Bí quyết duy nhất truyền thống trăm năm tạo nên hương vị độc đáo của Bia hơi Hà Nội

Bia hơi Hà Nội sở hữu những “bí quyết duy nhất – truyền thống trăm năm” làm nên một hương vị tuyệt hảo làm say đắm bao thế hệ người Việt Nam qua năm tháng.
Tận hưởng không khí “Tết xưa” với vị bia truyền thốngBí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia hơi Hà Nội

Bia hơi Hà Nội từ lâu đã là một thức uống yêu thích của người dân Thủ đô nói riêng và người Việt Nam nói chung. Tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm việc bên cốc bia hơi đã trở thành một nét văn hóa quen thuộc của người Hà Nội. Trong ký ức của nhiều người vẫn còn nguyên vẹn hình ảnh “xếp hàng dài” để mua những cốc Bia hơi Hà Nội nửa lít, “ba hào bia, một hào lạc” đủ tạo nên một thú vui tao nhã. Trong thời bao cấp, mọi thứ đều thiếu thốn nhưng cốc Bia hơi Hà Nội vẫn là thức uống trân quý mà nhiều người dân lựa chọn lúc bấy giờ. Đây cũng là hương vị mà nhiều người con Thủ đô xa quê luôn khao khát được thưởng thức và những người đặt chân đến Hà Nội coi đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội
Bia hơi Hà Nội là thức uống quen thuộc với nhiều thế hệ người yêu bia từ xưa đến nay. Ảnh:Habeco

Chủng men nguyên bản từ những năm 1890

Chủng men có vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất bia, thúc đẩy cho quá trình chuyển hóa dịch đường thành bia, tạo ra các mùi vị đặc trưng cho sản phẩm. Tùy từng chủng men sẽ tạo ra các sản phẩm bia có các mùi vị khác nhau. Đây cũng chính là bí quyết đầu tiên giúp Bia hơi Hà Nội ghi dấu ấn trong tâm trí những người yêu bia từ những mẻ bia hơi đầu tiên đến những cốc bia hơi quen thuộc vẫn đang phục vụ người tiêu dùng. “Chủng men nguyên bản của Bia hơi Hà Nội có khởi nguồn từ nhà máy bia Hommel - tiền thân của nhà máy Bia Hà Nội từ những năm 1890. Để giữ được chất lượng tốt nhất, chủng men được Bia hơi Hà Nội gìn giữ tại ngân hàng men nổi tiếng hàng đầu tại châu Âu, kiểm soát chặt chẽ trong điều kiện tiêu chuẩn quốc tế bằng phương pháp bảo quản men chuyên sâu. Hiện nay Bia hơi Hà Nội vẫn sử dụng chủng men nguyên bản này để tạo ra những sản phẩm có hương vị độc đáo không đổi theo năm tháng”, đại diện thương hiệu cho biết.

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội
Chủng men nguyên bản của Bia Hơi Hà Nội có khởi nguồn từ những năm 1890 Ảnh: Habeco

Bí quyết công nghệ lọc kép làm lạnh sâu

Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu là bí quyết vàng giúp Bia hơi Hà Nội lưu giữ hương vị tươi mát độc đáo đặc trưng không loại bia nào có được. Hiện nay, Habeco đang áp dụng công nghệ lọc kép làm lạnh sâu nhập khẩu từ châu Âu. Với công nghệ làm lạnh nhanh âm độ C, đây là môi trường tối ưu để Bia hơi Hà Nội lưu giữ vị bia tươi mát sảng khoái đặc trưng không loại bia nào có được. Không những thế, công nghệ lọc kép giúp bia hơi có sắc vàng trong óng ánh, khác hẳn sắc màu của bia lon, bia chai khác. Thành quả công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mát lạnh sảng khoái từ ngụm đầu tiên đến hơi cuối cùng mỗi khi thưởng thức Bia hơi Hà Nội.

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội
Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến hương vị tươi mát độc đáo của Bia hơi Hà Nội. Ảnh: Habeco

Hương vị nguyên bản không thay đổi theo thời gian chính là bí quyết giúp Bia hơi Hà Nội chinh phục khách hàng bao thế hệ từ xưa đến nay cũng như mở rộng thị trường toàn quốc. Hiện nay, Bia hơi Hà Nội đã ra đời nhiều sản phẩm bao bì dạng lon 500 ml, chai 1 lít để những ai yêu mến Bia hơi Hà Nội có thể thưởng thức dù ở bất kỳ đâu.

Habeco
Bình luận

Đọc nhiều

Ông Vũ Bá Phú: Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại là yêu cầu cấp bách

Ông Vũ Bá Phú: Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại là yêu cầu cấp bách

Trong bối cảnh thế giới đối mặt với những thách thức khó lường, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng cần đổi mới phương thức xúc tiến và cách tiếp cận thị trường.
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng nhờ quản trị chủ động, sản xuất ổn định, mở rộng kinh doanh hóa chất và thị trường quốc tế.
Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030 của Chính Phủ đã tạo động lực và nền tảng vững chắc cho ngành du lịch Quảng Trị bứt phá trong giai đoạn mới.
5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD

Trong kỳ 1 tháng 12, cả nước có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy vi tính; máy móc, dụng cụ phụ tùng; điện thoại; hàng dệt may ; giày dép.
Xuất khẩu rau quả 2025 bứt phá ngoạn mục vượt ngưỡng 8,5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả 2025 bứt phá ngoạn mục vượt ngưỡng 8,5 tỷ USD

Năm 2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt hơn 8,5 tỷ USD tăng gần 20% so với năm trước và tiếp tục duy trì mức xuất siêu lớn.
Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Hơn 80.000 chậu hoa cảnh đang được các hộ trồng hoa tại làng hoa Dương Sơn (TP. Đà Nẵng) tỉ mỉ chăm sóc để chuẩn bị cung ứng cho thị trường dịp Tết Bính Ngọ 2026.
Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Tính đến ngày 15/12/2025, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 883,72 tỷ USD, gần cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD.
Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, việc ban hành Luật Thương mại điện tử sẽ tạo nền tảng pháp lý vững chắc, thúc đẩy kinh tế số và tăng trưởng bền vững.
Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Đa dạng hóa nguồn lực, hoàn thiện cơ chế chính sách là giải pháp quan trọng để thúc đẩy đầu tư vào các dự án điện quy mô lớn.
Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

11 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 4,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vai trò động lực tăng trưởng của ngành thủy sản Việt Nam.