Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày

Hơn 1 tháng sau khi Quốc hội chính thức thông qua việc nâng thời hạn visa điện tử cho khách quốc tế, lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam từ các nước tăng mạnh
Gỡ vướng về cấp visa điện tử, chứng nhận tạm trú Chính phủ chính thức trình Quốc hội chính sách visa mới

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố số lượt tìm kiếm từ những du khách quốc tế có kế hoạch nghỉ dài tại Việt Nam đã tăng 33% so với 2 tuần trước đó, ngay sau thông tin Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử (evisa) từ 30 ngày lên 90 ngày; tăng thời gian lưu trú của du khách được miễn visa từ 15 ngày lên 45 ngày.

Triển vọng từ khách nghỉ dài

Theo Agoda, số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp tăng tới 72%, Hà Lan tăng 45%, New Zealand tăng 41%, Đức tăng 40% và Mỹ tăng 38%. Trong khi đó, Mỹ dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.

"Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ nên lên kế hoạch đi nghỉ dài hơn so với du khách đến từ các khu vực lân cận. Các dữ liệu cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam trong năm nay. Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu lượt khách quốc tế" - đại diện Agoda nói.

Theo các doanh nghiệp (DN), sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường chuyến bay quốc tế sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu này. Điển hình như Ấn Độ, sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp evisa cho công dân nước này, Agoda nhận thấy thị trường khách này từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Tại TP HCM, Ấn Độ đang trở thành thị trường nguồn khách tiềm năng. Mới đây, đoàn khách MICE gần 500 người đã tham gia tour dự hội nghị, khám phá, trải nghiệm những điểm đến ở TP HCM như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành, Địa đạo Củ Chi…

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Công ty Saco Travel, cho biết công ty vừa đón một số đoàn khách Ấn Độ với số lượng từ 200 - 300 khách đến du lịch TP HCM. Đây là thị trường khách có nhu cầu đi du lịch cao, sẵn sàng chi tiêu nếu sản phẩm, dịch vụ tương xứng. Do đó, ông Tấn cho rằng cần đầu tư và xây dựng các sản phẩm du lịch đêm để đáp ứng nhu cầu khách Ấn Độ.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, cho hay trong 7 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến TP HCM đạt hơn 2,3 triệu lượt, tăng 208% so cùng kỳ năm ngoái.

"Sự kiện đón đoàn khách MICE là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế bắt đầu khởi sắc. Việt Nam và TP HCM đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm. MICE được xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng, cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch" - đại diện Sở Du lịch TP HCM nói.

Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày - Ảnh 1.
Đoàn khách du lịch Ấn Độ tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh bên cánh đồng lúa. Ảnh: BÌNH AN

Tăng tốc đón khách

Hơn 1 tháng sau khi Quốc hội chính thức thông qua chính sách visa mới thuận lợi hơn, các DN đang chờ đợi công bố chính thức từ Chính phủ về những thị trường nào được áp dụng evisa nâng lên tối đa 90 ngày.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel - cho rằng việc điều chỉnh chính sách visa góp phần nâng cao tính cạnh tranh của Việt Nam trong việc thu hút khách quốc tế. Điều kiện thuận lợi này giúp Vietravel có thể linh hoạt sắp xếp lịch trình du lịch dài ngày cho khách quốc tế dễ dàng tham quan theo tuyến du lịch nghỉ dưỡng hoặc khám phá xuyên Việt 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Từ đó tăng ngân sách chi tiêu của khách quốc tế tại Việt Nam.

"Khi có chính sách visa mới, ngoài các thị trường truyền thống, Vietravel đã và đang mở rộng khai thác thị trường trọng điểm khác như Ấn Độ và Trung Đông. Dự kiến lượng khách quốc tế sẽ gia tăng" - bà Vân Khanh nói.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Công ty PYS Travel, cho hay khách quốc tế có nhu cầu du lịch từ 2-3 tuần để đi thăm các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Lào, Campuchia. Tuy nhiên, thời gian lưu trú chỉ tối đa 15 ngày và không được nhập cảnh nhiều lần khiến DN rất khó sắp xếp lịch trình cho khách.

"Với chính sách visa mới, thời gian lưu trú nhiều hơn giúp DN xây dựng lịch trình dài ngày hơn. Khách có thể trải nghiệm trọn vẹn từ Bắc và Nam, mở rộng khám phá điểm tham quan ở Đông Bắc, Tây Bắc. Từ đó tạo nên lịch trình với điểm nhấn trải nghiệm khác biệt so với các quốc gia khác trong khu vực. Kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam của PYS Travel sẽ tăng 15%-30%, doanh thu có thể tăng từ 25%-40% mỗi năm" - bà Minh Hiền nói.

Kiến nghị lập Văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài

Để khai thác hiệu quả chính sách visa mới, doanh nghiệp du lịch kiến nghị mở thêm các đường bay thẳng từ những thị trường nguồn du lịch lớn và tiềm năng, tăng cường kết nối thuận tiện, giá cả hấp dẫn cho du khách quốc tế; mở rộng diện miễn thị thực đơn phương cho một số thị trường cụ thể hoặc thị trường tiềm năng mới nhằm thu hút thêm khách du lịch. "Thành lập văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài để chủ động quảng bá dịch vụ du lịch và tạo điều kiện hợp tác giữa các hãng lữ hành trong nước và công ty du lịch nước ngoài là cần thiết" - bà Vân Khanh kiến nghị.

nld.com.vn

Tin mới cập nhật

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.
Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.

Tin khác

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Ngành du lịch hồi phục, khách quốc tế tăng mạnh giúp bất động sản nghỉ dưỡng lấy lại sức hút, dự kiến nguồn cung tăng 80% trong năm 2025.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Thị trường căn hộ Hà Nội bước vào giai đoạn điều chỉnh

Thị trường căn hộ Hà Nội bước vào giai đoạn điều chỉnh

Sau thời gian tăng nóng, giá căn hộ chuyển nhượng tại Hà Nội đang có xu hướng hạ nhiệt do tâm lý người mua thay đổi và áp lực cân bằng thị trường.
Phiên bản di động