Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD nhập ô tô nguyên chiếc trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu 2025, Việt Nam nhập gần 100.000 ô tô nguyên chiếc, giá trị vượt 2 tỷ USD; tổng tiêu thụ ô tô toàn thị trường cán mốc hơn 207.000 xe.

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy trong nửa đầu tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 12.244 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng giá trị kim ngạch hơn 253 triệu USD.

Lũy kế từ đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 96.264 ô tô các loại. Tổng giá trị kim ngạch nhóm hàng này từ đầu năm cũng đã vượt 2 tỷ USD, theo báo cáo của Cục Hải quan.

Như vậy, nhóm hàng ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, cả về sản lượng nhập khẩu lẫn tổng giá trị kim ngạch.

Nửa đầu tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 12.244 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng giá trị kim ngạch hơn 253 triệu USD. Ảnh minh hoạ

Nửa đầu tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 12.244 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng giá trị kim ngạch hơn 253 triệu USD. Ảnh minh hoạ

Báo cáo chính thức của Cục Thống kê cho thấy trong khoảng thời gian từ đầu năm 2024 đến hết ngày 15/6/2024, Việt Nam đã chi tổng cộng 1,39 tỷ USD để nhập khẩu 66.530 ô tô nguyên chiếc các loại.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường tính đến hết tháng 5 đã tiêu thụ tổng cộng 131.044 ô tô các loại.

Số này bao gồm 62.764 xe lắp ráp, tương đương tăng trưởng 13% so với năm ngoái. Doanh số xe nhập khẩu tại Việt Nam từ đầu năm đạt 68.280 xe, tăng trưởng đến 29% so với 5 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo VAMA, Toyota Yaris Cross với 4.270 xe bán ra sau 5 tháng đang tạm thời là mẫu xe ô tô nhập khẩu được khách Việt chọn mua nhiều nhất. Ford Everest bán được 4.012 xe, góp mặt trong top 10 xe có doanh số cao nhất và tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D.

Mitsubishi Xforce từng là điểm sáng của thị trường xe Việt trong năm 2024 nhưng đang gặp ít nhiều khó khăn giai đoạn đầu năm nay. Sau 5 tháng, doanh số Xforce tại Việt Nam ở mức 3.144 xe, tương đương trung bình gần 630 xe/tháng.

Thị trường Việt gần đây chứng kiến nhiều thương hiệu ôtô mới gia nhập, phần đông lựa chọn phương án nhập xe từ nước ngoài trong giai đoạn đầu.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.