Giá bông tiếp tục tăng trong nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp

Bất chấp việc đồng USD hồi lại sẽ hạn chế lực mua trên thị trường, giá bông tiếp tục tăng thêm 0,39% trong phiên hôm qua.
Giá bông tiếp tục tăng trong sắc xanhGiá bông tăng kịch trần khi xuất khẩu bông Mỹ hồi phụcSắc đỏ chiếm ưu thế các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp

Kết phiên 9/1, giá đường 11 giảm nhẹ 0,18% trong phiên hôm qua. Sự suy yếu của giá dầu thô đã hạn chế phần nào khả năng hồi phục của giá đường. Theo đó, giá dầu yếu đi, thúc đẩy các nhà máy ép mía tại Brazil ưu tiên lượng mía ép cho sản xuất đường hơn chiết xuất ethanol, một dòng nhiên liệu sinh học có thể thay thế dầu. Nguyên liệu đầu vào tăng lên sẽ tạo điều kiện để sản lượng đường tăng, từ đó gây sức ép lên giá.

Giá hai mặt hàng cà phê trở lại xu hướng cùng chiều. Trong đó, giá Robusta tăng 1,63%, phiên đi lên thứ 4 liên tiếp, giá Arabica hồi 1,49% sau khi chạm mức thấp nhất một tháng. Diễn biến trong phiên của giá Arabica khá giằng co khi chịu ảnh hưởng trái chiều từ các thông tin cơ bản.

Bất chấp việc đồng USD hồi lại sẽ hạn chế lực mua trên thị trường, giá bông tiếp tục tăng thêm 0,39% trong phiên hôm qua. Dường như, số liệu bán hàng kém tích cực trong báo cáo xuất khẩu hàng tuần công bố vào cuối tuần trước vẫn để lại những dư âm với thị trường.

Trong báo cáo xuất khẩu tuần kết thúc ngày 28/12, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, quốc gia này đã bán được 131.100 kiện bông của vụ 2023/24, giảm lần lượt 65% và 24% so với tuần trước và trung bình 4 tuần gần nhất. Tương tự, lượng bông xuất đi trong tuần đạt 213.200 kiện, giảm 8% so với tuần trước.

Giá dầu cọ tăng 1,06%, đánh dấu phiên đi lên thứ 4 liên tiếp. Thị trường đang chờ đợi dữ liệu hàng tháng của Ủy ban Dầu cọ Malaysia (MPOB).

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.