
Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025
Doanh số ô tô nhập khẩu tăng
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) mới công bố, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA trong tháng 11/2025 đạt 39.338 xe, bao gồm 28.557 xe du lịch; 10.273 xe thương mại và 488 xe chuyên dụng.
So với tháng 10, lượng bán ra thị trường của các thành viên VAMA tháng vừa qua đã tăng 4%, đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, số lượng trên vẫn giảm 11% so với tháng 11/2024.
Trong cơ cấu thị trường, xe du lịch tiếp tục dẫn dắt doanh số với 28.557 xe, tăng 5% so với tháng trước; xe thương mại đạt 10.273 xe (tăng 1%); trong khi xe chuyên dụng ghi nhận mức giảm 3% với 488 xe bán ra. Về cơ cấu nguồn gốc xe, lượng bán ra thị trường của ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tháng 11 đạt 18.370 chiếc, tăng 7,2% so với tháng trước. Xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra trong tháng vẫn ở mức cao hơn, đạt 20.968 xe, tăng 1% so với tháng 10/2025.

Thị trường ô tô Việt đang vào giai đoạn nước rút cuối năm. Ảnh: VinFast
Như vậy, đây là tháng thứ 9 liên tiếp các thành viên VAMA có lượng xe nhập khẩu bán ra nhiều hơn so với xe sản xuất trong nước.
Ở nhóm xe du lịch, các phân khúc sedan, SUV, crossover và MPV đạt tổng cộng 24.604 xe. SUV tiếp tục là phân khúc có sức tiêu thụ tốt nhất với 9.870 xe trong tháng, phản ánh nhu cầu ổn định của thị trường đối với các mẫu xe gầm cao. Lexus, Thaco Premium và Peugeot cũng ghi nhận những kết quả tích cực ở một số dòng xe chủ lực.
Xe thương mại đạt 7.071 xe ở nhóm xe tải và 612 xe ở nhóm xe buýt. Trong đó, các dòng xe tải nhẹ và tải nhỏ tiếp tục đóng góp đáng kể vào tổng doanh số khu vực phía Bắc và phía Nam. Riêng xe buýt ghi nhận mức giảm so với tháng trước, tương ứng xu hướng chung của nhu cầu vận tải hành khách trong giai đoạn cuối năm.
Đối với xe chuyên dụng, doanh số tháng 11 đạt 62 xe, trong đó các mẫu xe ben và xe phục vụ công trình chiếm tỷ trọng lớn. Mảng xe điện chạy pin (BEV) ghi nhận 0 xe bán ra trong tháng, trong khi xe hybrid tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với 1.340 xe bán ra, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đến hết tháng 11/2025 đạt 328.669 chiếc, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2024. Nguồn: VAMA
Tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA năm 2025 tính đến hết tháng 11 vừa qua đạt 328.669 chiếc, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2024 (với hơn 308.000 chiếc). Trong đó, nhóm ô tô du lịch giảm nhẹ 1%; xe thương mại tăng 29% và xe chuyên dụng tăng 70% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính đến hết tháng 11/2025, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 3% trong khi xe nhập khẩu lại tăng tới 17% so cùng kỳ. Nguồn số liệu: VAMA
Cộng dồn trong 11 tháng đầu năm 2025, doanh số bán hàng của ô tô lắp ráp trong nước đạt 155.417 chiếc, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ 2024. Trong khi xe nhập khẩu nhỉnh hơn, đạt 173.252 chiếc, tăng tới 17% so với cùng kỳ năm ngoái phản ánh sự dịch chuyển trong lựa chọn sản phẩm và nguồn cung của thị trường. Như vậy, tháng 11 vừa qua cũng là tháng thứ 9 liên tiếp các thành viên VAMA có lượng xe nhập khẩu bán ra nhiều hơn so với xe sản xuất trong nước.
Nhìn vào những con số trên có thể thấy khách hàng Việt đang có xu hướng mua xe nhập khẩu nhiều hơn so với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, số liệu trên của VAMA chưa phải là số liệu bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam. Ngoài các thành viên VAMA, VinFast và Hyundai là hai hãng xe có lượng bán ra khá lớn nhưng được công bố riêng.
Xe điện dẫn dắt thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2025
Ở nhóm xe điện, VinFast cho biết đã bán ra thị trường 23.186 xe ô tô điện các loại trong tháng 11, tiếp tục phá kỷ lục về số lượng xe bán ra, đồng thời khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường với tổng lũy kế lên đến 147.450 xe tính từ đầu năm
Trong đó, đóng góp lớn nhất cho kỷ lục bán hàng tháng 11 đến từ dòng Green, đặc biệt mẫu Limo Green với 9.642 xe đến tay khách hàng trong tháng. Đây là doanh số tháng cao nhất mà một mẫu xe tại Việt Nam đạt được đến nay.
Không chỉ Limo Green tăng trưởng ấn tượng, các dòng sản phẩm chủ lực khác của VinFast gồm VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 tiếp tục đứng trong nhóm dẫn đầu phân khúc. Doanh số tháng 11 lần lượt đạt 4.655 xe VF 3; 3.072 xe VF 5; 2.801 xe VF 6; và 1.225 xe VF 7.
Trong đó, VF 3 tiếp tục khẳng định sức mạnh trên thị trường đại chúng khi giữ vị thế mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam từ đầu năm với 40.660 xe bàn giao. Theo sau là VF 5 với 38.478 xe, chưa tính 12.354 xe Herio Green, phiên bản tối ưu cho dịch vụ vận tải.

