Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.

Trong bối cảnh truyền thông - tiếp thị liên tục thay đổi, nhu cầu nâng cao năng lực nghề nghiệp đang trở thành ưu tiên hàng đầu. Theo Báo cáo LinkedIn Workplace Learning Report 2025, có tới 94% lãnh đạo nhân sự xem đào tạo liên tục là yếu tố then chốt giúp tổ chức thích ứng nhanh và phát triển bền vững.

Đón đầu xu hướng này, Công ty Truyền thông Red Communications chính thức ra mắt Red Academy, trung tâm huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp. Trung tâm này mang theo định hướng “nghĩ sáng, làm sâu”, tập trung vào mô hình đào tạo “nhắm trúng đích”, hướng người học đến kết quả cụ thể có thể áp dụng ngay trong công việc.

Chương trình học bao quát những năng lực trọng yếu của người làm truyền thông hiện đại. Ảnh: Duy Minh

Chương trình học bao quát những năng lực trọng yếu của người làm truyền thông hiện đại. Ảnh: Duy Minh

Chương trình học bao quát những năng lực trọng yếu của người làm truyền thông hiện đại: từ truyền thông số và quản trị mạng xã hội; quan hệ báo chí và truyền thông doanh nghiệp; storytelling và quản trị danh tiếng; xử lý khủng hoảng;… đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chiến lược tích hợp. Điểm khác biệt nằm ở cách tiếp cận thực hành, học viên được học từ thị trường, rèn kỹ năng qua trải nghiệm thực tế và được dẫn dắt bởi đội ngũ cố vấn nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, thương hiệu và quản trị doanh nghiệp.

Triết lý “Think SHARP. Act BOLD.” - Nghĩ sáng để chọn đúng bài toán, làm sâu để tích lũy năng lực và hành động để tạo ra giá trị được xem là kim chỉ nam của mô hình đào tạo. Không chỉ dừng ở việc truyền đạt kiến thức, trung tâm còn hướng tới hình thành một hệ sinh thái học tập toàn diện, nơi mỗi cá nhân và tổ chức có thể cùng phát triển lâu dài.

Hệ sinh thái này được xây dựng trên ba trụ cột: RedPro - huấn luyện chuyên sâu theo lộ trình cá nhân; RedBiz - thiết kế chương trình đào tạo riêng cho doanh nghiệp, gắn với mục tiêu kinh doanh và văn hoá tổ chức và RedOpen - cộng đồng học tập mở, quy tụ các chuyên gia, doanh nghiệp và học viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, góc nhìn thực tiễn. Song song đó là chương trình cố vấn tri thức, nơi các chuyên gia tham gia xây dựng nội dung, trực tiếp mentoring và đồng hành trong các báo cáo chuyên đề.

Theo đại diện ban tổ chức, trung tâm không hướng đến việc tạo ra những khóa học ngắn hạn, mà là một không gian phát triển năng lực lâu dài, nơi tri thức được thử thách trong đời sống và được lan tỏa thông qua cộng đồng. Mục tiêu cuối cùng là giúp người làm nghề nghĩ đúng, hiểu sâu, hành động có trọng tâm, để mỗi kỹ năng không chỉ phục vụ công việc, mà còn góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong doanh nghiệp và xã hội.

 

Ngân Thương
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng nhờ quản trị chủ động, sản xuất ổn định, mở rộng kinh doanh hóa chất và thị trường quốc tế.
Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030 của Chính Phủ đã tạo động lực và nền tảng vững chắc cho ngành du lịch Quảng Trị bứt phá trong giai đoạn mới.
5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD

Trong kỳ 1 tháng 12, cả nước có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy vi tính; máy móc, dụng cụ phụ tùng; điện thoại; hàng dệt may ; giày dép.
Xuất khẩu rau quả 2025 bứt phá ngoạn mục vượt ngưỡng 8,5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả 2025 bứt phá ngoạn mục vượt ngưỡng 8,5 tỷ USD

Năm 2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt hơn 8,5 tỷ USD tăng gần 20% so với năm trước và tiếp tục duy trì mức xuất siêu lớn.
Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Hơn 80.000 chậu hoa cảnh đang được các hộ trồng hoa tại làng hoa Dương Sơn (TP. Đà Nẵng) tỉ mỉ chăm sóc để chuẩn bị cung ứng cho thị trường dịp Tết Bính Ngọ 2026.
Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Tính đến ngày 15/12/2025, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 883,72 tỷ USD, gần cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD.
Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, việc ban hành Luật Thương mại điện tử sẽ tạo nền tảng pháp lý vững chắc, thúc đẩy kinh tế số và tăng trưởng bền vững.
Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Đa dạng hóa nguồn lực, hoàn thiện cơ chế chính sách là giải pháp quan trọng để thúc đẩy đầu tư vào các dự án điện quy mô lớn.
Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

11 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 4,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vai trò động lực tăng trưởng của ngành thủy sản Việt Nam.
Ngành Công Thương bứt phá tạo kỳ vọng tăng trưởng mới

Ngành Công Thương bứt phá tạo kỳ vọng tăng trưởng mới

Chiều 19/12, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, giai đoạn 2021-2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.