Xe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ

Có một bộ phận không nhỏ xe ôm công nghệ ngày càng chạy ẩu, tự cho mình quyền “ưu tiên” vượt đèn đỏ.
Taxi truyền thống vào cuộc chiến mớiMa trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùngCần lưu ý khoản phụ phí trong ứng dụng gọi xe công nghệ

Mới đây, tôi mở app đặt một chuyến từ Cầu Giấy lên phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chỉ chưa đầy một phút, tài xế xuất hiện trước cửa nhà tôi và nói: Anh là… số đt…. đặt xe lên Lý Thường Kiệt? Tôi: Đúng rồi!

Mặc dù đồng phục của tài xế là đúng của hãng xe tôi đặt, thế nhưng biển số và chiếc xe lại không đúng trên app đã chọn. Tôi lên xe, đi qua các tuyến phố, đến đèn đỏ thay vì xếp hàng dừng chờ, bác tài này tìm mọi cách chen lên, ban đầu cứ cho xe chạy chậm chậm sau đó thì "lách lách, né né" rồi vù một cái thật nhanh lướt qua mặc cho dòng người vẫn đang tấp nập đi. Chuyến xe đến điểm đặt khá nhanh nhưng nó khiến tôi nhiều lần giật mình thon thót.

nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau đều có thể trở thành tài xế xe ôm công nghệ
Nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau đều có thể trở thành tài xế xe ôm công nghệ

Không chỉ ở Hà Nội mà nhiều nơi khác người ta đã quá quen với việc xe ôm công nghệ chạy ẩu, vượt đèn đỏ, thậm chí vượt ngay trước mặt lực lượng chức năng. Gần đây, một lái xe ôm công nghệ còn điều khiển xe máy chở theo khách phía sau di chuyển ngược chiều trên đường Vành đai 2 theo hướng các phương tiện từ trên cao đi xuống. Một ô tô phát hiện đã đánh lái chặn đầu lái xe ôm công nghệ, Cảnh sát giao thông sau đó cũng đã kịp thời có mặt xử lý.

Nhiều người cho rằng, người chạy xe công nghệ ngày càng nhiều và cạnh tranh thì khốc liệt, chính từ việc này họ chạy rất ẩu. Thậm chí không đưa mũ bảo hiểm cho khách, khi đang chạy còn tranh thủ kiểm tra điện thoại để nhận thêm đơn. Từ việc này họ vô tình gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường xung quanh. Cũng vì tranh giành cuốc, mất đề phòng cảnh giác mà tài xế xe ôm công nghệ cũng bị không ít các vụ lừa đảo.

Mặc dù rất đồng cảm với anh chị em xe ôm công nghệ, họ làm việc rất vất vả, rủi ro nghề nghiệp cao. Tuy nhiên vẫn phải phản ánh thực tế là một bộ phận không nhỏ lái xe công nghệ có ý thức giao thông cực kỳ kém, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, vượt đèn đỏ. Không phải ai cũng dám lên tiếng nhắc nhở vì trót ngồi trên xe rồi, giao an toàn bản thân vào tay lái xe.

Cũng có ý kiến cho rằng lực lượng tài xế xe ôm công nghệ hầu hết thu nhập thấp, gia đình thường khó khăn, chính vì thế được thông cảm. Và có lẽ từ đó, việc xử lí đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông của các bác tài này cũng nương nhẹ, hoặc cho qua dẫn đến họ ngày càng ẩu.

>>> Quan điểm của bạn thế nào? Chia sẻ ý kiến hoặc bài viết ở bình luận bên dưới. Những ý kiến hay, được đăng tải sẽ hưởng chế độ nhuận bút theo quy định!

Bạn đọc Dương Giang
Bình luận

Đọc nhiều

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng năm 2025, cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 3,85 tỷ USD, tăng 20% về lượng và tăng 31% về kim ngạch so với cùng kỳ 2024.
 Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Chương trình quốc gia về an toàn sử dụng điện giai đoạn 2026 - 2035 được xây dựng nhằm bảo đảm an toàn điện, an ninh năng lượng và quản lý thống nhất trên toàn quốc.
Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tận dụng tốt hơn EVFTA, Việt Nam cũng khuyến khích doanh nghiệp Đức đầu tư chế biến sâu nông - thủy sản để nâng tầm thương mại.
Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn cho các sản phẩm được xác định là giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm an toàn điện trong giai đoạn 2026-2035.
Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Thị trường xe máy nhập khẩu cuối năm 2025 ghi nhận đà tăng giá mạnh khi loạt mẫu độc, lạ liên tục khan hàng, tạo sức hút lớn đối với giới chơi xe.
Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Online Friday 2025 quy tụ nhiều doanh nghiệp và nền tảng số đồng hành, lan tỏa thông điệp “an tâm vui sắm”, thúc đẩy tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử.
Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ theo hướng xanh và bền vững, tập trung kết nối doanh nghiệp, đổi mới công nghệ và thu hút đầu tư thân thiện môi trường.
Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Ngày 17/11, Việt Nam đăng cai tổ chức Phiên họp lần thứ 56 Nhóm công tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS TWG-56) tại Ninh Bình.
Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tháng 10 tăng hơn 40% về lượng, kéo theo biến động mạnh trên thị trường khi trong nước chịu ảnh hưởng từ diễn biến giá quốc tế và nguồn cung thiếu hụt.
Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.