Đảng bộ Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Thanh Hóa: Nâng cao năng lực lãnh đạo để phát triển bền vững

Hoạt động chủ yếu tại thị trường tỉnh Thanh Hóa và 4 tỉnh Bắc Trung bộ, chịu sự cạnh tranh gay gắt, song dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp hành Đảng bộ, ban điều hành công ty đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo công ty hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động (NLĐ) và cổ tức của cổ đông.

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Trong nhiệm kỳ qua, nhằm giữ vững và phát triển thị trường trong tỉnh, mở rộng thị trường ngoài tỉnh, nâng cao uy tín thương hiệu Bia Thanh Hóa, Ban điều hành Công ty đã năng động tìm kiếm thị trường, tạo thêm việc làm cho NLĐ. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư máy móc, thiết bị nhà xưởng; đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới. Trong thời gian qua, công ty đã đưa ra thị trường sản phẩm bia mới, chất lượng cao như: Bia chai Thabrew và bia lon Thabrew, bia keg 2 lít, cải tiến mẫu mã, bước đầu đã khẳng định được vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng chấp nhận.

nang cao nang luc lanh dao de phat trien ben vung

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, công ty đã liên tục cải tiến, đổi mới và đầu tư nhiều trang thiết bị cho dây truyền sản xuất, nâng cấp chất lượng và quy mô sản xuất như: Cải tiến dây truyền chiết box, keg, đầu tư máy phát điện, hệ thống khử khí, nâng cấp hệ thống thu hồi CO2, tank lọc nước, hệ thống tủ bù, móng tank và tank thành phẩm lên men, máy pha bia bão hòa, hệ thống điều khiển CIP nhà nấu… Hoạt động sản xuất, kinh doanh những năm gần đây đã tăng trưởng khả quan so với đầu nhiệm kỳ.

Hiện nay, sản lượng tiêu thụ bia hàng năm đạt 55,45 – 67,23 triệu lít, tăng trưởng bình quân 1,82%. Doanh thu hàng năm đạt 534,89 – 1.167,06 tỷ đồng, tăng bình quân 26,26%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3% /năm). Hàng năm, công ty nộp ngân sách đạt 290,64 – 450,77 tỷ đồng, tăng bình quân 13,13%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3% /năm). Lợi nhuận trước thuế hàng năm đạt 7,9 - 21,1 tỷ đồng, tăng bình quân 22,9%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3%/năm). Cổ tức hàng năm duy trì từ 4,5% - 10%.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ công ty còn thường xuyên tổ chức, vận động các đảng viên tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Phụng dưỡng suốt đời 60 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn 4 Mẹ), tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi”, quỹ “Tài năng trẻ”… với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng.

nang cao nang luc lanh dao de phat trien ben vung

Đảm bảo đời sống cho người lao động

Cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống cho NLĐ là mục tiêu hàng đầu mà Công ty CP Bia Hà Nội - Thanh Hóa đặt ra. Giai đoạn 5 năm qua, thu nhập NLĐ công ty đạt từ 6-10,3 triệu đồng/người/tháng, tăng bình quân 14,52%/năm (chỉ tiêu nghị quyết tăng 3% /năm). NLĐ trong công ty luôn nâng cao tinh thần làm chủ, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của NLĐ, tạo khí thế thi đua trong lao động sản xuất nâng cao năng suất, kinh doanh có hiệu quả.

Phát huy những kết quả đạt được, giai đoạn 2021 - 2025, Đảng bộ Công ty Bia Hà Nội - Thanh Hóa đặt mục tiêu, xây dựng đảng bộ công ty trong sạch vững mạnh. Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với nhà nước và lợi ích của cổ đông. Xây dựng các đoàn thể vững mạnh. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn và vệ sinh môi trường trong công ty.

nang cao nang luc lanh dao de phat trien ben vung

Phấn đấu sản lượng bia tiêu thụ hàng năm tăng 3% trở lên, sản xuất bia Hà Nội đạt kế hoạch Tổng Công ty giao. Tổng doanh thu và thu nhập bình quân NLĐ hàng năm tăng 2-5% trở lên; Nộp ngân sách đầy đủ theo quy định của nhà nước.

Công ty đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Giải vàng chất lượng Quốc gia năm 2019, Top 200 thương hiệu đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt... và nhiều Bằng khen của các bộ, ban ngành trung ương; Bằng khen của UBND tỉnh.
Vũ Hoàng
Bình luận

Đọc nhiều

Ông Vũ Bá Phú: Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại là yêu cầu cấp bách

Ông Vũ Bá Phú: Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại là yêu cầu cấp bách

Trong bối cảnh thế giới đối mặt với những thách thức khó lường, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng cần đổi mới phương thức xúc tiến và cách tiếp cận thị trường.
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng nhờ quản trị chủ động, sản xuất ổn định, mở rộng kinh doanh hóa chất và thị trường quốc tế.
Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030 của Chính Phủ đã tạo động lực và nền tảng vững chắc cho ngành du lịch Quảng Trị bứt phá trong giai đoạn mới.
5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD

Trong kỳ 1 tháng 12, cả nước có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy vi tính; máy móc, dụng cụ phụ tùng; điện thoại; hàng dệt may ; giày dép.
Xuất khẩu rau quả 2025 bứt phá ngoạn mục vượt ngưỡng 8,5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả 2025 bứt phá ngoạn mục vượt ngưỡng 8,5 tỷ USD

Năm 2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt hơn 8,5 tỷ USD tăng gần 20% so với năm trước và tiếp tục duy trì mức xuất siêu lớn.
Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Hơn 80.000 chậu hoa cảnh đang được các hộ trồng hoa tại làng hoa Dương Sơn (TP. Đà Nẵng) tỉ mỉ chăm sóc để chuẩn bị cung ứng cho thị trường dịp Tết Bính Ngọ 2026.
Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Tính đến ngày 15/12/2025, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 883,72 tỷ USD, gần cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD.
Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, việc ban hành Luật Thương mại điện tử sẽ tạo nền tảng pháp lý vững chắc, thúc đẩy kinh tế số và tăng trưởng bền vững.
Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Đa dạng hóa nguồn lực, hoàn thiện cơ chế chính sách là giải pháp quan trọng để thúc đẩy đầu tư vào các dự án điện quy mô lớn.
Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

11 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 4,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vai trò động lực tăng trưởng của ngành thủy sản Việt Nam.