Đa dạng hình thức tuyên truyền

Xác định công tác thông tin tuyên truyền có vai trò quan trọng khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT), thời gian qua, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền về các hoạt động khuyến công.

Theo lãnh đạo Cục Công Thương địa phương (CTĐP), công tác tuyên truyền không chỉ thực hiện chức năng thông tin mà còn đóng vai trò định hướng, góp phần điều chỉnh tư duy, phương thức sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất CNNT. Đồng thời, là kênh giao tiếp hai chiều giữa cơ quan quản lý nhà nước về khuyến công với cơ sở CNNT, giữa cơ sở CNNT với các tổ chức, cá nhân liên quan.

da dang hinh thuc tuyen truyen

Để công tác tuyên truyền hoạt động khuyến công đạt hiệu quả, những năm qua, Bộ Công Thương đã giao Cục CTĐP thực hiện nhiều giải pháp, đa dạng hình thức tuyên truyền như: Nghe, nhìn, đọc để các cơ sở sản xuất CNNT, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận và nắm bắt kịp thời những chủ trương, cơ chế, chính sách mới của Đảng, Nhà nước liên quan đến ngành công nghiệp, khuyến khích phát triển CNNT.

Cụ thể, Cục CTĐP đã xuất bản Bản tin về hoạt động khuyến công định kỳ hàng tháng, phản ánh về tình hình công thương địa phương, công tác khuyến công... cung cấp cho các cơ sở CNNT, Trung tâm khuyến công, Sở Công Thương và một số cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Qua đó, góp phần xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp và hiệu quả nhằm thúc đẩy hoạt động CNNT phát triển. Đồng thời, cục còn tổ chức thông tin tuyên truyền về hoạt động khuyến công và CNNT trên các ấn phẩm của Báo Công Thương giấy; Thông tấn xã Việt Nam; Tạp chí làng nghề Việt Nam; Tạp chí công nghiệp và tiêu dùng,...

Cục CTĐP cũng phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ cho các cơ sở CNNT có sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia; xây dựng mới được 40 Website phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình về công thương địa phương. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào lợi ích từ Chương trình khuyến công; những điển hình tiên tiến trong hoạt động khuyến công; các mô hình trình diễn kỹ thuật điển hình trong phát triển CNNT;... Bên cạnh đó, Cục CTĐP cũng duy trì trang tin khuyến công điện tử http://arit.gov.vn/,http://khuyencongonline.gov.vn và trang thông tin điện tử của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (địa chỉ www.ipc1.gov.vn).

Để tăng cường hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền hoạt động khuyến công, thời gian tới, CTĐP sẽ chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương quan tâm tới công tác tuyên truyền. Chú trọng đổi mới nội dung, tuyên truyền thiết thực, phù hợp với từng đối tượng về các vấn đề liên quan tới hoạt động khuyến công, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, địa phương và các doanh nghiệp về chính sách khuyến công.

Năm 2019, nguồn kinh phí thực hiện cho hoạt động thông tin tuyên truyền, khuyến công trên 4,5 tỷ đồng, chiếm 3,43% tổng kinh phí thực hiện.
Hoàng Lan
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.
Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Giá trị của Di sản Tràng An được lan tỏa mạnh mẽ mỗi ngày, từ đó trở thành động lực phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch xanh bền vững.
Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế các ngân hàng sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, khả quan hơn so với mức 18,7% trong quý 2/2025.