Hãng bay Việt đầu tiên bay thẳng đến Philippines: Vietnam Airlines làm gì để tận dụng lợi thế?

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam mở đường bay thẳng đến Philippines, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối giao thương giữa hai nước.
Rủi ro nào đe dọa sự phục hồi của thị trường hàng không Việt?Giá vé máy bay cao điểm hè có dấu hiệu “hạ nhiệt”Hàng không – du lịch “bắt tay” tháo gỡ khó khăn, cùng nhau cất cánh

Theo tin từ Vietnam Airlines, ngày 17/6, hãng đã bay chuyến đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Manila) của Philippines. Như vậy, Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên của Việt Nam mở đường bay đến Philippines.

Hãng sẽ khai thác tổng cộng 7 chuyến bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Philippines. Cụ thể, đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Manila có tần suất là 4 chuyến/tuần vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật. Trong khi đó, đường bay giữa Hà Nội – Manila có tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Các chuyến bay của Vietnam Airlines đến, đi từ Philippines sẽ được khai thác tại nhà ga T1, sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila.

Vietnam Airlines là hãng bay Việt Nam đầu tiên mở đường bay thẳng tới Manila
Vietnam Airlines là hãng bay Việt Nam đầu tiên mở đường bay thẳng tới Manila. Ảnh: VNA

Philippines là một trong những thị trường tiềm năng của Vietnam Airlines. Hãng sẽ phục vụ đối tượng khách du lịch, khách công vụ, cũng như cộng đồng gần 30 nghìn người Việt Nam sinh sống tại Philippines và khoảng 7 nghìn người Philippines cư trú tại Việt Nam.

Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Philippines nhờ vào lợi thế địa lý gần, chi phí du lịch hợp lý và nền văn hóa phong phú. Với khoảng cách không xa, du khách Philippines dễ dàng khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và những trải nghiệm văn hóa độc đáo tại đất nước hình chữ S.

Ngược lại, Philippines cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam với nhiều hòn đảo xinh đẹp và những bãi biển trong xanh. Đặc biệt, Thủ đô Manila nổi tiếng với sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Trong những năm vừa qua, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Philippines đang phát triển tốt đẹp. Việc Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Manila không chỉ mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch, giao thương mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai quốc gia Đông Nam Á.

Trước đây, các chuyến bay từ Việt Nam đến Philippines chỉ yếudo các hãng bay nước ngoài khai thác như Philippine Airlines, Cebu Pacific, Air Asia, Philippines AirAsia, Royal Brunei Airlines...

Theo các chuyên gia về hàng không, Vietnam Airlines có nhiều lợi thế cạnh tranh với các hãng bay quốc tế trong đường bay thẳng đến Philippines. Cụ thể, Vietnam Airlines khai thác 7 chuyến bay mỗi tuần, đảm bảo tần suất bay liên tục và linh hoạt cho hành khách, tương tự hoặc hơn so với một số hãng hàng không quốc tế.

Bên cạnh đó, với uy tín và chất lượng dịch vụ đã được khẳng định, Vietnam Airlines mang đến trải nghiệm bay cao cấp với các ưu đãi như tặng thêm kiện hành lý miễn cước và nhân đôi dặm thưởng cho một số hạng vé.

Hãng cũng tập trung phục vụ không chỉ khách du lịch và công vụ mà còn cộng đồng người Việt tại Philippines và người Philippines tại Việt Nam, tạo sự thuận tiện và gắn kết cho các nhóm khách hàng này.

Đặc biệt, là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines có lợi thế về mạng lưới đường bay rộng khắp, kết nối dễ dàng từ nhiều điểm đến trong và ngoài nước Việt Nam.

“Vietnam Airlines cần tận dụng các ưu thế về dịch vụ chất lượng cao, mạng lưới kết nối rộng và các chương trình khuyến mãi để cạnh tranh hiệu quả với các hãng hàng không quốc tế. Việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng hợp tác liên danh với các hãng bay quốc tế khác cũng sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vị thế và mở rộng thị phần trên tuyến bay đến Philippines”, một chuyên gia hàng không nhận định.

Hòa Bình
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.