Ca sĩ Hồ Ngọc Hà sang tên M.O.I Cosmetics cho thương nhân Trung Quốc
Citi nâng dự báo GDP Trung Quốc, cho biết nền kinh tế đã chạm đáy Ngân hàng JPMorgan nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc Những sao Hoa ngữ hot nhất tại Paris Fashion Week 2023 |
Tối ngày 1/10 trên fanpage chính thức của M.O.I Cosmetics và huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đã diễn ra màn livestream bùng nổ. Theo đó Super Mentor Hà Hồ cùng hai thí sinh trong đội là Như Vân và Lâm Châu đã cùng nhau giới thiệu bộ son mới trong phiên bản giới hạn đậm chất thu đông.
Là sản phẩm xuất hiện trong thử thách chính tập 8 The New Mentor, dòng son M.O.I Cosmetics đã và đang tận dụng được sức nóng của chương trình truyền hình thực tế.
![]() |
Bà Hồ Thị Ngọc Hà và ông Lâm Thành Kim là hai nhà đồng sáng lập M.O.I Cosmetics |
Sự có mặt của những gương mặt "high fashion" cùng việc review từng màu, đồng thời tư vấn chọn màu son cho các khách hàng đã giúp số đơn đặt hàng son thỏi cao cấp Love M.O.I tăng cao.
Mới đây, thương hiệu M.O.I Cosmetics đã nhận cú đúp giải thưởng lớn tại Giải thưởng doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương ở hạng mục "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" và "Doanh nhân xuất sắc châu Á" dành cho Nhà sáng lập kiêm CEO - Lâm Thành Kim.
Theo giới thiệu trên website moicosmetics.vn, M.O.I là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, có sự đồng hành của các chuyên gia hàng đầu trong ngành mỹ phẩm thế giới, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giá thành hợp lý so với thu nhập của người Việt.
Tất cả sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại tối ưu và xuất xứ từ Hàn Quốc (Made in Korea), được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam.
Theo tìm hiểu, Công ty TNHH M.O.I Cosmetics (M.O.I Cosmetics) được thành lập vào tháng 10/2017. Bà Hồ Thị Ngọc Hà (ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Hà Hồ) và ông Lâm Thành Kim được biết đến là 2 nhà sáng lập thương hiệu này, có trụ sở tại phòng 9.1, tầng 9, Tòa nhà Ree Tower, số 9 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. Hồ Chí Minh.
Khi được thành lập, M.O.I Cosmetics có vốn điều lệ ban đầu là 6,8 tỷ đồng do ca sĩ Hà Hồ góp 55% vốn, ông Lâm Thành Kim góp 45% vốn.
Ông Kim cũng được nhắc đến là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp. Còn ca sĩ Hà Hồ, theo cập nhật mới nhất, là Giám đốc sáng tạo của M.O.I Cosmetics.
Đươc biết, ông Lâm Thành Kim (1991) là cái tên không xa lạ trong giới showbiz Việt, đang sở hữu một công ty giải trí mang tên mình và là người đứng sau nhiều sản phẩm âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Bảo Anh…
Tuy nhiên, tháng 10/2019, tròn 2 năm sau khi thành lập, M.O.I Cosmetics thay đổi pháp nhân.
Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, công ty mỹ phẩm này từ 100% vốn trong nước thành 100% vốn nước ngoài. Chủ doanh nghiệp mới là M.O.I International Limited, trụ sở chính tại Hồng Kông (Trung Quốc).
Tuy nhiên, ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn còn được ủy quyền một nửa phần vốn tại doanh nghiệp trị giá 3,4 tỷ đồng và còn lại do cá nhân tên Randy Gene Dobson (quốc tịch Trung Quốc) được ủy quyền.
Bật mí lợi nhuận của M.O.I Cosmetics
Về tình hình kinh doanh, chỉ sau 3 năm ra mắt, M.O.I Cosmetics đã chính thức có lợi nhuận sau thuế 7 tỷ đồng.
Hồ Ngọc Hà cũng từng chia sẻ với báo chí, ngay năm đầu tiên M.O.I đã không phải đau đầu chuyện doanh thu và lợi nhuận.
