Đừng để xe ôm công nghệ chạy ẩu thành vấn nạn

Trả lời bài viết, xe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ, nhiều bạn đọc cho rằng đó là vấn nạn cần quyết liệt xử lý.
Khoá tài khoản vĩnh viễn những xe ôm công nghệ vượt đèn đỏ, đi ngược chiềuMua bán tài khoản xe công nghệ: Tràn lan, công khai, rủi ro rình rập khách hàngXe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ

Trước ý kiến bạn đọc về việc xe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ, chạy ẩu, chở theo khách chạy ngược chiều lên đường Vành đai 2, anh Nguyễn Mạnh Thắng cho rằng: “10 xe ôm công nghệ thì đến 8, 9 xe vượt đèn đỏ. Đó là vấn nạn. Không những thế, có xe hay làm việc khuất tất là dùng khẩu trang che đi biển số. Giờ chỉ còn cách là làm sao để họ sợ không dám vượt nữa mà thôi”.

Vậy đâu là giải pháp, vẫn theo anh Nguyễn Mạnh Thắng: “Nếu là khách hàng chúng ta không thỏa hiệp với nhóm đối tượng trên. Thứ nhất, nếu gặp xe che biển, lập tức không đi và cho 1 sao trên app; thứ 2 nếu tài xế vượt đèn đỏ yêu cầu dừng xe, xuống xe không trả tiền và cho ngay 1 sao trên app”.

Kiên quyết xử lý xe ôm công nghệ chạy ẩu.
Kiên quyết xử lý xe ôm công nghệ chạy ẩu (Ảnh minh họa)

Có cùng suy nghĩ, chị Huệ Trần cho biết không trả tiền và chấm 1 sao trên app nếu tài xế vượt đèn đỏ: “Nếu khách hàng chấp nhận việc tài xế xe công nghệ vượt đèn đỏ thì họ cho là bình thường, hay là thế cũng được để cho đi càng nhanh".

Anh Quang Trần nêu quan điểm: “Theo tôi thấy quan trọng vẫn là ở chủ các hãng xe ôm công nghệ, họ có muốn xử lý hay không, chứ muốn làm thì dễ, cứ ghi rõ ràng trên app lúc khách đặt xe là tài xế nào vượt đèn đỏ, khách hàng không cần thanh toán tiền cuốc xe đó, thì mấy ông tài xế tự khắc ngoan ngay!”.

Trả lời câu hỏi vì sao xe ôm công nghệ hay vượt đèn đỏ, anh Hoàng Thạch Cương cho biết: “Thật sự là cái máu vượt đèn đỏ và đi ẩu, đi láo nó ăn vào ý thức nhiều người (và rất buồn nhưng phải nói ngoài Bắc toàn đi kiểu đó, đặc biệt khi lưu thông ở Hà Nội). Do vậy nguồn cơn không phải là xe công nghệ mà nó là vấn nạn của người đi xe máy rồi. Đã là con người lạm dụng chuyện đó, họ coi việc vượt đèn, đi láo, đi ẩu là đương nhiên, có đang đi xe chở người yêu hay đang mặc áo đồng phục chở khách họ cũng vậy thôi. Thay đổi ý thức của cả cộng đồng thực sự khó. Khó nhất là phải rắn từ trên xuống dưới, chứ bắt cóc bỏ đĩa thì lại đâu vào đấy hết”.

>>> Quan điểm của bạn thế nào? Chia sẻ ý kiến hoặc bài viết ở bình luận bên dưới. Những ý kiến hay, được đăng tải sẽ hưởng chế độ nhuận bút theo quy định!

Văn Hoàng
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.