Nóng: Bộ GD và ĐT “chốt” phương án thi tốt nghiệp THPT 4 môn từ năm 2025
| Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyếnChính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 |
Theo đó, phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 là thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn thí sinh tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 (Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, công nghệ). Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung thi bám sát nội dung của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trên toàn quốc theo cách thức chung đề, chung đợt thi, cùng thời gian theo quy định của Bộ GD và ĐT.
![]() |
| Quang cảnh buổi họp báo |
Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh học chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 sẽ tốt nghiệp THPT.
Tại buổi họp báo, ông Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT nêu rõ, mục đích tổ chức thi là để đánh giá đúng kết quả học tập của người học theo mục tiêu và chuẩn cần đạt theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm một trong các cơ sở để đánh giá chất lượng dạy, học của các cơ sở giáo dục phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; cung cấp dữ liệu đủ độ tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.
Đọc nhiều

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc chững lại, linh kiện và phụ tùng tăng mạnh

Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến

Cộng đồng và doanh nghiệp chung sức tiếp lực miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Gỡ điểm nghẽn vốn, công nghệ cho công nghiệp hỗ trợ

Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Điểm danh 10 thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam



