Ngân hàng JPMorgan nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Ngân hàng JPMorgan đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc lên 5% vào năm nay, phù hợp với mục tiêu của Chính phủ nước này.
IMF dự báo Trung Quốc sẽ đóng góp 25% vào tăng trưởng toàn cầu năm 2023Triển vọng kinh tế Trung Quốc lạc quan hơn khi CPI tăng trở lạiCiti nâng dự báo GDP Trung Quốc, cho biết nền kinh tế đã chạm đáy

Nguyên nhân chính khiến ngân hàng nâng dự báo về tăng trưởng của Trung Quốc là do các chỉ số kinh tế dần cải thiện kể từ tháng 8 và nền kinh tế bắt đầu phục hồi, nhờ các biện pháp chính sách hỗ trợ gần đây của Bắc Kinh. Đồng thời, phía ngân hàng cũng cho biết sự suy thoái ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã “chạm đáy”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuyên gia kinh tế Haibin Zhu của JPMorgan cho biết, xu hướng phục hồi của nền kinh tế kết hợp với các chính sách hỗ trợ bổ sung như nới lỏng tiền tệ có thể đưa nền kinh tế đạt được mục tiêu tăng trưởng chính thức khoảng 5% trong năm nay. Ngoài ra, ông Zhu cho biết các biện pháp chính sách tiếp theo có thể được công bố như hỗ trợ các nhà phát triển tư nhân, hỗ trợ tiêu dùng cho từng sản phẩm cụ thể và nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát hành chính trong thị trường nhà đất.

Quan điểm lạc quan này là một sự thay đổi so với lập trường trước đó vào tháng 8, khi họ trích dẫn sự hỗ trợ chính sách đáng thất vọng và lo ngại về sự lây lan từ cuộc khủng hoảng tài sản để cắt giảm dự báo tăng trưởng cả năm xuống 4,8%.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.