Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

(VEN) – Đó là chủ đề của hội thảo vừa được tổ chức tại Cần Thơ do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Sở Công Thương TP. Cần Thơ tổ chức với sự tài trợ của Verisign.

Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Toàn cảnh buổi hội thảo

Hội thảo đã thu hút sự chú ý của hàng trăm đại biểu tới từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), bao gồm các doanh nghiệp là thành viên chủ chốt của các hiệp hội doanh nghiệp tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Hội thảo cũng nhận được sự đóng góp về mặt nội dung của các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến xây dựng website, thanh toán trực tuyến, phát triển thương hiệu gắn với tên miền Internet và quảng cáo trực tuyến, .v.v.

Theo Báo cáo Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2015 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (VECITA), tính đến năm 2015 đã có hơn 10.000 nền tảng thương mại điện tử và website được đăng ký, con số này tăng gấp đôi so với năm 2014. Do vậy, xu thế mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chắc chắn sẽ được đẩy mạnh. Dự đoán đến năm 2020, doanh thu bán lẻ trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng 40%. 

 Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) 

Cũng theo Báo cáo này, doanh thu bán lẻ trực tuyến đã đạt hơn 4 tỉ USD vào năm ngoái và được dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên tới 10 tỉ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam. Mặc dù hình thức kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam dường như chưa đánh giá đầy đủ cơ hội này. Trên thực tế, chỉ 20% DNVVN xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh và 70% số website này lại khó có thể truy cập được bằng điện thoại di động.

Sự đổi mới là không ngừng nghỉ và ở thời điểm này, cuộc cách mạng công nghệ thông tin vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Khi mà khách hàng luôn hướng tới sự tiện lợi thì phương thức kinh doanh mà doanh nghiệp sử dụng ngày hôm nay có thể sẽ không còn phù hợp trong tương lai. Vì vậy, đã đến lúc các DNVVN cần thực sự chú trọng tới TMĐT và có sự đầu tư hợp lý để xây dựng thương hiệu trực tuyến thông qua công cụ hữu hiệu nhất, đó là các trang web, để duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: “Xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử và tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website có thể tạo ra ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu của doanh nghiệp đó.”

Ông Nguyễn Minh Thái, Giám độc Kinh doanh Mắt Bão Network, trình bày tại hội thảo

Ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Mắt Bão Network, một trong những nhà cung cấp tên miền hàng đầu tại Việt Nam, nhận định: “Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Một khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên các tên miền được công nhận trên toàn cầu như .com còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vượt qua biên giới”.

Song Anh

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.