Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.

Đa dạng mẫu mã, giá cả phải chăng

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương sáng 4/9 tại khu vực phố Hàng Mã, nơi tập trung nhiều cửa hàng chuyên bán đồ chơi trung thuHà Nội, không khí mua bán năm nay đã bắt đầu nhộn nhịp.

Các sản phẩm được bày bán đa dạng về thiết kế, màu sắc sinh động. Mùa trung thu năm nay, các món đồ chơi mang đậm màu sắc dân gian như đèn ông sao, trống, mặt nạ, đầu lân, đèn kéo quân, đèn treo… vẫn chiếm tỷ lệ lớn tại các cửa hàng.

Đồ chơi trung thu đậm màu sắc dân gian

Đồ chơi trung thu đậm màu sắc dân gian

Để phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng, đồ chơi trung thu cũng gắn thêm đèn LED, nhạc thiếu nhi chạy dạng pin hoặc nhiều loại chất liệu tốt hơn giúp tăng độ bền nhưng giá cả rất phải chăng.

Các loại đèn khí treo mini có giá giá từ 15.000 đến 20.000 đồng/chiếc, đèn ông sao truyền thống chỉ từ 3.000 – 5.000 đồng/ cái, trống đồ chơi giá 20.000 – 50.000/ cái tùy kích cỡ, đầu sư tử kỳ lân giá từ 200.000 đồng/cái được trang trí với đủ màu bắt mắt.

Cá chép được trang trí rực rỡ sắc màu, có nhạc được bán với giá 150.000 đồng

Cá chép được trang trí rực rỡ sắc màu, có nhạc được bán với giá 150.000 đồng

Các loại đèn lồng mô phỏng hình cá, công chúa... có kèm nhạc và ánh sáng có mức giá cao hơn, từ 100.000 – 300.000 đồng/cái. Ngoài đèn lồng, mặt nạ giấy truyền thống với nhiều hình thù cũng được bày bắn khắp các cửa hàng với giá bản lẻ là 50.000 đồng/chiếc. Theo tiểu thương trên chợ Hàng Mã cho biết, nếu mua nhiều giá có thể giảm sâu hơn.

Sức mua bắt đầu tăng

Theo chia sẻ của chị Hà Mai Phương, một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, năm nay mẫu mã của các mặt hàng đồ chơi truyền thống trong mùa trung thu năm nay nhìn chung không có nhiều thay đổi. Từ sản phẩm trang trí cho tới những món đồ chơi cũng vẫn là những mặt hàng gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ như đèn kéo quân, trống tay, mặt nạ giấy, đèn lồng mô phỏng các con vật, lân sư rồng...

Đây là những mặt hàng thủ công có thiết kế đơn giản nhưng mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống, luôn được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn.

Các phụ huynh bắt đầu lên phố chọn đồ chơi trung thu cho con

Các phụ huynh bắt đầu lên phố chọn đồ chơi trung thu cho con

Ở thời điểm hiện tại, chị Phương cho biết, các nhà hàng, quán cà phê… đã bắt đầu đặt mua số lượng lớn đồ chơi truyền thống để trang trí không gian kinh doanh, không gian cho khách chụp ảnh lưu niệm, cũng là chiến lược giúp họ hút khách những ngày cận kề Tết Trung thu.

Ngoài ra, nhiều trường học cũng như các đoàn thanh niên cũng có kế hoạch đặt mua số lượng lớn các sản phẩm như mặt nạ, đèn lồng, đầu lân... để phục vụ cho các buổi sinh hoạt tập thể, chương trình vui trung thu dành cho học sinh và con em cán bộ nhân viên. Đây chính là lý do khiến các mặt hàng truyền thống dù không thay đổi mẫu mã nhưng vẫn giữ vững được sức hút trên thị trường.

Ngoài người dân Hà Nội, các tiểu thương từ các tỉnh như Bắc Ninh, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên…cũng đã bắt đầu tranh thủ “săn” hàng đẹp, giá tốt.

