Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Mới dây, dịch vụ xe đạp công cộng cho thuê ở Hà Nội chính thức được triển khai. Dẫu vậy, người dân cần chú ý những điểm sau để có nhưng trải nghiệm tốt, thú vị.
Hà Nội: Nhiều trạm xe đạp công cộng với giá thuê chỉ từ 5 nghìn đồng/30 phútXe đạp công cộng tại Hà Nội và bài toán "dặm cuối" trong hệ thống giao thôngHà Nội: 1.000 xe đạp công cộng đi vào hoạt động, với 79 điểm cho thuê

Khi sử dụng xe đạp công cộng ở Hà Nội cần chú ý gì?

Với loại hình phương tiện này, người dân có thể lựa chọn xe đạp cơ (xe đạp truyền thống) hoặc xe đạp điện. Một điều quan trọng là bạn cần trang bị, mang theo chiếc điện thoại thông minh, có 3G hoặc 4G.

Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?
Một trong các trạm xe đạp tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Đầu tiên, người sử dụng cần tải, cài đặt app TNGo trên app (ứng dụng) Google Play hoặc Store về chiếc điện thoại thông minh của mình. Sau đó đăng ký tài khoản (nếu lần đầu sử dụng) hoặc đăng nhập (nếu đã từng sử dụng).

Tiếp theo, người dùng cần nạp tiền để có thể sử dụng dịch vụ (số tiền nạp vào cần lớn hơn 10.000 đồng) và tiền sau khi nạp vào ứng dụng không thể rút ra.

Để mở khóa xe, người dùng cần quét mã QR ngay tại khóa xe. Nếu bạn nghe thấy tiếng “tách” nghĩa là khóa xe đã mở và có thể sử dụng.

Nếu bạn muốn ghé đâu đó một lúc thì hãy khóa xe tạm thời để không phải lo lắng người khác sẽ lấy mất chiếc xe của mình. Sau đó, chỉ việc mở khóa thông qua ứng dụng là bạn có thể sử dụng như ban đầu.

Khi không sử dụng nữa, bạn cần khóa xe một cách thủ công (khóa bằng tay) và xác nhận kết thúc chuyến đi trên ứng dụng.

Khi trả xe, bạn hãy để xe ở trạm thật gọn gàng. Với 5.000 đồng là bạn có thể sử dụng xe trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, giá cước phí sẽ là 1.000 đồng/ 6 phút tiếp theo. Ngoài ra, có vé nhóm để phù hợp nhóm đông người. bạn chỉ cần một tài khoản để thuê nhiều xe.

Với vé ngày, cước phí là 50.000 đồng cho tổng 450 phút (tương đương 7,5 giờ) sử dụng trong ngày. Người dùng có thể thuê và trả xe không giới hạn số lần trong ngày. Nếu sử dụng quá thời gian thì sẽ áp dụng tính cước phí như vé lượt.

Thậm chí, người dùng có thể đăng ký vé tháng để tiết kiệm nhiều chi phí và phù hợp mục đích đi lại hàng ngày. Với mức phí này, người dân có thể di chuyển 4 chuyến/ngày với tổng thời lượng sử dụng không vượt quá 120 phút/ngày.

Mục đích của việc đưa xe đạp công cộng vào sử dụng

Mục đích của việc phát triển loại hình phương tiện này để người dân có thêm nhiều lựa chọn, thuận lợi hơn khi sử dụng phương tiên giao thông công cộng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và là cách trải nghiệm du lịch kiểu mới của thành phố.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội cũng đã chia sẻ rằng, việc phát triển loại hình xe đạp công cộng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, bước đầu hình thành mạng lưới phụ trợ giúp kết nối người dân đến trạm xe buýt thuận tiện hơn.

Hiện tại, trên địa bàn thành phố đã có 78 trạm cho thuê xe đạp công cộng được phân bố ở các quận Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân và Hai Bà Trưng – nơi tập trung các trường học, trung tâm thương mại, gần các điểm dừng xe buýt, các tuyến đường sắt trên cao.

Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Không chỉ là nơi trưng bày hàng hoá, giao thương, Hội chợ Mùa Thu còn là nơi tôn vinh, lan toả những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số giữa lòng Thủ đô.
Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Trước tình hình mưa lũ tại khu vực miền Trung VinFast khẩn trương triển khai chính sách hậu mãi đặc biệt nhằm hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng bị ảnh hưởng.
Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Vietjet, hãng hàng không tư nhân Việt Nam đã chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo.
Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Việt Nam - Anh hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc, vắc xin thế hệ mới, tăng năng lực sản xuất dược phẩm sinh học hiện đại, hướng tới tự chủ y tế.
Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

“Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải chủ động, sáng tạo và nuôi dưỡng khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Chỉ có ra thế giới, chúng ta mới có thể lớn mạnh thực sự".
Infographic| Thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD

Infographic| Thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD

9 tháng năm 2025, thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD, tương đương hơn 80% của cả năm 2024.
Khai mạc ‘Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025’

Khai mạc ‘Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025’

Tối 30/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc “Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025”.
Nhà máy LTP dùng điện mặt trời giảm gần 500 tấn CO₂ mỗi năm

Nhà máy LTP dùng điện mặt trời giảm gần 500 tấn CO₂ mỗi năm

Nhà máy LTP tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức vận hành hệ thống điện mặt trời, thể hiện vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh Việt Nam – Đan Mạch
Hơn 15.000 lượt khách tham quan IEAE 2025

Hơn 15.000 lượt khách tham quan IEAE 2025

Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) khai mạc sáng 30/10, thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng. 
Tại sao kỷ luật tài chính bị thách thức trong kỷ nguyên số?

Tại sao kỷ luật tài chính bị thách thức trong kỷ nguyên số?

Trong bối cảnh hiện nay, việc chi tiêu tiết kiệm, nền tảng tự chủ tài chính đang bị thử thách bởi thói quen tiêu dùng ngắn hạn.