Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD nhập ô tô nguyên chiếc trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu 2025, Việt Nam nhập gần 100.000 ô tô nguyên chiếc, giá trị vượt 2 tỷ USD; tổng tiêu thụ ô tô toàn thị trường cán mốc hơn 207.000 xe.

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy trong nửa đầu tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 12.244 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng giá trị kim ngạch hơn 253 triệu USD.

Lũy kế từ đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 96.264 ô tô các loại. Tổng giá trị kim ngạch nhóm hàng này từ đầu năm cũng đã vượt 2 tỷ USD, theo báo cáo của Cục Hải quan.

Như vậy, nhóm hàng ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, cả về sản lượng nhập khẩu lẫn tổng giá trị kim ngạch.

Nửa đầu tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 12.244 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng giá trị kim ngạch hơn 253 triệu USD. Ảnh minh hoạ

Nửa đầu tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 12.244 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng giá trị kim ngạch hơn 253 triệu USD. Ảnh minh hoạ

Báo cáo chính thức của Cục Thống kê cho thấy trong khoảng thời gian từ đầu năm 2024 đến hết ngày 15/6/2024, Việt Nam đã chi tổng cộng 1,39 tỷ USD để nhập khẩu 66.530 ô tô nguyên chiếc các loại.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường tính đến hết tháng 5 đã tiêu thụ tổng cộng 131.044 ô tô các loại.

Số này bao gồm 62.764 xe lắp ráp, tương đương tăng trưởng 13% so với năm ngoái. Doanh số xe nhập khẩu tại Việt Nam từ đầu năm đạt 68.280 xe, tăng trưởng đến 29% so với 5 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo VAMA, Toyota Yaris Cross với 4.270 xe bán ra sau 5 tháng đang tạm thời là mẫu xe ô tô nhập khẩu được khách Việt chọn mua nhiều nhất. Ford Everest bán được 4.012 xe, góp mặt trong top 10 xe có doanh số cao nhất và tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D.

Mitsubishi Xforce từng là điểm sáng của thị trường xe Việt trong năm 2024 nhưng đang gặp ít nhiều khó khăn giai đoạn đầu năm nay. Sau 5 tháng, doanh số Xforce tại Việt Nam ở mức 3.144 xe, tương đương trung bình gần 630 xe/tháng.

Thị trường Việt gần đây chứng kiến nhiều thương hiệu ôtô mới gia nhập, phần đông lựa chọn phương án nhập xe từ nước ngoài trong giai đoạn đầu.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.