Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm 2 con số

Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang Pakistan giảm 25% về lượng và 23,9% về trị giá; Trung Quốc giảm 15,3% về lượng và 25,4% về trị giá;... so với tháng trước đó.
Infographic | Xuất khẩu chè Việt Nam tăng trưởng mạnh, mở rộng thị trườngXuất khẩu nông sản 8 tháng thu về hơn 17 tỷ USD

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 11/2024 đạt 12,65 nghìn tấn, với trị giá 22,69 triệu USD, giảm 12,6% về lượng và giảm 13,7% về trị giá so với tháng 10/2024; tăng 2,6% về lượng và tăng 2,2% về trị giá so với tháng 11/2023. Giá bình quân chè xuất khẩu trong tháng 11/2024 đạt 1.793 USD/tấn, giảm 1,3% so với tháng 10/2024 và giảm 0,4% so với tháng 11/2023.

Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm 2 con số
Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm 2 con số so với tháng trước

Tính chung, 11 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 132,985 nghìn tấn, với trị giá 234,685 triệu USD, tăng 25,4% về lượng và tăng 26,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Giá bình quân chè xuất khẩu trong 11 tháng năm 2024 đạt 1.765 USD/tấn, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm so với tháng trước. Cụ thể, xuất khẩu chè sang Pakistan giảm 25% về lượng và 23,9% về trị giá, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) giảm 18,1% về lượng và 17,8% về trị giá,; thị trường Trung Quốc giảm 15,3% về lượng và 25,4% về trị giá; thị trường Hoa Kỳ giảm 36,5% về lượng và 39,4% về trị giá...

Bên cạnh đó, xuất khẩu sang một số thị trường tăng: Indonesia tăng 25,6% về lượng và 50,2% về trị giá, Nga tăng 10,1% về lượng và 14,4% về trị giá; Malaysia tăng 24,9% về lượng và 23,2% về trị giá…

Tính chung 11 tháng năm 2024, xuất khẩu chè sang các thị trường chính tăng so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, xuất khẩu chè sang thị trường Pakistan tăng 24,7% về lượng và tăng 34,2% về trị giá; thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 3,0% về lượng và 6,2% về trị giá; thị trường Trung Quốc tăng mạnh 177,4% về lượng và 85,2% về trị giá; thị trường Indonesia tăng 47,9% về lượng và 53,9% về trị giá… Ngược lại, xuất khẩu chè sang thị trường Iraq giảm mạnh 44,8% về lượng và giảm 41,8% về trị giá.

Nguyễn Hạnh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.