Giá bông giảm do ảnh hưởng của đồng USD

Sự mạnh lên của đồng USD cũng là nguyên nhân chính kéo giá bông giảm 0,08%.
Giá đường giảm tuần thứ 7 liên tiếp do triển vọng nguồn cung tích cựcGiá bông tiếp tục tăng trong nhóm hàng nguyên liệu công nghiệpGiá bông ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp

Khép lại phiên giao dịch ngày 5/2, giá hai mặt hàng cà phê giảm lần lượt 1,28% với Arabica hợp đồng tháng 03, và 1,54% với Robusta hợp đồng tháng 05. Áp lực đồng USD mạnh lên cùng tín hiệu tích cực từ tồn kho là nguyên nhân chính khiến giá giảm.

Tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE-US kết phiên 2/2 tăng thêm 4.997 bao loại 60kg, nâng tổng số cà phê qua chứng nhận lên 266.890 bao. Dù vẫn nằm trong vùng thấp nhất trong 24 năm, sự gia tăng đã phần nào xoa dịu lo ngại thiếu hụt nguồn cung trên thị trường.

Cùng với đó, đồng USD tiếp tục tăng trước thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa vội cắt giảm lãi suất. Điều này đã thu hút dòng tiền từ các thị trường khác thay vì cà phê.

Với Robusta, đà giảm của mặt hàng này được duy trì bởi áp lực kỹ thuật, bất chấp rủi ro địa chính trị có dấu hiệu căng thẳng trở lại.

Đồng USD tăng 0,51% tăng khiến giá bông Mỹ trở nên đắt đỏ đối với khách hàng nắm giữ các loại tiền tệ khác. Chi phí tăng sẽ hạn chế lực mua trên thị trường.

Giá đường 11 quay đầu giảm 1,51%, trước sự suy yếu của giá dầu thô. Đà giảm của giá dầu đã kìm hãm nhu cầu sản xuất ethanol từ mía của các nhà máy tại Brazil. Điều này giúp sản lượng đường tại quốc gia Nam Mỹ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Chấm dứt chuỗi giảm 4 phiên, giá dầu cọ thô hồi 1,01% khi nguồn cung tại Malaysia đón nhận kết quả kém tích cực. Tồn kho dầu cọ cuối tháng 1 của nước này ước tính đạt 2,14 triệu tấn, giảm 6,62% so với tháng 12/2023 do sản lượng ở mức thấp. Giới phân tích dự đoán sản lượng dầu cọ của Malaysia sẽ tiếp tục giảm trong 2 tháng tới, khiến nguồn cung trở nên khan hiếm hơn.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.