RMIT giới thiệu sáng kiến Digital3 mới, mở rộng cánh cửa vào nền kinh tế số

Đại học RMIT vừa giới thiệu sáng kiến Digital3 – cách tiếp cận mới về đào tạo kinh doanh dựa trên kết nối các ngành nghề với nghiên cứu, nhằm đón đầu các xu hướng làm việc mới trong nền kinh tế số phát triển nhanh chóng.

Digital3 (D3) đặt mục tiêu nâng cao kỹ năng của người học thông qua phát triển chuyên môn hiệu quả, giúp họ trang bị kỹ năng mới và giải pháp thực tế để tự tin tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số.

Sáng kiến mới này huy động kiến thức từ các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới của RMIT – nơi quy tụ nhiều chuyên gia về Web3, một khái niệm chỉ "siêu tập hợp" các công nghệ kỹ thuật số bao gồm blockchain, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, thực tế ảo…

Các chuyên gia chia sẻ góc nhìn 360 độ về các vấn đề trong nền kinh tế số tại phiên tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện Digital3 ở RMIT, TP. Hồ Chí Minh

Bằng cách phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, đội ngũ Digital3 hướng tới giải quyết các nhu cầu hiện tại và tương lai của kinh doanh trong nền kinh tế số thông qua giáo dục, nghiên cứu và quan hệ đối tác.

Theo báo cáo “e-Conomy SEA 2022” do Google, Temasek và Bain & Company thực hiện, nền kinh tế số của Đông Nam Á đang trên đà đạt 200 tỉ USD tổng giá trị hàng hóa vào năm 2022, và con số này có thể lên đến 600-1.000 tỉ USD vào năm 2030. Nền kinh tế số Việt Nam được cho là có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực này.

Giáo sư Frank Kennedy - Giám đốc RMIT Digital3 - cho biết: “Về bản chất, Digital3 cung cấp một cách đơn giản để hợp tác với nhóm chuyên gia đa ngành trong môi trường giáo dục mang tinh thần cộng tác và đổi mới sáng tạo. Dựa trên các liên kết mạnh mẽ, Digital3 có thể nhanh chóng đưa kỹ năng và tư duy mới vào các ngành nghề, giúp các đối tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh hoặc triển khai chính sách, và hỗ trợ người học nhanh chóng trau dồi được kỹ năng cần thiết cho tương lai của kinh doanh".

Giáo sư Claire Macken - Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam - cho biết: “Digital3 sẽ là một phần không thể thiếu để hiện thực hóa chiến lược phát triển mới của Đại học RMIT tại Việt Nam. Chúng tôi là một phần của cộng đồng nơi đây. Vì vậy, sáng kiến mới này sẽ là một cách để chúng tôi góp phần nâng cao năng lực trong nước cho nền kinh tế số – điều mà các doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách đều xác định là hướng phát triển tiếp theo cho Việt Nam.”

Digital3 đã ra mắt tại Australia vào cuối tháng 10/2022. Với quyết định mang sáng kiến này đến Việt Nam, Đại học RMIT mong muốn trở thành đơn vị tiên phong dẫn dắt không gian giao lưu kết nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp với giáo dục và nghiên cứu trong bối cảnh nền kinh tế số mới nổi của Việt Nam.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng các cụm công nghiệp

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng các cụm công nghiệp

Sở Công Thương Thanh Hóa cùng các sở, ngành, địa phương có liên quan đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng cụm công nghiệp.
Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp vượt 1,27 triệu tỷ đồng

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp vượt 1,27 triệu tỷ đồng

Đến cuối quý III/2025tăng 6% so với đầu năm, đạt 1,27 triệu tỷ đồng, tương đương 7,4% tổng dư nợ tín dụng của cả nền kinh tế.
Chuyển đổi kép: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế

Chuyển đổi kép: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế

Chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi số và chuyển đổi xanh sẽ mang đến cơ hội tích cực cho doanh nghiệp Việt, nhất là trong bối cảnh tiêu dùng xanh là xu hướng toàn cầu.
10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

Trong 10 tháng của năm 2025, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 100 triệu lượt, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Việt Nam chi 3,64  tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Infographic | Việt Nam chi 3,64 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Từ đầu năm đến 15/10, cả nước chi 3,64 tỷ USD, nhập khẩu 163.733 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 21,96% lượng và  tăng 32,13 về kim ngạch so với cùng kỳ 2024
Xuất khẩu cao su của Việt Nam phục hồi mạnh trong quý III

Xuất khẩu cao su của Việt Nam phục hồi mạnh trong quý III

Nhờ yếu tố mùa vụ và nhu cầu tăng từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, xuất khẩu cao su của Việt Nam quý III/2025 tăng 92,4% về lượng so với quý trước, đạt gần 1 tỷ USD.
Tốc độ tăng trưởng Thương mại điện tử Việt thuộc nhóm nhanh nhất thế giới

Tốc độ tăng trưởng Thương mại điện tử Việt thuộc nhóm nhanh nhất thế giới

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam thuộc nhóm nhanh nhất thế giới. 
Đà Nẵng: Cung ứng đủ hàng hóa, kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ

Đà Nẵng: Cung ứng đủ hàng hóa, kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ

Các xã, phường TP. Đà Nẵng chủ động triển khai phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, lực lượng quản lý thị trường kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ.
Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Không chỉ là nơi trưng bày hàng hoá, giao thương, Hội chợ Mùa Thu còn là nơi tôn vinh, lan toả những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số giữa lòng Thủ đô.
Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Trước tình hình mưa lũ tại khu vực miền Trung VinFast khẩn trương triển khai chính sách hậu mãi đặc biệt nhằm hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng bị ảnh hưởng.