"Nóng" tour biển đảo mùa du lịch hè 2022

Mùa du lịch hè 2022 đã bước vào thời kỳ cao điểm. Các điểm du lịch biển đang được du khách lựa chọn nhiều nhất. Để đáp ứng nhu cầu, các công ty lữ hành mở bán tour du lịch biển với nhiều mức giá và hành trình hấp dẫn.

Du lịch biển - sản phẩm chủ đạo

Thông tin từ một số doanh nghiệp du lịch, hiện nhu cầu các tour biển từ Bắc tới Nam tăng cao. Một số điểm du lịch biển như Nha Trang, Đà Nẵng… đã báo hết phòng trong tháng 6/2022.

Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel Nguyễn Nguyệt Vân Khanh thông tin, hiện sản phẩm được khách quan tâm nhiều nhất là chùm tour biển đảo với các tuyến như: Phú Quốc (Kiên Giang), TP Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Cửa Lò (Nghệ An), Thiên Cầm (Hà Tĩnh)… Vì vậy, 80% sản phẩm tour du lịch nội địa của Vietravel gắn liền với biển đảo. “Có thể nói, tour biển đảo luôn là dòng sản phẩm chủ đạo để thu hút khách du lịch trong mùa Hè 2022 của các đơn vị lữ hành” - bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh nhấn mạnh.

Không chỉ khai thác những điểm đến quen thuộc, năm nay nhiều đơn vị lữ hành còn tìm tòi, khai thác những tour biển đảo mới, như Flamingo Redtours khai thác độc quyền 3 tour biển đảo mới, sử dụng đường bay thẳng Hà Nội - Tam Kỳ, Hà Nội - Tuy Hòa. Qua đó đưa du khách tham quan, trải nghiệm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như biển Chu Lai (Quảng Ngãi), biển Tuy Hòa (Phú Yên).

Tổng giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, với những tour biển đảo mới này, du khách không chỉ được nghỉ dưỡng tại các bãi biển hoang sơ mà còn là dịp tham quan nhiều di tích cách mạng.

Khách du lịch tắm biển Nha Trang
Khách du lịch tắm biển Nha Trang

Thực tế cho thấy, hiện các công ty du lịch đã liên tục giới thiệu tour biển đảo giá rẻ. Cụ thể, tour Hà Nội - Hạ Long 3 ngày 2 đêm được bán với giá 2,5 triệu đồng/1 khách. Du khách cũng có thể lựa chọn tour du lịch 1 ngày trên du thuyền 5 sao với giá 1,8 triệu đồng/khách. Ngoài những bãi biển trong đất liền, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đang đưa ra thị trường tour nghỉ dưỡng tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh) với giá từ 1,6 - 2,1 triệu đồng/người tùy theo lịch trình 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm.

Bên cạnh đó, tour tham quan nghỉ dưỡng tại đảo Cát Bà (Hải Phòng) trong 3 ngày 3 đêm với giá từ 2 - 3 triệu đồng/khách cũng đang thu hút nhiều khách du lịch chọn mua trong mùa Hè 2022.

Nhằm kích cầu du lịch, doanh nghiệp lữ hành, khu nghỉ dưỡng đã tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho hay, từ 1/7 - 15/8 doanh nghiệp Đà Nẵng giảm giá từ 20 - 50% cho sản phẩm nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí tại các điểm tham quan như Bà Nà, Mikazuki, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Tương tự, Công ty Cổ phần Long Phú (doanh nghiệp quản lý khai thác đảo Khỉ và đảo Hoa Lan - TP Nha Trang) cũng đưa ra chính sách giảm 10% - 30% ưu đãi dành cho cho du khách đến Nha Trang nghỉ dưỡng, tắm biển khám phá đảo Khỉ và đảo Hoa Lan.

Chưa khai thác hết tiềm năng du lịch biển

Theo các chuyên gia du lịch, mặc dù công ty lữ hành đã làm mới, đa dạng tour, nhưng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng du lịch biển.

Khách du lịch tắm biển tại đảo Hoa Lan, TP Nha Trang
Khách du lịch tắm biển tại đảo Hoa Lan, TP. Nha Trang

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ, hiện dịch vụ ở nhiều điểm du lịch biển đảo vừa thiếu vừa yếu. Chỉ một số ít nơi có những dịch vụ bổ trợ, hoạt động giải trí và các môn thể thao bãi biển dành cho du khách vui chơi, mua sắm... Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và quản lý giá ở các điểm du lịch biển đảo chưa được siết chặt, tình trạng “ép giá” du khách vẫn xuất hiện tràn lan vào mùa du lịch cao điểm.

Đồng tình với ý kiến này, theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng, mặc dù vùng biển đảo nước ta có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, nhưng chưa được doanh nghiệp khai thác trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng cho từng vùng. Những điểm yếu này làm hạn chế tính hấp dẫn và khả năng thu hút khách quay trở lại tham quan, nghỉ dưỡng nhiều lần.

Mặt khác, việc phát triển theo lối tự phát, phần nào tùy tiện, mang tính riêng lẻ cũng là điểm yếu khiến du lịch biển Việt Nam vốn tiềm năng nhưng chưa trở thành “thiên đường”. “Một số vùng biển còn tiềm năng lớn như Hà Tiên, Hòn Chông (Kiên Giang), do thiếu hạ tầng, dịch vụ hoặc đường bay chưa thật thuận lợi nên rất khó đưa khách đến với số lượng lớn” - ông Phùng Quang Thắng nêu ví dụ.

