Citi nâng dự báo GDP Trung Quốc, cho biết nền kinh tế đã chạm đáy

Citigroup Inc đã nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc lên 5% trong năm nay.
Trung Quốc kêu gọi EU dỡ bỏ hạn chế với các sản phẩm công nghệ caoHoạt động sản xuất của Trung Quốc mở rộng sau 5 tháng thu hẹpThị trường ô tô Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ các hãng xe Trung Quốc

Citigroup Inc đã nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc lên 5% trong năm nay trước những dữ liệu đầy hứa hẹn, củng cố cho khả năng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đạt được mục tiêu chính thức của chính phủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các nhà kinh tế của Citigroup cho biết vào ngày 5/10 rằng doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp của Trung Quốc có thể cải thiện, đồng thời cho biết thêm rằng sự suy giảm xuất khẩu của quốc gia này cũng có thể thu hẹp sau khi chỉ số quản lý mua hàng lĩnh vực sản xuất mở rộng trở lại sau 6 tháng.

Các nhà kinh tế của Citigroup do Yu Xiangrong dẫn đầu đã viết trong một ghi chú gửi khách hàng rằng đáy chu kỳ đã ở đây, mọi người đều đang chú ý xem liệu nhu cầu tiêu thụ có tăng lên trong bối cảnh động lực chính sách đang ngày càng tăng hay không. Trước đó, ngân hàng này dự báo nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 4,7% trong năm 2023.

Ngoài ra, các chuyên gia kinh tế cho biết rằng trước đây Citi đã hạ dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc do thất vọng vì chính sách. Đồng thời cho biết thêm rằng kể từ cuối tháng 8/2023, động lực chính sách rõ ràng đã vượt quá mong đời do một số biện pháp nới lỏng tài sản.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.