Doanh thu năm 2019 đạt 84 tỷ, trong khi năm 2018 chỉ đạt 30 tỷ.
Dù doanh nghiệp còn khá non trẻ, song với thế mạnh về truyền thông, cũng như sự đầu tư bài bản, M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà đang có những bước phát triển ổn định.
Theo M.O.I Cosmetics, công ty có tốc độ tăng trưởng vượt bậc trung bình 150%/năm trong những năm qua. Ngay cả thời điểm Covid-19, M.O.I vẫn là những đơn vị start up hiếm hoi giữ được lợi nhuận dương dù gần như công ty chỉ hoạt động 6 tháng trong năm 2021.
Theo báo cáo của Euromonitor International năm 2023, M.O.I Cosmetics nằm trong top 10 thương hiệu mỹ phẩm có thị phần lớn trên thị trường. Theo bảng thống kê này, thị phần của M.O.I tăng từ 0,9% vào năm 2018 lên 3,2% vào 2022. Còn lại, phần lớn thị phần thuộc về tay các doanh nghiệp lớn nước ngoài như L'Oréal, LG Vina Cosmetics hay Chanel, Revlon...
Nhiều con số "khủng" cũng được ghi nhận trong quá trình bán hàng của M.O.I Cosmetics. Ví dụ, 30.000 thỏi son Hongocha's Secret được bán ra sau 24 giờ ra mắt hay Hà Hồ vừa thực hiện 1 buổi livestream đầu tháng 10 năm nay. Con số bán ra ngay tại livestream là hơn 15.000 thỏi son Love M.O.I phiên bản giới hạn. Giá bán lẻ mỗi thỏi son này là 379.000 đồng, tương ứng giá trị đơn hàng Hà Hồ bán trong 1 buổi livestream gần 5,7 tỷ đồng.
Hiện, công ty cho biết kênh bán hàng của M.O.I có độ phủ rộng với hơn 1.000 đại lý phân phối khắp cả nước, có mặt tại hơn 90 cửa hàng của các hệ thống phân phối như Guardian, BeautyBox, Hasaki, MediCare, AB Beauty World, chuỗi hệ thống trong sân bay IPP.
Hơn thế, thương hiệu cũng nhiều lần lập nên thành tích sold out chỉ trong 24 giờ ra mắt sản phẩm mới, nhiều lần thông báo "cháy hàng" vì sức mua "khủng".
Tất nhiên càng không thể không nhắc đến cú bắt tay danh giá giữa M.O.I Cosmetics và Tập đoàn quốc tế tỷ đô Disney Walt vào tháng 9/2020 khi cho ra đời bộ sưu tập Mickey’s Magic. Cứ như thế liên tiếp mỗi năm, thương hiệu đều có những cột mốc đáng nhớ riêng, gây ấn tượng với cộng đồng làm đẹp với những sản phẩm bất ngờ, thú vị.
Trong năm 2021, một thương hiệu khác chuyên về các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner cũng được M.O.I phát triển riêng có tên D.A by M.O.I. (Dermatologist Advised) là thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da được chuyên gia da liễu khuyên dùng tại Việt Nam.
Tin mới cập nhật

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

Hành trình thua lỗ của đường sắt Việt Nam

Gánh khối nợ khổng lồ, xăng dầu Giang Nam cầm cố loạt xe sang biển “lộc phát”

Mạng lưới đại gia 'họ Phạm' thâu tóm thị trường địa ốc Quảng Bình

Viện thẩm mỹ La Ratio ra mắt dịch vụ nha khoa chuẩn quốc tế

Vingin lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng và môi trường trong canh tác sâm Ngọc Linh K5
Tin khác

Vietnam Airlines khai thác “siêu máy bay thân rộng” Boeing 787 chặng Hà Nội – Singapore

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Doanh nghiệp tuần qua: Novaland chuẩn bị tiến hành cuộc họp quan trọng nhất 2024

Thị trường địa ốc TP. Hồ Chí Minh "rã băng", kinh doanh bất động sản quý I tăng gần 16%

Doanh nghiệp tuần qua: DIG dự định tung 410 triệu cổ phiếu mới ra thị trường

Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024
Đọc nhiều

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Infographic |Điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng

Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Nhận định chứng khoán 17/3: Hạn chế mua mới

Nhận định chứng khoán 13/3: Xu thế giằng co tiếp diễn
