Đừng để xe ôm công nghệ chạy ẩu thành vấn nạn

Trả lời bài viết, xe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ, nhiều bạn đọc cho rằng đó là vấn nạn cần quyết liệt xử lý.
Khoá tài khoản vĩnh viễn những xe ôm công nghệ vượt đèn đỏ, đi ngược chiềuMua bán tài khoản xe công nghệ: Tràn lan, công khai, rủi ro rình rập khách hàngXe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ

Trước ý kiến bạn đọc về việc xe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ, chạy ẩu, chở theo khách chạy ngược chiều lên đường Vành đai 2, anh Nguyễn Mạnh Thắng cho rằng: “10 xe ôm công nghệ thì đến 8, 9 xe vượt đèn đỏ. Đó là vấn nạn. Không những thế, có xe hay làm việc khuất tất là dùng khẩu trang che đi biển số. Giờ chỉ còn cách là làm sao để họ sợ không dám vượt nữa mà thôi”.

Vậy đâu là giải pháp, vẫn theo anh Nguyễn Mạnh Thắng: “Nếu là khách hàng chúng ta không thỏa hiệp với nhóm đối tượng trên. Thứ nhất, nếu gặp xe che biển, lập tức không đi và cho 1 sao trên app; thứ 2 nếu tài xế vượt đèn đỏ yêu cầu dừng xe, xuống xe không trả tiền và cho ngay 1 sao trên app”.

Kiên quyết xử lý xe ôm công nghệ chạy ẩu.
Kiên quyết xử lý xe ôm công nghệ chạy ẩu (Ảnh minh họa)

Có cùng suy nghĩ, chị Huệ Trần cho biết không trả tiền và chấm 1 sao trên app nếu tài xế vượt đèn đỏ: “Nếu khách hàng chấp nhận việc tài xế xe công nghệ vượt đèn đỏ thì họ cho là bình thường, hay là thế cũng được để cho đi càng nhanh".

Anh Quang Trần nêu quan điểm: “Theo tôi thấy quan trọng vẫn là ở chủ các hãng xe ôm công nghệ, họ có muốn xử lý hay không, chứ muốn làm thì dễ, cứ ghi rõ ràng trên app lúc khách đặt xe là tài xế nào vượt đèn đỏ, khách hàng không cần thanh toán tiền cuốc xe đó, thì mấy ông tài xế tự khắc ngoan ngay!”.

Trả lời câu hỏi vì sao xe ôm công nghệ hay vượt đèn đỏ, anh Hoàng Thạch Cương cho biết: “Thật sự là cái máu vượt đèn đỏ và đi ẩu, đi láo nó ăn vào ý thức nhiều người (và rất buồn nhưng phải nói ngoài Bắc toàn đi kiểu đó, đặc biệt khi lưu thông ở Hà Nội). Do vậy nguồn cơn không phải là xe công nghệ mà nó là vấn nạn của người đi xe máy rồi. Đã là con người lạm dụng chuyện đó, họ coi việc vượt đèn, đi láo, đi ẩu là đương nhiên, có đang đi xe chở người yêu hay đang mặc áo đồng phục chở khách họ cũng vậy thôi. Thay đổi ý thức của cả cộng đồng thực sự khó. Khó nhất là phải rắn từ trên xuống dưới, chứ bắt cóc bỏ đĩa thì lại đâu vào đấy hết”.

>>> Quan điểm của bạn thế nào? Chia sẻ ý kiến hoặc bài viết ở bình luận bên dưới. Những ý kiến hay, được đăng tải sẽ hưởng chế độ nhuận bút theo quy định!

Văn Hoàng
Bình luận

Đọc nhiều

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng năm 2025, cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 3,85 tỷ USD, tăng 20% về lượng và tăng 31% về kim ngạch so với cùng kỳ 2024.
 Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Chương trình quốc gia về an toàn sử dụng điện giai đoạn 2026 - 2035 được xây dựng nhằm bảo đảm an toàn điện, an ninh năng lượng và quản lý thống nhất trên toàn quốc.
Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tận dụng tốt hơn EVFTA, Việt Nam cũng khuyến khích doanh nghiệp Đức đầu tư chế biến sâu nông - thủy sản để nâng tầm thương mại.
Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn cho các sản phẩm được xác định là giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm an toàn điện trong giai đoạn 2026-2035.
Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Thị trường xe máy nhập khẩu cuối năm 2025 ghi nhận đà tăng giá mạnh khi loạt mẫu độc, lạ liên tục khan hàng, tạo sức hút lớn đối với giới chơi xe.
Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Online Friday 2025 quy tụ nhiều doanh nghiệp và nền tảng số đồng hành, lan tỏa thông điệp “an tâm vui sắm”, thúc đẩy tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử.
Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ theo hướng xanh và bền vững, tập trung kết nối doanh nghiệp, đổi mới công nghệ và thu hút đầu tư thân thiện môi trường.
Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Ngày 17/11, Việt Nam đăng cai tổ chức Phiên họp lần thứ 56 Nhóm công tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS TWG-56) tại Ninh Bình.
Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tháng 10 tăng hơn 40% về lượng, kéo theo biến động mạnh trên thị trường khi trong nước chịu ảnh hưởng từ diễn biến giá quốc tế và nguồn cung thiếu hụt.
Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.