Đảng bộ Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Thanh Hóa: Nâng cao năng lực lãnh đạo để phát triển bền vững

Hoạt động chủ yếu tại thị trường tỉnh Thanh Hóa và 4 tỉnh Bắc Trung bộ, chịu sự cạnh tranh gay gắt, song dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp hành Đảng bộ, ban điều hành công ty đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo công ty hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động (NLĐ) và cổ tức của cổ đông.

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Trong nhiệm kỳ qua, nhằm giữ vững và phát triển thị trường trong tỉnh, mở rộng thị trường ngoài tỉnh, nâng cao uy tín thương hiệu Bia Thanh Hóa, Ban điều hành Công ty đã năng động tìm kiếm thị trường, tạo thêm việc làm cho NLĐ. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư máy móc, thiết bị nhà xưởng; đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới. Trong thời gian qua, công ty đã đưa ra thị trường sản phẩm bia mới, chất lượng cao như: Bia chai Thabrew và bia lon Thabrew, bia keg 2 lít, cải tiến mẫu mã, bước đầu đã khẳng định được vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng chấp nhận.

nang cao nang luc lanh dao de phat trien ben vung

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, công ty đã liên tục cải tiến, đổi mới và đầu tư nhiều trang thiết bị cho dây truyền sản xuất, nâng cấp chất lượng và quy mô sản xuất như: Cải tiến dây truyền chiết box, keg, đầu tư máy phát điện, hệ thống khử khí, nâng cấp hệ thống thu hồi CO2, tank lọc nước, hệ thống tủ bù, móng tank và tank thành phẩm lên men, máy pha bia bão hòa, hệ thống điều khiển CIP nhà nấu… Hoạt động sản xuất, kinh doanh những năm gần đây đã tăng trưởng khả quan so với đầu nhiệm kỳ.

Hiện nay, sản lượng tiêu thụ bia hàng năm đạt 55,45 – 67,23 triệu lít, tăng trưởng bình quân 1,82%. Doanh thu hàng năm đạt 534,89 – 1.167,06 tỷ đồng, tăng bình quân 26,26%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3% /năm). Hàng năm, công ty nộp ngân sách đạt 290,64 – 450,77 tỷ đồng, tăng bình quân 13,13%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3% /năm). Lợi nhuận trước thuế hàng năm đạt 7,9 - 21,1 tỷ đồng, tăng bình quân 22,9%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3%/năm). Cổ tức hàng năm duy trì từ 4,5% - 10%.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ công ty còn thường xuyên tổ chức, vận động các đảng viên tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Phụng dưỡng suốt đời 60 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn 4 Mẹ), tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi”, quỹ “Tài năng trẻ”… với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng.

nang cao nang luc lanh dao de phat trien ben vung

Đảm bảo đời sống cho người lao động

Cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống cho NLĐ là mục tiêu hàng đầu mà Công ty CP Bia Hà Nội - Thanh Hóa đặt ra. Giai đoạn 5 năm qua, thu nhập NLĐ công ty đạt từ 6-10,3 triệu đồng/người/tháng, tăng bình quân 14,52%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3% /năm). NLĐ trong công ty luôn nâng cao tinh thần làm chủ, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của NLĐ, tạo khí thế thi đua trong lao động sản xuất nâng cao năng suất, kinh doanh có hiệu quả.

Phát huy những kết quả đạt được, giai đoạn 2021 - 2025, Đảng bộ Công ty Bia Hà Nội - Thanh Hóa đặt mục tiêu, xây dựng đảng bộ công ty trong sạch vững mạnh. Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với nhà nước và lợi ích của cổ đông. Xây dựng các đoàn thể vững mạnh. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn và vệ sinh môi trường trong công ty.

nang cao nang luc lanh dao de phat trien ben vung

Phấn đấu sản lượng bia tiêu thụ hàng năm tăng 3% trở lên, sản xuất bia Hà Nội đạt kế hoạch Tổng Công ty giao. Tổng doanh thu và thu nhập bình quân NLĐ hàng năm tăng 2-5% trở lên; Nộp ngân sách đầy đủ theo quy định của nhà nước.

Công ty đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Giải vàng chất lượng Quốc gia năm 2019, Top 200 thương hiệu đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt... và nhiều Bằng khen của các bộ, ban ngành trung ương; Bằng khen của UBND tỉnh.
Vũ Hoàng
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.