Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.

Đa dạng mẫu mã, giá cả phải chăng

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương sáng 4/9 tại khu vực phố Hàng Mã, nơi tập trung nhiều cửa hàng chuyên bán đồ chơi trung thuHà Nội, không khí mua bán năm nay đã bắt đầu nhộn nhịp.

Các sản phẩm được bày bán đa dạng về thiết kế, màu sắc sinh động. Mùa trung thu năm nay, các món đồ chơi mang đậm màu sắc dân gian như đèn ông sao, trống, mặt nạ, đầu lân, đèn kéo quân, đèn treo… vẫn chiếm tỷ lệ lớn tại các cửa hàng.

Đồ chơi trung thu đậm màu sắc dân gian

Đồ chơi trung thu đậm màu sắc dân gian

Để phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng, đồ chơi trung thu cũng gắn thêm đèn LED, nhạc thiếu nhi chạy dạng pin hoặc nhiều loại chất liệu tốt hơn giúp tăng độ bền nhưng giá cả rất phải chăng.

Các loại đèn khí treo mini có giá giá từ 15.000 đến 20.000 đồng/chiếc, đèn ông sao truyền thống chỉ từ 3.000 – 5.000 đồng/ cái, trống đồ chơi giá 20.000 – 50.000/ cái tùy kích cỡ, đầu sư tử kỳ lân giá từ 200.000 đồng/cái được trang trí với đủ màu bắt mắt.

Cá chép được trang trí rực rỡ sắc màu, có nhạc được bán với giá 150.000 đồng

Cá chép được trang trí rực rỡ sắc màu, có nhạc được bán với giá 150.000 đồng

Các loại đèn lồng mô phỏng hình cá, công chúa... có kèm nhạc và ánh sáng có mức giá cao hơn, từ 100.000 – 300.000 đồng/cái. Ngoài đèn lồng, mặt nạ giấy truyền thống với nhiều hình thù cũng được bày bắn khắp các cửa hàng với giá bản lẻ là 50.000 đồng/chiếc. Theo tiểu thương trên chợ Hàng Mã cho biết, nếu mua nhiều giá có thể giảm sâu hơn.

Sức mua bắt đầu tăng

Theo chia sẻ của chị Hà Mai Phương, một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, năm nay mẫu mã của các mặt hàng đồ chơi truyền thống trong mùa trung thu năm nay nhìn chung không có nhiều thay đổi. Từ sản phẩm trang trí cho tới những món đồ chơi cũng vẫn là những mặt hàng gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ như đèn kéo quân, trống tay, mặt nạ giấy, đèn lồng mô phỏng các con vật, lân sư rồng...

Đây là những mặt hàng thủ công có thiết kế đơn giản nhưng mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống, luôn được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn.

Các phụ huynh bắt đầu lên phố chọn đồ chơi trung thu cho con

Các phụ huynh bắt đầu lên phố chọn đồ chơi trung thu cho con

Ở thời điểm hiện tại, chị Phương cho biết, các nhà hàng, quán cà phê… đã bắt đầu đặt mua số lượng lớn đồ chơi truyền thống để trang trí không gian kinh doanh, không gian cho khách chụp ảnh lưu niệm, cũng là chiến lược giúp họ hút khách những ngày cận kề Tết Trung thu.

Ngoài ra, nhiều trường học cũng như các đoàn thanh niên cũng có kế hoạch đặt mua số lượng lớn các sản phẩm như mặt nạ, đèn lồng, đầu lân... để phục vụ cho các buổi sinh hoạt tập thể, chương trình vui trung thu dành cho học sinh và con em cán bộ nhân viên. Đây chính là lý do khiến các mặt hàng truyền thống dù không thay đổi mẫu mã nhưng vẫn giữ vững được sức hút trên thị trường.

Ngoài người dân Hà Nội, các tiểu thương từ các tỉnh như Bắc Ninh, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên…cũng đã bắt đầu tranh thủ “săn” hàng đẹp, giá tốt.

Các thùng hàng lớn nhỏ được tiểu thương phố Hàng Mã gửi về các tỉnh cho khách

Các thùng hàng lớn nhỏ được tiểu thương phố Hàng Mã gửi về các tỉnh cho khách

Dù chưa bước vào giai đoạn cao điểm nhất, nhưng không khí tại Hàng Mã đã sôi động từng ngày. Các tiểu thương kỳ vọng sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh từ tuần sau, khi thời điểm rằm Trung thu cận kề hơn.

Sức mua đang trên đà tăng khi trung thu đang đến, các tiểu thương trên phố Hàng Mã cũng chủ động triển khai nhiều cách thức để thu hút người mua, tăng doanh thu.

Ngoài việc đầu tư mạnh vào hình thức trưng bày, nhiều cửa hàng đã thiết kế các gian hàng bắt mắt, sử dụng ánh đèn, âm thanh và tiểu cảnh trung thu để tạo điểm nhấn, thu hút khách mua sắm. Thậm chí, có cửa hàng còn không gian decor đậm chất trung thu để khách được check-in chỉ với giá 20.000 đồng/người.

Không gian check-in rực rỡ sắc màu trung thu trên con phố Hàng Mã chỉ với 20.000 đồng/khách

Không gian check-in rực rỡ sắc màu trung thu trên con phố Hàng Mã chỉ với 20.000 đồng/khách

Cùng với đó, một số tiểu thương còn triển khai chương trình giảm giá khi mua số lượng lớn miễn phí giao hàng, chính sách đổi trả nếu không ưng. Đặc biệt, xu hướng bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo cũng được nhiều hộ kinh doanh tận dụng. Việc kết hợp giữa phương thức bán hàng truyền thống và hiện đại đang giúp các tiểu thương mở rộng thị trường, gia tăng hiệu quả kinh doanh trong mùa trung thu năm nay.

Nhờ sự nhanh nhạy, thích nghi với xu hướng mua sắm mới, các cửa hàng tại Hàng Mã đang nắm bắt tốt cơ hội kinh doanh mùa trung thu năm nay, biến con phố cổ trở thành điểm đến không thể thiếu mỗi mùa trăng rằm.

Hoàng Thanh
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Bộ Công Thương yêu cầu toàn ngành vào cuộc khẩn cấp, bảo vệ hồ đập, hệ thống điện, hàng hóa thiết yếu và đời sống nhân dân.
Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản 16143/BTC-ĐTNN, mở ra định hướng mới cho chương trình xúc tiến đầu tư năm 2026, tạo động lực thu hút dòng vốn chất lượng cao.
Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Dự báo, giá cà phê thế giới tiếp tục giữ ở mức cao, xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm 2025 sẽ đạt trị giá khoảng 9 tỷ USD.
Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices (ADI) ra mắt ADI Power Studio, bộ công cụ mô phỏng và phân tích hiệu suất tiên tiến, hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành công nghiệp điện tử.
Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Theo Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại đơn thuần mà là một biểu tượng của tinh thần tự cường, sáng tạo.
Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép mở ra hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam, nơi chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hội tụ, thúc đẩy sản xuất và phát triển bền vững.
Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam đã có mặt tại hơn 30 quốc gia, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, cho thấy bước tiến vững chắc về chất lượng và thương hiệu.
Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.