RMIT giới thiệu sáng kiến Digital3 mới, mở rộng cánh cửa vào nền kinh tế số

Đại học RMIT vừa giới thiệu sáng kiến Digital3 – cách tiếp cận mới về đào tạo kinh doanh dựa trên kết nối các ngành nghề với nghiên cứu, nhằm đón đầu các xu hướng làm việc mới trong nền kinh tế số phát triển nhanh chóng.

Digital3 (D3) đặt mục tiêu nâng cao kỹ năng của người học thông qua phát triển chuyên môn hiệu quả, giúp họ trang bị kỹ năng mới và giải pháp thực tế để tự tin tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số.

Sáng kiến mới này huy động kiến thức từ các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới của RMIT – nơi quy tụ nhiều chuyên gia về Web3, một khái niệm chỉ "siêu tập hợp" các công nghệ kỹ thuật số bao gồm blockchain, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, thực tế ảo…

Các chuyên gia chia sẻ góc nhìn 360 độ về các vấn đề trong nền kinh tế số tại phiên tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện Digital3 ở RMIT, TP. Hồ Chí Minh

Bằng cách phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, đội ngũ Digital3 hướng tới giải quyết các nhu cầu hiện tại và tương lai của kinh doanh trong nền kinh tế số thông qua giáo dục, nghiên cứu và quan hệ đối tác.

Theo báo cáo “e-Conomy SEA 2022” do Google, Temasek và Bain & Company thực hiện, nền kinh tế số của Đông Nam Á đang trên đà đạt 200 tỉ USD tổng giá trị hàng hóa vào năm 2022, và con số này có thể lên đến 600-1.000 tỉ USD vào năm 2030. Nền kinh tế số Việt Nam được cho là có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực này.

Giáo sư Frank Kennedy - Giám đốc RMIT Digital3 - cho biết: “Về bản chất, Digital3 cung cấp một cách đơn giản để hợp tác với nhóm chuyên gia đa ngành trong môi trường giáo dục mang tinh thần cộng tác và đổi mới sáng tạo. Dựa trên các liên kết mạnh mẽ, Digital3 có thể nhanh chóng đưa kỹ năng và tư duy mới vào các ngành nghề, giúp các đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh hoặc triển khai chính sách, và hỗ trợ người học nhanh chóng trau dồi được kỹ năng cần thiết cho tương lai của kinh doanh".

Giáo sư Claire Macken - Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam - cho biết: “Digital3 sẽ là một phần không thể thiếu để hiện thực hóa chiến lược phát triển mới của Đại học RMIT tại Việt Nam. Chúng tôi là một phần của cộng đồng nơi đây. Vì vậy, sáng kiến mới này sẽ là một cách để chúng tôi góp phần nâng cao năng lực trong nước cho nền kinh tế số – điều mà các doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách đều xác định là hướng phát triển tiếp theo cho Việt Nam.”

Digital3 đã ra mắt tại Australia vào cuối tháng 10/2022. Với quyết định mang sáng kiến này đến Việt Nam, Đại học RMIT mong muốn trở thành đơn vị tiên phong dẫn dắt không gian giao lưu kết nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp với giáo dục và nghiên cứu trong bối cảnh nền kinh tế số mới nổi của Việt Nam.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.