Infographic | Xuất khẩu ớt sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 640%

Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc) 37 tấn ớt trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 640% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ớt tươi được xuất trở lại sang Trung QuốcLạng Sơn: Tăng cường liên kết trong tiêu thụ và xuất khẩu ớt

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), tháng 7/2024, cả nước xuất khẩu được 697 tấn ớt, kim ngạch đạt 1,6 triệu USD. So với tháng trước, lượng xuất khẩu giảm 14,5%.

Tuy vậy, tính chung 7 tháng qua, tổng lượng ớt xuất khẩu của cả nước đạt 8.023 tấn, tăng 3,5% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu ớt lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay, đạt 6.834 tấn, chiếm 85,2% tổng sản lượng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng xuất khẩu 7 tháng qua sang Trung Quốc giảm 1,9%.

Xếp vị trí thứ hai là thị trường Lào với 810 tấn, chiếm 10%; tăng 44,6% so cùng kỳ. Thị trường Hoa Kỳ xếp vị trí thứ ba, đạt 134 tấn, tăng 157,7% so cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong 7 tháng qua, xuất khẩu ớt ghi nhận mức tăng trưởng mạnh tại một số thị trường như: Đài Loan (Trung Quốc) tăng mạnh nhất, với 640% (từ mức 5 tấn của cùng kỳ năm 2023 lên 37 tấn); Senegal tăng 300%, với sản lượng đạt 8 tấn…

Trung Quốc cho phép Việt Nam được xuất khẩu ớt chính ngạch sang thị trường nước này từ tháng 3/2022, giúp gia tăng sản lượng xuất khẩu. Năm 2023, xuất khẩu ớt của cả nước đạt 20 triệu USD, tương đương 10.173 tấn, tăng 107% so với năm trước.

Ớt được trồng nhiều nhất tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và Trà Vinh. Với tổng diện tích trên 7.000 ha, ớt cho sản lượng khoảng 100.000 tấn/năm. Ngoài ra, ớt còn được trồng tại Tây Nguyên với diện tích trồng từ 4.000 - 5.000 ha, với sản lượng khoảng 60.000 tấn/năm.

Infographic | Xuất khẩu ớt sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 640%
Infographic | Xuất khẩu ớt sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 640%
Infographic | Xuất khẩu ớt sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 640%

Nguyễn Thanh - Ngọc Lan
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.