Các thùng hàng lớn nhỏ được tiểu thương phố Hàng Mã gửi về các tỉnh cho khách

Các thùng hàng lớn nhỏ được tiểu thương phố Hàng Mã gửi về các tỉnh cho khách

Dù chưa bước vào giai đoạn cao điểm nhất, nhưng không khí tại Hàng Mã đã sôi động từng ngày. Các tiểu thương kỳ vọng sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh từ tuần sau, khi thời điểm rằm Trung thu cận kề hơn.

Sức mua đang trên đà tăng khi trung thu đang đến, các tiểu thương trên phố Hàng Mã cũng chủ động triển khai nhiều cách thức để thu hút người mua, tăng doanh thu.

Ngoài việc đầu tư mạnh vào hình thức trưng bày, nhiều cửa hàng đã thiết kế các gian hàng bắt mắt, sử dụng ánh đèn, âm thanh và tiểu cảnh trung thu để tạo điểm nhấn, thu hút khách mua sắm. Thậm chí, có cửa hàng còn không gian decor đậm chất trung thu để khách được check-in chỉ với giá 20.000 đồng/người.

Không gian check-in rực rỡ sắc màu trung thu trên con phố Hàng Mã chỉ với 20.000 đồng/khách

Không gian check-in rực rỡ sắc màu trung thu trên con phố Hàng Mã chỉ với 20.000 đồng/khách

Cùng với đó, một số tiểu thương còn triển khai chương trình giảm giá khi mua số lượng lớn miễn phí giao hàng, chính sách đổi trả nếu không ưng. Đặc biệt, xu hướng bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo cũng được nhiều hộ kinh doanh tận dụng. Việc kết hợp giữa phương thức bán hàng truyền thống và hiện đại đang giúp các tiểu thương mở rộng thị trường, gia tăng hiệu quả kinh doanh trong mùa trung thu năm nay.

Nhờ sự nhanh nhạy, thích nghi với xu hướng mua sắm mới, các cửa hàng tại Hàng Mã đang nắm bắt tốt cơ hội kinh doanh mùa trung thu năm nay, biến con phố cổ trở thành điểm đến không thể thiếu mỗi mùa trăng rằm.

Hoàng Thanh
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện ITE HCMC, VIS và Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian liên kết đa ngành, cú hích cho hợp tác quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, thương mại và du lịch bền vững.
SCI bị bổ sung vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ

SCI bị bổ sung vào danh sách chứng khoán không được giao dịch ký quỹ

Từ ngày 8/9/2025, cổ phiếu SCI của Công ty cổ phần SCI E&C sẽ bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội bổ sung vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ.
VN-Index quý IV có thể đạt 1.850 điểm, ngân hàng dẫn sóng

VN-Index quý IV có thể đạt 1.850 điểm, ngân hàng dẫn sóng

VCBS dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam quý IV/2025 tích cực, VN-Index có thể lên 1.850 điểm với ngân hàng, chứng khoán và bất động sản dẫn dắt.
Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch lịch sử và đây chính là tiềm năng để các địa phương khai thác, thu hút du khách.
Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Từ nước Nga xa xôi, tuổi trẻ Việt trở về Nghệ An, viết nên câu chuyện “ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện” chan chứa nghĩa tình và trách nhiệm.
Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt Nam đã có mặt tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần khẳng định năng lực cũng như uy tín của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Theo Metric.vn, từ 23/7 đến 23/8, sản phẩm thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng với hơn 198.000 sản phẩm, tăng vọt trên 6.000% so cùng kỳ.
Infographic | Việt Nam - Cuba: Quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt

Infographic | Việt Nam - Cuba: Quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt

Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Cuba một lần nữa khẳng định tình đoàn kết giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục là ngọn đuốc soi sáng con đường hợp tác, phát triển.