Tài sản HDBank vượt ngưỡng 600.000 tỷ, đạt hơn 13.000 tỷ lợi nhuận năm 2023

Sau 10 năm sáp nhập DaiABank và mua lại công ty tài chính tiêu dùng Societe Generale Viet Finance (SGVF), HDBank đã có những bước tăng trưởng thần tốc.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp năm 2024: Làm gì để có bức tranh “sáng màu”?Nỗ lực mở rộng đội tàu, Hải An (HAH) huy động 500 tỷ trái phiếu chuyển đổi lãi suất rẻThị trường trái phiếu doanh nghiệp cần giải pháp tạo sự minh bạch

Báo cáo tài chính quý IV/2023 của Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh - HDBank ghi nhận các chỉ tiêu tăng trưởng cao theo kế hoạch cổ đông giao. Năm 2023, lợi nhuận trước thuế đạt 13.017 tỷ đồng, tăng 26,8% - con số cao nhất trong 35 năm hoạt động. Nợ xấu riêng lẻ ở mức 1,5%.

Đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản nhà băng đạt trên 602.000 tỷ đồng, tăng 44,7% so với năm 2022. Huy động vốn 537.000 tỷ đồng, tăng 46,5%. Dư nợ tín dụng hợp nhất 353.000 tỷ đồng tăng 31,8%.

Tài sản HDBank vượt ngưỡng 600.000 tỷ, đạt hơn 13.000 tỷ lợi nhuận năm 2023
Tính bình quân 10 năm qua, HDBank đạt mức tăng trưởng lợi nhuận kép 49,1% mỗi năm

Riêng quý cuối năm, lợi nhuận trước thuế của HDBank đạt 4.385 tỷ đồng; tăng 94,7% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu sinh lời ROA đạt 2,0%, ROE đạt 24,2%, đều cao hơn cùng kỳ năm trước và trong nhóm dẫn đầu toàn ngành. Ngân hàng chủ động tăng trích lập dự phòng để củng cố bộ đệm tài chính, sẵn sàng trước biến động thị trường. An toàn vốn CAR (chuẩn Basel II) 12,6%, đạt 150% so với quy định của ngành ngân hàng.

Theo đại diện HDBank, năm qua kênh ngân hàng số tăng trưởng mạnh về khách hàng mới và lượng giao dịch, lần lượt đạt 107% và 88% so với cùng kỳ năm trước. 94% giao dịch của khách hàng cá nhân thực hiện trên kênh số, cao hơn đáng kể khi so với tỷ lệ 77% trong năm 2022.

"Đây cũng là lần đầu tiên, số khách hàng mới trên kênh số cao hơn kênh truyền thống", đại diện ngân hàng nhấn mạnh.

Tính bình quân 10 năm qua, HDBank đạt mức tăng trưởng lợi nhuận kép 49,1% mỗi năm. Đại diện nhà băng cho biết, để duy trì động lực tăng trưởng bền vững suốt thời gian dài, đơn vị dồn lực cho chiến lược bán lẻ đa năng, SME và tài chính tiêu dùng đồng thời tích cực ứng dụng những chuẩn mực quốc tế tốt nhất trong quản trị.

Ngân hàng là một trong đơn vị đã tiên phong triển khai Basel II và năm 2023 tiếp tục nâng cấp lên chuẩn mực quản trị quốc tế Basel III đi cùng chiến lược ESG.

Năm 2023 cũng đánh dấu chặng đường 10 năm HDBank sáp nhập DaiABank và mua lại công ty tài chính tiêu dùng Societe Generale Viet Finance (SGVF), tiền thân của HD Saison ngày nay.

Phía nhà băng đánh giá, dự án tái cấu trúc các định chế tài chính thành công góp phần vào đà tăng trưởng. Đây là nền tảng để ngân hàng mở rộng địa bàn tới khu vực đô thị loại hai, nông thôn cùng nhiều chương trình tài trợ chuỗi và đáp ứng hiệu quả nhu cầu vay tiêu dùng của công nhân, người lao động chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, HDBank triển khai nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế, góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Ngân hàng còn đi đầu trong việc thúc đẩy chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm lên kênh bán hàng số, ứng dụng thanh toán không tiền mặt, triển khai chương trình an sinh xã hội.

Đặt trọng tâm vào trách nhiệm xã hội, năm 2023 qua nhà băng triển khai nhiều chương trình cộng đồng trên toàn quốc. Đơn vị trao kinh phí thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, tặng thẻ bảo hiểm y tế cùng hàng trăm suất học bổng, xây dựng hàng trăm căn nhà tình thương, đại đoàn kết...

Năm 2023, đơn vị nhận nhiều giải thưởng: Asean Business Awards 2023, Hội đồng quản trị của năm (Board of The Year); Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2023; Top 10 Ngân hàng uy tín; Top 10 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả; Ngân hàng vì trách nhiệm cộng đồng tốt nhất Việt Nam năm 2023...

Hoa Đông
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Tháng 11/2025, xuất khẩu cả nước đạt 39,11 tỷ USD, giảm 7% so với tháng trước, theo số liệu thống kê Cục Hải quan mới công bố.
Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Vốn FDI thực hiện tại Việt Nam trong 11 tháng năm 2025 ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu khiến công nghiệp hỗ trợ da giày phát triển thiếu bền vững; tăng tự chủ nguồn cung được xem là giải pháp then chốt giúp ngành này phát triển bền vững.
Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng.
Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

SSI Research vừa dự báo VN-Index có thể chinh phục mốc 1.920 điểm vào năm 2026, dựa trên cơ sở định giá P/E hấp dẫn và đà tăng trưởng lợi nhuận vượt trội so với khu vực. 
Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng

Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng

Lần đầu tiên nông dân Lạng Sơn đưa vịt quay lên chợ “ảo”, chỉ vài giờ đã chốt hơn 200 đơn, mở ra cách tiếp cận mới cho nông sản Việt trong không gian số.
Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng giúp ngành vật liệu xây dựng cải thiện công nghệ, giảm phát thải, tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh tiêu chuẩn toàn cầu ngày càng khắt khe.
Thị trường châu Âu: Động lực tăng trưởng của du lịch Việt Nam

Thị trường châu Âu: Động lực tăng trưởng của du lịch Việt Nam

Thị trường châu Âu đang trở thành điểm sáng nổi bật trong bức tranh phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Việt Nam năm 2025.
Công Thương miền Trung – Tây Nguyên tăng tốc về đích kế hoạch năm

Công Thương miền Trung – Tây Nguyên tăng tốc về đích kế hoạch năm

Các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang dồn lực củng cố thị trường nội địa, mở rộng xuất khẩu nhằm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu của năm cuối nhiệm kỳ.
Infographic | 11 tháng năm 2025 IIP tăng 9,3%, duy trì đà tăng trưởng

Infographic | 11 tháng năm 2025 IIP tăng 9,3%, duy trì đà tăng trưởng

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành tăng 9,3% so với cùng kỳ, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 10,6%.