Theo các chuyên gia du lịch, để khắc phục những bất cập này đòi hỏi ngành du lịch tăng cường phát triển các dịch vụ, hệ thống cơ sở hạ tầng, quy hoạch tổng thể, bảo tồn không gian biển hợp lý, bền vững.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nêu rõ, những yếu tố bản sắc riêng của địa phương được thể hiện một cách chuyên nghiệp, có sự đầu tư hợp lý sẽ tạo động lực thúc đẩy du lịch biển đảo, phát triển thương hiệu "Biển Việt Nam." Để nâng cao tầm vóc và xây dựng thương hiệu du lịch biển Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 201/QĐ-TTg, về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó ưu tiên phát triển hệ thống sản phẩm du lịch biển có khả năng cạnh tranh trong khu vực về nghỉ dưỡng biển, tham quan thắng cảnh biển, hệ sinh thái biển; Khai thác hệ thống đảo ven bờ phục vụ phát triển du lịch.

Ý kiến của các chuyên gia cho thấy, để du lịch biển Việt Nam trở thành sản phẩm hút khách đòi hỏi địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư xây dựng tour mang bản sắc riêng một cách chuyên nghiệp, qua đó tạo động lực thúc đẩy du lịch biển đảo.

Với lợi thế đường bờ biển dài, Việt Nam không thiếu những bãi biển đẹp, những “đảo ngọc” cho du lịch phát triển. Nhưng đến nay vẫn chưa định hình được thương hiệu “thiên đường biển, đảo” như Hawaii (Hoa Kỳ), Pattaya (Thái Lan). Một điều dễ nhận thấy nhất là biển Việt Nam thiếu quá nhiều dịch vụ bổ trợ, hoặc không đa dạng sản phẩm vui chơi giải trí trên biển như các nước trong khu vực.

Ngoài những trung tâm như Đà Nẵng, Cát Bà, Nha Trang… hầu hết hoạt động du lịch biển ở các địa phương khác chủ yếu vẫn là tắm biển, ăn uống. Các hoạt động lễ hội, tour khám phá, trải nghiệm hầu như vắng bóng khi đến những bãi biển địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng

Tin mới cập nhật

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Ngoài thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới việc nỗ lực đón được nhiều khách du lịch cao cấp, chi tiêu cao.
Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Ngành đường sắt Việt Nam đang không ngừng nỗ lực làm mới để biến các nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.
Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn khi đi du lịch

Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn khi đi du lịch

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, người dân cần cẩn trọng khi đặt phòng khách sạn, phòng trọ, nhà nghỉ qua các nền tảng mạng xã hội.

Tin khác

Ai được miễn phí tham quan di tích phố cổ Hà Nội?

Ai được miễn phí tham quan di tích phố cổ Hà Nội?

Từ tháng 1/2025, hai di tích phố cổ Hà Nội bắt đầu thu phí tham quan, tuy nhiên có một số nhóm đối tượng được miễn phí hoặc giảm 50%.
Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm điểm đến đang gia tăng, đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón 18 triệu lượt khách 2024.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến nay, một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Giá vé máy bay nội địa tăng cao vào dịp lễ 30/4 - 1/5 khiến các công ty du lịch, doanh nghiệp lưu trú, lữ hành trong nước đối mặt với nguy cơ ế ẩm, vắng khách.
Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Mới dây, dịch vụ xe đạp công cộng cho thuê ở Hà Nội chính thức được triển khai. Dẫu vậy, người dân cần chú ý những điểm sau để có nhưng trải nghiệm tốt, thú vị.
Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài, nhiều người đã lên kế hoạch cho những hành trình du lịch.
Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa bắt đầu từ ngày 2/8.
Tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu khách quốc tế

Tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu khách quốc tế

Tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so tháng 6 và là tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế.
Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày

Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày

Hơn 1 tháng sau khi Quốc hội chính thức thông qua việc nâng thời hạn visa điện tử cho khách quốc tế, lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam từ các nước tăng mạnh
Nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày: “Cú hích” thu hút khách quốc tế

Nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày: “Cú hích” thu hút khách quốc tế

Việc nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) lên 90 ngày, không giới hạn số lần nhập cảnh sẽ tạo “cú hích” mở rộng thị trường và thu hút du khách quốc tế.

Đọc nhiều

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group vừa động thổ dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên, thuộc Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.
Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng mạnh và đang ở vùng kháng cự.
Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục mạnh dạn mở thêm vị thế mua mới cũng như gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, trong những phiên điều chỉnh có thể giải ngân thăm dò tại những cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng định giá hấp dẫn.
Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Gần đến dịp 30/4, nhiều quán cà phê tại Hà Nội bất ngờ đổi diện mạo, tạo nên một làn sóng "cà phê yêu nước" độc đáo chưa từng có.
Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên căn mua tại ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.180 điểm với kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ quay lại.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Theo nhận định của chứng khoán VnDirect, thị trường chứng khoán tuần sau nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ phục hồi ngoạn mục, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang nghiên cứu phương án phân chia cán bộ làm việc ở hai nơi (Quảng Ngãi và Kon Tum hiện tại) sau sáp nhập tỉnh.
Phiên bản di động