theo Bộ Công Thương có hai nguy cơ khiến người dùng bị lừa đảo trên mạng là mã độc giám sát, đánh cắp thông tin và lừa đảo trực tuyến biến thể.
Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất trên sàn thương mại điện tử khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.
Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục khẳng định là một trong những kênh bán lẻ quan trọng nhất, với sức mua năm 2024 tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.
Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Thương mại điện tử tại TP. Đà Nẵng năm 2024 ghi dấu ấm đậm nét khi các chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP làm quen và thực hành livestream bán hàng.
Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024

Với màn thể hiện xuất sắc, Đội thi E-Stars đến từ Trường Đại học Thương mại đã giành giải Nhất Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024.
Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Huyện Đầm Hà, Quảng Ninh đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư với lợi thế vị trí, hạ tầng hiện đại, chính sách ưu đãi hấp dẫn, mở ra cơ hội phát triển lớn.
Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh thúc đẩy thương mại nội địa với chính sách kích cầu tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và mở rộng kênh phân phối, tạo động lực phát triển.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh, tỉnh Ninh Thuận hướng tới việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản địa phương.
Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Năm 2024, theo xếp hạng của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, tỉnh Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
Phiên bản di động