Khánh Hòa và Đồng bằng sông Cửu Long bắc nhịp cầu kết nối du lịch

Khánh Hòa và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối, phát triển tour, tuyến.
Khánh Hòa với tầm nhìn trở thành điểm đến du lịch 24/7Khánh Hòa đứng thứ 4 cả nước về tốc độ tăng trưởng GRDP

Chiều 8/12, tại hội nghị Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long được tổ chức ở thành phố Cần Thơ, diễn ra Lễ trao Biên bản ký kết Hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2023 – 2025.

Trao Biên bản ký kết Hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Thảo Phát

Hội nghị này do Sở VHTT-DL TP. Cần Thơ cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức , với sự tham dự của gần 150 đại biểu đại diện cho các sở Du lịch, Sở VHTT-DL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa và 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - tin tưởng, ngành du lịch Khánh Hòa và vùng ĐBSCL sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch kết nối, hợp tác lâu dài, góp phần đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nói riêng cũng như sự phát triển bền vững của ngành du lịch các địa phương và du lịch Việt Nam nói chung.

Tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đều sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều danh lam thắng cảnh, những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo và đa dạng, các lễ hội sự kiện đặc sắc, con người thân thiện, có được những sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của từng vùng, từng địa phương bổ trợ cho nhau để liên kết phát triển du lịch.

Trong những năm qua, tận dụng những lợi thế, tiềm năng đó, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch cũng như cơ quan quản lý nhà nước về du lịch đã bước đầu quan tâm hợp tác liên kết, xây dựng một số sản phẩm, chương trình tour du lịch và tăng cường trao đổi khách.

Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL.
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm du lịch của các địa phương. Ảnh: Thảo Phát

Năm 2022, tổng lượng khách đến Đồng bằng sông Cửu Long đạt trên 44 triệu lượt, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, khách lưu trú đạt gần 12 triệu lượt, tăng 138,9%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định vùng ĐBSCL dù có nhiều tiềm năng nhưng việc phát triển du lịch chưa tương xứng do hạ tầng giao thông chưa thuận tiện, sản phẩm du lịch chưa đặc sắc,...

Tại hội nghị này, lãnh đạo ngành du lịch các địa phương đã đề xuất một số giải pháp kết nối Khánh Hòa với vùng ĐBSCL. Trong đó, quan trọng nhất là khôi phục đường bay thẳng Nha Trang – Cần Thơ.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị các hãng hàng không quan tâm, nghiên cứu khôi phục đường bay Nha Trang – Cần Thơ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương và du lịch. Đồng thời có chính sách giá vé cho khách đoàn, khách lẻ khi tham gia các chương trình du lịch kết nối giữa tỉnh Khánh Hòa và vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó, phối hợp, hỗ trợ triển khai các công tác xúc tiến quảng bá du lịch chung của tỉnh Khánh Hòa và vùng ĐBSCL nhằm kích cầu thu hút khách du lịch.

mua bán nông sản tại Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: VOV
Mua bán nông sản tại Chợ nổi Cái Răng, TP. Cần Thơ. Ảnh: VOV

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cũng đề nghị Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp du lịch có liên quan cần chủ động triển khai có hiệu quả biên bản ký kết hợp tác. Trong đó có chính sách, khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người dân các tỉnh, thành phố đến Khánh Hòa tham quan nghỉ dưỡng và ngược lại, từ đó có kết nối hỗ trợ chia sẻ lượng khách du lịch cho nhau.

Tính chung 11 tháng năm 2023, tổng lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa ước đạt 6,55 triệu lượt, trong đó, khách nội địa ước đạt 4,68 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 30.200 tỷ đồng.

Đồng bằng sông Cửu Long gồm địa phận 13 tỉnh thành là: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

Thời gian qua, các tỉnh, thành ĐBSCL đã tập trung đẩy mạnh kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, đặc biệt là du lịch để thúc đẩy phát triển du lịch cả vùng phát triển bền vững…

Đức Thảo
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.