Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, từ ngày 29 đến 30/05/2024, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.
Khóa tập huấn có sự tham gia của đại điện các cơ quan, tổ chức thương mại, xúc tiến thương mại, cùng hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Đồng bằng Sông Hồng.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, hiện nay, sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền của các địa phương rất phong phú, nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã tốt, song, hầu hết các doanh nghiệp vẫn loay hoay đầu ra và gian nan với bài toán xây dựng thương hiệu. Theo đó, thông qua các chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đạt hiệu quả bán hàng tốt hơn.
Trong chương trình khóa tập huấn, học viên cũng được thực hành cách livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Ảnh: Đỗ Nga |
Nội dung của khóa tập huấn nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh; Đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số…
Khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể. Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.
Trong chương trình khóa tập huấn, học viên cũng được thực hành cách livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.