Đa dạng hình thức tuyên truyền

Xác định công tác thông tin tuyên truyền có vai trò quan trọng khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT), thời gian qua, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền về các hoạt động khuyến công.

Theo lãnh đạo Cục Công Thương địa phương (CTĐP), công tác tuyên truyền không chỉ thực hiện chức năng thông tin mà còn đóng vai trò định hướng, góp phần điều chỉnh tư duy, phương thức sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất CNNT. Đồng thời, là kênh giao tiếp hai chiều giữa cơ quan quản lý nhà nước về khuyến công với cơ sở CNNT, giữa cơ sở CNNT với các tổ chức, cá nhân liên quan.

da dang hinh thuc tuyen truyen

Để công tác tuyên truyền hoạt động khuyến công đạt hiệu quả, những năm qua, Bộ Công Thương đã giao Cục CTĐP thực hiện nhiều giải pháp, đa dạng hình thức tuyên truyền như: Nghe, nhìn, đọc để các cơ sở sản xuất CNNT, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận và nắm bắt kịp thời những chủ trương, cơ chế, chính sách mới của Đảng, Nhà nước liên quan đến ngành công nghiệp, khuyến khích phát triển CNNT.

Cụ thể, Cục CTĐP đã xuất bản Bản tin về hoạt động khuyến công định kỳ hàng tháng, phản ánh về tình hình công thương địa phương, công tác khuyến công... cung cấp cho các cơ sở CNNT, Trung tâm khuyến công, Sở Công Thương và một số cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Qua đó, góp phần xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp và hiệu quả nhằm thúc đẩy hoạt động CNNT phát triển. Đồng thời, cục còn tổ chức thông tin tuyên truyền về hoạt động khuyến công và CNNT trên các ấn phẩm của Báo Công Thương giấy; Thông tấn xã Việt Nam; Tạp chí làng nghề Việt Nam; Tạp chí công nghiệp và tiêu dùng,...

Cục CTĐP cũng phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ cho các cơ sở CNNT có sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia; xây dựng mới được 40 Website phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình về công thương địa phương. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào lợi ích từ Chương trình khuyến công; những điển hình tiên tiến trong hoạt động khuyến công; các mô hình trình diễn kỹ thuật điển hình trong phát triển CNNT;... Bên cạnh đó, Cục CTĐP cũng duy trì trang tin khuyến công điện tử http://arit.gov.vn/,http://khuyencongonline.gov.vn và trang thông tin điện tử của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (địa chỉ www.ipc1.gov.vn).

Để tăng cường hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền hoạt động khuyến công, thời gian tới, CTĐP sẽ chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương quan tâm tới công tác tuyên truyền. Chú trọng đổi mới nội dung, tuyên truyền thiết thực, phù hợp với từng đối tượng về các vấn đề liên quan tới hoạt động khuyến công, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, địa phương và các doanh nghiệp về chính sách khuyến công.

Năm 2019, nguồn kinh phí thực hiện cho hoạt động thông tin tuyên truyền, khuyến công trên 4,5 tỷ đồng, chiếm 3,43% tổng kinh phí thực hiện.
Hoàng Lan
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.