Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm 2 con số
Infographic | Xuất khẩu chè Việt Nam tăng trưởng mạnh, mở rộng thị trường Xuất khẩu nông sản 8 tháng thu về hơn 17 tỷ USD |
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 11/2024 đạt 12,65 nghìn tấn, với trị giá 22,69 triệu USD, giảm 12,6% về lượng và giảm 13,7% về trị giá so với tháng 10/2024; tăng 2,6% về lượng và tăng 2,2% về trị giá so với tháng 11/2023. Giá bình quân chè xuất khẩu trong tháng 11/2024 đạt 1.793 USD/tấn, giảm 1,3% so với tháng 10/2024 và giảm 0,4% so với tháng 11/2023.
Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm 2 con số so với tháng trước |
Tính chung, 11 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 132,985 nghìn tấn, với trị giá 234,685 triệu USD, tăng 25,4% về lượng và tăng 26,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Giá bình quân chè xuất khẩu trong 11 tháng năm 2024 đạt 1.765 USD/tấn, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Tháng 11/2024, xuất khẩu chè sang nhiều thị trường giảm so với tháng trước. Cụ thể, xuất khẩu chè sang Pakistan giảm 25% về lượng và 23,9% về trị giá, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) giảm 18,1% về lượng và 17,8% về trị giá,; thị trường Trung Quốc giảm 15,3% về lượng và 25,4% về trị giá; thị trường Hoa Kỳ giảm 36,5% về lượng và 39,4% về trị giá...
Bên cạnh đó, xuất khẩu sang một số thị trường tăng: Indonesia tăng 25,6% về lượng và 50,2% về trị giá, Nga tăng 10,1% về lượng và 14,4% về trị giá; Malaysia tăng 24,9% về lượng và 23,2% về trị giá…
Tính chung 11 tháng năm 2024, xuất khẩu chè sang các thị trường chính tăng so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, xuất khẩu chè sang thị trường Pakistan tăng 24,7% về lượng và tăng 34,2% về trị giá; thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 3,0% về lượng và 6,2% về trị giá; thị trường Trung Quốc tăng mạnh 177,4% về lượng và 85,2% về trị giá; thị trường Indonesia tăng 47,9% về lượng và 53,9% về trị giá… Ngược lại, xuất khẩu chè sang thị trường Iraq giảm mạnh 44,8% về lượng và giảm 41,8% về trị giá.