VF 6 giữ ngôi đầu bảng phân khúc B-SUV với tổng cộng 19.750 xe bán ra kể từ đầu năm. Ảnh: VinFast
Ở phân khúc B-SUV, VF 6 giữ ngôi đầu bảng với tổng cộng 19.750 xe bán ra kể từ đầu năm. Các mẫu VF 7, VF 8, VF 9 cũng ghi dấu trong nhóm dẫn đầu ở các phân khúc C-SUV, D-SUV và E-SUV với mức lũy kế tương ứng 8.292 xe; 3.172 xe và 1.755 xe.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 11/2025, ghi nhận tổng doanh số đạt 5.463 xe, tăng 3,8% so với tháng trước.
Kết quả này tiếp tục khẳng định sức hút của thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam. Trong danh sách các mẫu xe bán chạy, Hyundai Creta đứng ở vị trí dẫn đầu với 1.236 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 20,9% so với tháng 10. Xếp thứ hai là Hyundai Tucson, đạt doanh số 1.003 xe, tăng 7,9%, trong khi Hyundai Accent giữ vị trí thứ ba với 656 xe, tăng 7,7%.

Hyundai Accent giữ vị trí thứ ba khi đạt doanh số bán 656 xe. Ảnh: TC Group
Các mẫu xe khác cũng ghi nhận kết quả ổn định. Hyundai Grand i10 đạt 360 xe, Hyundai Stargazer bán ra 305 xe, và Hyundai Santa Fe đạt 201 xe trong tháng 11. Trong khi đó, Hyundai Venue đạt 185 xe, Hyundai Custin với 139 xe, Hyundai Palisade 118 xe và Hyundai Elantra 52 xe, lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng.
Bên cạnh các mẫu xe du lịch, dòng xe thương mại của Hyundai cũng đạt kết quả khả quan với 1.206 xe bán ra trong tháng. Tổng kết doanh số từ đầu năm 2025, Hyundai Thành Công đã bán tổng cộng 46.525 xe, bao gồm cả xe du lịch và xe thương mại.
Một hãng của xe Nhật Bản là Toyota cho biết, tháng 11/2025, doanh số toàn quốc của hãng đạt 7.953 xe (bao gồm xe Lexus), bao gồm 2.617 xe lắp ráp trong nước và 5.114 xe nhập khẩu nguyên chiếc và nâng tổng doanh số tích lũy năm 2025 tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 11/2025, Yaris Cross ghi dấu ấn khi duy trì vị trí dẫn đầu doanh số của TC Group với 1.720 xe bán ra, tiếp tục khẳng định sức hút và sự ổn định của mẫu SUV đô thị này. Đứng ở vị trí tiếp theo là mẫu sedan Vios với doanh số đạt 1.554 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Corolla Cross, Innova Cross và Veloz Cross cũng duy trì mức tăng trưởng ổn định với doanh số lần lượt đạt 988 xe, 811 xe và 811 xe.

Doanh số bán ra của hãng Honda trong tháng 11 sụt giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Honda Việt Nam
Đại diện hãng xe Nhật khác là Honda Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11/2025 ở mảng ô tô. Số liệu thống kê cho thấy, Honda Việt Nam bán được 3.986 chiếc ô tô ra thị trường trong tháng 11/2025, sụt giảm 14,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính theo lũy kế năm tài chính 2026 (từ tháng 4/2025 đến tháng 3/2026), tổng doanh số ô tô của hãng đạt 19.045 xe, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng cuối năm, nhiều người kỳ vọng ưu đãi mạnh mẽ hơn đến từ các hãng xe cùng với những mẫu xe mới hấp dẫn hơn để giúp thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng tích cực trong dịp mua sắm quan trọng nhất năm. Mức độ cạnh tranh cực kỳ khốc liệt, buộc các hãng xe phải liên tục đưa ra các chương trình giảm giá sâu và ưu đãi lớn để kích cầu. Tháng 12 thường là tháng có doanh số cao nhất trong năm của thị trường ô tô Việt Nam do yếu tố tâm lý và mùa vụ.
Tin mới cập nhật


Thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc, xe hybrid và nhập khẩu lên ngôi

Thị trường ô tô Việt Nam sôi động với loạt xe mới trong quý 3/2025
Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng
Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng

Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Thị trường châu Âu: Động lực tăng trưởng của du lịch Việt Nam

Công Thương miền Trung – Tây Nguyên tăng tốc về đích kế hoạch năm




