Bí quyết duy nhất truyền thống trăm năm tạo nên hương vị độc đáo của Bia hơi Hà Nội

Bia hơi Hà Nội sở hữu những “bí quyết duy nhất – truyền thống trăm năm” làm nên một hương vị tuyệt hảo làm say đắm bao thế hệ người Việt Nam qua năm tháng.
Tận hưởng không khí “Tết xưa” với vị bia truyền thốngBí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia hơi Hà Nội

Bia hơi Hà Nội từ lâu đã là một thức uống yêu thích của người dân Thủ đô nói riêng và người Việt Nam nói chung. Tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm việc bên cốc bia hơi đã trở thành một nét văn hóa quen thuộc của người Hà Nội. Trong ký ức của nhiều người vẫn còn nguyên vẹn hình ảnh “xếp hàng dài” để mua những cốc Bia hơi Hà Nội nửa lít, “ba hào bia, một hào lạc” đủ tạo nên một thú vui tao nhã. Trong thời bao cấp, mọi thứ đều thiếu thốn nhưng cốc Bia hơi Hà Nội vẫn là thức uống trân quý mà nhiều người dân lựa chọn lúc bấy giờ. Đây cũng là hương vị mà nhiều người con Thủ đô xa quê luôn khao khát được thưởng thức và những người đặt chân đến Hà Nội coi đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội
Bia hơi Hà Nội là thức uống quen thuộc với nhiều thế hệ người yêu bia từ xưa đến nay. Ảnh:Habeco

Chủng men nguyên bản từ những năm 1890

Chủng men có vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất bia, thúc đẩy cho quá trình chuyển hóa dịch đường thành bia, tạo ra các mùi vị đặc trưng cho sản phẩm. Tùy từng chủng men sẽ tạo ra các sản phẩm bia có các mùi vị khác nhau. Đây cũng chính là bí quyết đầu tiên giúp Bia hơi Hà Nội ghi dấu ấn trong tâm trí những người yêu bia từ những mẻ bia hơi đầu tiên đến những cốc bia hơi quen thuộc vẫn đang phục vụ người tiêu dùng. “Chủng men nguyên bản của Bia hơi Hà Nội có khởi nguồn từ nhà máy bia Hommel - tiền thân của nhà máy Bia Hà Nội từ những năm 1890. Để giữ được chất lượng tốt nhất, chủng men được Bia hơi Hà Nội gìn giữ tại ngân hàng men nổi tiếng hàng đầu tại châu Âu, kiểm soát chặt chẽ trong điều kiện tiêu chuẩn quốc tế bằng phương pháp bảo quản men chuyên sâu. Hiện nay Bia hơi Hà Nội vẫn sử dụng chủng men nguyên bản này để tạo ra những sản phẩm có hương vị độc đáo không đổi theo năm tháng”, đại diện thương hiệu cho biết.

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội
Chủng men nguyên bản của Bia Hơi Hà Nội có khởi nguồn từ những năm 1890 Ảnh: Habeco

Bí quyết công nghệ lọc kép làm lạnh sâu

Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu là bí quyết vàng giúp Bia hơi Hà Nội lưu giữ hương vị tươi mát độc đáo đặc trưng không loại bia nào có được. Hiện nay, Habeco đang áp dụng công nghệ lọc kép làm lạnh sâu nhập khẩu từ châu Âu. Với công nghệ làm lạnh nhanh âm độ C, đây là môi trường tối ưu để Bia hơi Hà Nội lưu giữ vị bia tươi mát sảng khoái đặc trưng không loại bia nào có được. Không những thế, công nghệ lọc kép giúp bia hơi có sắc vàng trong óng ánh, khác hẳn sắc màu của bia lon, bia chai khác. Thành quả công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mát lạnh sảng khoái từ ngụm đầu tiên đến hơi cuối cùng mỗi khi thưởng thức Bia hơi Hà Nội.

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội
Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến hương vị tươi mát độc đáo của Bia hơi Hà Nội. Ảnh: Habeco

Hương vị nguyên bản không thay đổi theo thời gian chính là bí quyết giúp Bia hơi Hà Nội chinh phục khách hàng bao thế hệ từ xưa đến nay cũng như mở rộng thị trường toàn quốc. Hiện nay, Bia hơi Hà Nội đã ra đời nhiều sản phẩm bao bì dạng lon 500 ml, chai 1 lít để những ai yêu mến Bia hơi Hà Nội có thể thưởng thức dù ở bất kỳ đâu.

Habeco
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.