Xe ôm công nghệ tự cho mình quyền vượt đèn đỏ

Có một bộ phận không nhỏ xe ôm công nghệ ngày càng chạy ẩu, tự cho mình quyền “ưu tiên” vượt đèn đỏ.
Taxi truyền thống vào cuộc chiến mớiMa trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùngCần lưu ý khoản phụ phí trong ứng dụng gọi xe công nghệ

Mới đây, tôi mở app đặt một chuyến từ Cầu Giấy lên phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chỉ chưa đầy một phút, tài xế xuất hiện trước cửa nhà tôi và nói: Anh là… số đt…. đặt xe lên Lý Thường Kiệt? Tôi: Đúng rồi!

Mặc dù đồng phục của tài xế là đúng của hãng xe tôi đặt, thế nhưng biển số và chiếc xe lại không đúng trên app đã chọn. Tôi lên xe, đi qua các tuyến phố, đến đèn đỏ thay vì xếp hàng dừng chờ, bác tài này tìm mọi cách chen lên, ban đầu cứ cho xe chạy chậm chậm sau đó thì "lách lách, né né" rồi vù một cái thật nhanh lướt qua mặc cho dòng người vẫn đang tấp nập đi. Chuyến xe đến điểm đặt khá nhanh nhưng nó khiến tôi nhiều lần giật mình thon thót.

nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau đều có thể trở thành tài xế xe ôm công nghệ
Nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau đều có thể trở thành tài xế xe ôm công nghệ

Không chỉ ở Hà Nội mà nhiều nơi khác người ta đã quá quen với việc xe ôm công nghệ chạy ẩu, vượt đèn đỏ, thậm chí vượt ngay trước mặt lực lượng chức năng. Gần đây, một lái xe ôm công nghệ còn điều khiển xe máy chở theo khách phía sau di chuyển ngược chiều trên đường Vành đai 2 theo hướng các phương tiện từ trên cao đi xuống. Một ô tô phát hiện đã đánh lái chặn đầu lái xe ôm công nghệ, Cảnh sát giao thông sau đó cũng đã kịp thời có mặt xử lý.

Nhiều người cho rằng, người chạy xe công nghệ ngày càng nhiều và cạnh tranh thì khốc liệt, chính từ việc này họ chạy rất ẩu. Thậm chí không đưa mũ bảo hiểm cho khách, khi đang chạy còn tranh thủ kiểm tra điện thoại để nhận thêm đơn. Từ việc này họ vô tình gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường xung quanh. Cũng vì tranh giành cuốc, mất đề phòng cảnh giác mà tài xế xe ôm công nghệ cũng bị không ít các vụ lừa đảo.

Mặc dù rất đồng cảm với anh chị em xe ôm công nghệ, họ làm việc rất vất vả, rủi ro nghề nghiệp cao. Tuy nhiên vẫn phải phản ánh thực tế là một bộ phận không nhỏ lái xe công nghệ có ý thức giao thông cực kỳ kém, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, vượt đèn đỏ. Không phải ai cũng dám lên tiếng nhắc nhở vì trót ngồi trên xe rồi, giao an toàn bản thân vào tay lái xe.

Cũng có ý kiến cho rằng lực lượng tài xế xe ôm công nghệ hầu hết thu nhập thấp, gia đình thường khó khăn, chính vì thế được thông cảm. Và có lẽ từ đó, việc xử lí đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông của các bác tài này cũng nương nhẹ, hoặc cho qua dẫn đến họ ngày càng ẩu.

>>> Quan điểm của bạn thế nào? Chia sẻ ý kiến hoặc bài viết ở bình luận bên dưới. Những ý kiến hay, được đăng tải sẽ hưởng chế độ nhuận bút theo quy định!

Bạn đọc Dương Giang
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.