Xây dựng tường chắn bê tông để chống ngập nước trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

Chiều 20/9, tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ được xây dựng thêm hệ thống tường chắn nhằm chống ngập,không để xảy ra gián đoạn giao thông ở tuyến huyết mạch.
Bộ Giao thông Vận tải: Sớm đầu tư mở rộng cao tốc Bắc-Nam hoàn chỉnhCác trạm BOT miễn phí đường bộ với xe chở hàng cứu trợ đến vùng chịu ảnh hưởng bởi bão, lũBộ Giao thông vận tải lý giải gì về đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam?

Theo đại diện Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ (đơn vị quản lý, vận hành tuyến cao tốc) cho biết từ chiều tối ngày 19/9, nước ngập tại Km191+400 cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đã rút hết toàn bộ.

Do vậy, nhằm ngăn chặn tình trạng ngập cao tốc tương tự xảy ra khi có mưa bão, tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đã tiến hành xây dựng tường chắn bê tông để chống ngập nước.

Hệ thống tường chắn được xây ở cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh: Vietnam+

Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết đã tiến hành việc kiểm tra kết cấu mặt đường. Kết quả cho thấy, mặt đường tuyến cao tốc chỉ phát sinh một số vị trí ổ gà nhỏ.

Theo đó, đơn vị vận hành đang khắc phục triệt để tình trạng đồng thời cam kết tiếp tục theo dõi, đánh giá, đảm bảo mặt đường êm thuận phục vụ phương tiện lưu thông an toàn. Trước tình trạng ngập nước, đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc đã xây dựng hệ thống bờ chắn nước cao 0,85m; chiều dài khoảng 400m ngay tại vị trí ngập nước.

Cụ thể, xây dựng tường chắn bằng các khối bê tông ghép nối với nhau. Hệ thống chặn nước từ bên ngoài vào cao tốc (bằng vải bạt, bao cát đắp chặn) cũng đã được thiết lập, việc chặn nguy cơ ngập trên tuyến cao tốc sẽ được đảm bảo.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư) kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho nhà đầu tư nghiên cứu, thực hiện phương án nâng mặt đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đối với khu vực bị ngập lên tối thiểu 0,5m so với mặt đường hiện hữu, đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước ở khu vực hạ lưu dâng cao khiến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ xuất hiện tình trạng ngập Km191+400.

Vào thời gian cao điểm, mực nước đo được ở vị trí sâu nhất đạt khoảng 0,8m, vị trí thấp nhất khoảng 0,15m. Theo đó, các đơn vị vận hành cao tốc đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết cho phương tiện tạm đi vào Quốc lộ 1 khi nước ngập sâu, nhiều phương tiện xe con gầm thấp không thể lưu thông.

Thanh Thuy
Bình luận

Đọc nhiều

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.