Hãng bay Việt đầu tiên bay thẳng đến Philippines: Vietnam Airlines làm gì để tận dụng lợi thế?

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam mở đường bay thẳng đến Philippines, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối giao thương giữa hai nước.
Rủi ro nào đe dọa sự phục hồi của thị trường hàng không Việt?Giá vé máy bay cao điểm hè có dấu hiệu “hạ nhiệt”Hàng không – du lịch “bắt tay” tháo gỡ khó khăn, cùng nhau cất cánh

Theo tin từ Vietnam Airlines, ngày 17/6, hãng đã bay chuyến đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Manila) của Philippines. Như vậy, Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên của Việt Nam mở đường bay đến Philippines.

Hãng sẽ khai thác tổng cộng 7 chuyến bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Philippines. Cụ thể, đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Manila có tần suất là 4 chuyến/tuần vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật. Trong khi đó, đường bay giữa Hà Nội – Manila có tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Các chuyến bay của Vietnam Airlines đến, đi từ Philippines sẽ được khai thác tại nhà ga T1, sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila.

Vietnam Airlines là hãng bay Việt Nam đầu tiên mở đường bay thẳng tới Manila
Vietnam Airlines là hãng bay Việt Nam đầu tiên mở đường bay thẳng tới Manila. Ảnh: VNA

Philippines là một trong những thị trường tiềm năng của Vietnam Airlines. Hãng sẽ phục vụ đối tượng khách du lịch, khách công vụ, cũng như cộng đồng gần 30 nghìn người Việt Nam sinh sống tại Philippines và khoảng 7 nghìn người Philippines cư trú tại Việt Nam.

Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Philippines nhờ vào lợi thế địa lý gần, chi phí du lịch hợp lý và nền văn hóa phong phú. Với khoảng cách không xa, du khách Philippines dễ dàng khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và những trải nghiệm văn hóa độc đáo tại đất nước hình chữ S.

Ngược lại, Philippines cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam với nhiều hòn đảo xinh đẹp và những bãi biển trong xanh. Đặc biệt, Thủ đô Manila nổi tiếng với sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Trong những năm vừa qua, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Philippines đang phát triển tốt đẹp. Việc Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Manila không chỉ mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch, giao thương mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai quốc gia Đông Nam Á.

Trước đây, các chuyến bay từ Việt Nam đến Philippines chỉ yếudo các hãng bay nước ngoài khai thác như Philippine Airlines, Cebu Pacific, Air Asia, Philippines AirAsia, Royal Brunei Airlines...

Theo các chuyên gia về hàng không, Vietnam Airlines có nhiều lợi thế cạnh tranh với các hãng bay quốc tế trong đường bay thẳng đến Philippines. Cụ thể, Vietnam Airlines khai thác 7 chuyến bay mỗi tuần, đảm bảo tần suất bay liên tục và linh hoạt cho hành khách, tương tự hoặc hơn so với một số hãng hàng không quốc tế.

Bên cạnh đó, với uy tín và chất lượng dịch vụ đã được khẳng định, Vietnam Airlines mang đến trải nghiệm bay cao cấp với các ưu đãi như tặng thêm kiện hành lý miễn cước và nhân đôi dặm thưởng cho một số hạng vé.

Hãng cũng tập trung phục vụ không chỉ khách du lịch và công vụ mà còn cộng đồng người Việt tại Philippines và người Philippines tại Việt Nam, tạo sự thuận tiện và gắn kết cho các nhóm khách hàng này.

Đặc biệt, là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines có lợi thế về mạng lưới đường bay rộng khắp, kết nối dễ dàng từ nhiều điểm đến trong và ngoài nước Việt Nam.

“Vietnam Airlines cần tận dụng các ưu thế về dịch vụ chất lượng cao, mạng lưới kết nối rộng và các chương trình khuyến mãi để cạnh tranh hiệu quả với các hãng hàng không quốc tế. Việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng hợp tác liên danh với các hãng bay quốc tế khác cũng sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vị thế và mở rộng thị phần trên tuyến bay đến Philippines”, một chuyên gia hàng không nhận định.

Hòa Bình
Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.