
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm
Tín hiệu tăng trưởng mạnh từ thị trường quốc tế
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong tháng 10/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,73 triệu lượt, tăng 13,8% so với tháng trước và 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 10 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch tại Vương quốc Anh. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Các thị trường quốc tế ghi nhận tăng trưởng tích cực, trong đó Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trung Quốc đóng góp 4,3 triệu lượt khách (chiếm 25,2%), Hàn Quốc đóng góp 3,6 triệu lượt khách (chiếm 21%). Đứng thứ ba là Đài Loan (Trung Quốc) với 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (685 nghìn lượt) và Nhật Bản (679 nghìn lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất còn có Ấn Độ (575 nghìn lượt), Campuchia (550 nghìn lượt), Nga (502 nghìn lượt), Malaysia (455 nghìn lượt) và Úc (447 nghìn lượt).
Tháng 8/2025, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 226 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, trong đó giao ngành du lịch phấn đấu đạt ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Với đà tăng trưởng hiện nay, năm 2025 được kỳ vọng sẽ là năm kỷ lục của du lịch Việt Nam, vượt mốc 18 triệu lượt khách của năm 2019.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, cùng với chính sách visa thông thoáng và các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại nước ngoài do Cục và các địa phương phối hợp triển khai, ngành du lịch kỳ vọng sẽ có bước tăng trưởng đột phá trong những tháng cuối năm 2025, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng mà Chính phủ giao.
Tăng tốc cán đích năm 2025
Theo các chuyên gia, dù còn nhiều thách thức về hạ tầng và nhân lực, du lịch Việt Nam đang có cơ sở để cán mốc đón 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, coi đây là thành tích ấn tượng và là tiền đề cho giai đoạn bứt phá mới.
Chia sẻ với Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tràng An Travel cho hay, mục tiêu đón 25 triệu khách du lịch quốc tế của ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn khả thi. Du lịch Việt Nam vừa có bước chuyển lớn sau sáp nhập các tỉnh, đồng thời Chính phủ hỗ trợ miễn thị thực 45 ngày cho một số quốc gia, tạo thuận lợi cho du khách quốc tế. Đồng thời, Việt Nam có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, từ du lịch biển, miền núi, sinh thái, với chi phí hợp lý, rẻ so với quốc tế. Đây là lợi thế giúp Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu của khách quốc tế.
Nhằm nâng cao sức hấp dẫn điểm đến, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch cần hợp lực xây dựng sản phẩm du lịch có giá trị cao, đa dạng trải nghiệm, giá cả hợp lý nhằm kích cầu trong giai đoạn quan trọng cuối năm. Song song đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đang phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức loạt các chương trình xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường tiềm năng.
Đáng chú ý, ngay trong tháng 11/2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố New York, đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến tại thị trường Mỹ. Cùng đó, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 tại Vương quốc Anh, ngành du lịch Việt Nam cũng tổ chức gian hàng giới thiệu điểm đến, thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo doanh nghiệp, đối tác quốc tế và du khách.
Tuy nhiên, bên cạnh các cuộc xúc tiến trong và ngoài nước, theo ông Nguyễn Văn Thanh cần nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, và nâng trình độ đội ngũ làm du lịch. Việc tổ chức hội thảo, sự kiện nâng cao kiến thức giúp nhân lực du lịch cập nhật kiến thức, cải thiện dịch vụ, từ đó thu hút khách quay trở lại.
Về phía các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và hàng không trong nước cũng đang chủ động mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng phục vụ mùa du lịch quốc tế cuối năm. Kỳ vọng, với sự vào cuộc của cả hệ thống, đây không chỉ là cơ hội vàng để tăng doanh thu du lịch, mà còn là thời điểm quan trọng để Việt Nam khẳng định năng lực quản lý, chất lượng sản phẩm và sức hấp dẫn của điểm đến trong mắt du khách toàn cầu.
Năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục được thế giới đánh giá cao với hàng loạt giải thưởng World Travel Awards. Cụ thể, Du lịch Việt Nam “bội thu” với 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á, trong đó có các giải thưởng nổi bật như: “Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2025"và "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á năm 2025".
Tin mới cập nhật


Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Ông Gregory John Norman tiếp tục làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam khởi sắc: Khách quốc tế tăng hơn 20%
Đọc nhiều

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD

Thành phố Huế: Quyết tâm phục hồi kinh tế sau lũ, giữ đà tăng trưởng

TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển công nghiệp bán dẫn
Đà Nẵng: Hụt nguồn cung, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng mạnh

Thị trường trái phiếu sôi động, áp lực đáo hạn 2 tháng cuối năm

Thị trường chứng khoán Việt Nam vượt mốc 11 triệu tài khoản giao dịch


