Khánh Hòa và Đồng bằng sông Cửu Long bắc nhịp cầu kết nối du lịch

Khánh Hòa và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối, phát triển tour, tuyến.
Khánh Hòa với tầm nhìn trở thành điểm đến du lịch 24/7Khánh Hòa đứng thứ 4 cả nước về tốc độ tăng trưởng GRDP

Chiều 8/12, tại hội nghị Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long được tổ chức ở thành phố Cần Thơ, diễn ra Lễ trao Biên bản ký kết Hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2023 – 2025.

Trao Biên bản ký kết Hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Thảo Phát

Hội nghị này do Sở VHTT-DL TP. Cần Thơ cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức , với sự tham dự của gần 150 đại biểu đại diện cho các sở Du lịch, Sở VHTT-DL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa và 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - tin tưởng, ngành du lịch Khánh Hòa và vùng ĐBSCL sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch kết nối, hợp tác lâu dài, góp phần đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nói riêng cũng như sự phát triển bền vững của ngành du lịch các địa phương và du lịch Việt Nam nói chung.

Tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đều sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều danh lam thắng cảnh, những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo và đa dạng, các lễ hội sự kiện đặc sắc, con người thân thiện, có được những sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của từng vùng, từng địa phương bổ trợ cho nhau để liên kết phát triển du lịch.

Trong những năm qua, tận dụng những lợi thế, tiềm năng đó, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch cũng như cơ quan quản lý nhà nước về du lịch đã bước đầu quan tâm hợp tác liên kết, xây dựng một số sản phẩm, chương trình tour du lịch và tăng cường trao đổi khách.

Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm du lịch vùng ĐBSCL.
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm du lịch của các địa phương. Ảnh: Thảo Phát

Năm 2022, tổng lượng khách đến Đồng bằng sông Cửu Long đạt trên 44 triệu lượt, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, khách lưu trú đạt gần 12 triệu lượt, tăng 138,9%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định vùng ĐBSCL dù có nhiều tiềm năng nhưng việc phát triển du lịch chưa tương xứng do hạ tầng giao thông chưa thuận tiện, sản phẩm du lịch chưa đặc sắc,...

Tại hội nghị này, lãnh đạo ngành du lịch các địa phương đã đề xuất một số giải pháp kết nối Khánh Hòa với vùng ĐBSCL. Trong đó, quan trọng nhất là khôi phục đường bay thẳng Nha Trang – Cần Thơ.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị các hãng hàng không quan tâm, nghiên cứu khôi phục đường bay Nha Trang – Cần Thơ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương và du lịch. Đồng thời có chính sách giá vé cho khách đoàn, khách lẻ khi tham gia các chương trình du lịch kết nối giữa tỉnh Khánh Hòa và vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó, phối hợp, hỗ trợ triển khai các công tác xúc tiến quảng bá du lịch chung của tỉnh Khánh Hòa và vùng ĐBSCL nhằm kích cầu thu hút khách du lịch.

mua bán nông sản tại Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: VOV
Mua bán nông sản tại Chợ nổi Cái Răng, TP. Cần Thơ. Ảnh: VOV

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cũng đề nghị Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp du lịch có liên quan cần chủ động triển khai có hiệu quả biên bản ký kết hợp tác. Trong đó có chính sách, khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người dân các tỉnh, thành phố đến Khánh Hòa tham quan nghỉ dưỡng và ngược lại, từ đó có kết nối hỗ trợ chia sẻ lượng khách du lịch cho nhau.

Tính chung 11 tháng năm 2023, tổng lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa ước đạt 6,55 triệu lượt, trong đó, khách nội địa ước đạt 4,68 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 30.200 tỷ đồng.

Đồng bằng sông Cửu Long gồm địa phận 13 tỉnh thành là: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

Thời gian qua, các tỉnh, thành ĐBSCL đã tập trung đẩy mạnh kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, đặc biệt là du lịch để thúc đẩy phát triển du lịch cả vùng phát triển bền vững…

Đức Thảo
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường xe máy thêm sôi động với nhiều sản phẩm mới

Thị trường xe máy thêm sôi động với nhiều sản phẩm mới

Honda Việt Nam vừa ra mắt cùng lúc Winner R, ADV350 và Rebel 1100, bổ sung lựa chọn đa phân khúc và làm nóng thị trường xe máy cuối năm.
Dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh

Dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu chính sách tiền tệ và tài khóa phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả; dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên.
‘Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc’: Một thời hoa lửa

‘Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc’: Một thời hoa lửa

'Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc' đã ôn lại một thời hoa lửa, khơi dậy tình yêu nước, khát vọng hoà bình.
Thành phố Huế: Ngành Công Thương đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp FDI

Thành phố Huế: Ngành Công Thương đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp FDI

Sở Công Thương thành phố Huế cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài Huế kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa khối doanh nghiệp FDI với cơ quan quản lý nhà nước.
Dừa nhập khẩu lập kỷ lục với mức tăng 1.873% trong 7 tháng năm 2025

Dừa nhập khẩu lập kỷ lục với mức tăng 1.873% trong 7 tháng năm 2025

7 tháng 2025, nhập khẩu dừa đạt 31,2 triệu USD, tăng tới 1.873%, trong khi nhập khẩu rau quả nói chung chỉ tăng 18%, đạt 1,45 tỷ USD.
Quảng Ngãi: Kết hợp lợi thế rừng, biển để kinh tế tăng trưởng 2 con số

Quảng Ngãi: Kết hợp lợi thế rừng, biển để kinh tế tăng trưởng 2 con số

Tỉnh Quảng Ngãi phát triển hài hòa lợi thế rừng và biển là chìa khóa để phát triển kinh tế nhanh, bền vững và đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2025 – 2030.
Ngành điện tử dẫn đầu, xuất khẩu 8 tháng đạt trên 100 tỷ USD

Ngành điện tử dẫn đầu, xuất khẩu 8 tháng đạt trên 100 tỷ USD

Trong 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu điện tử đạt trên 100 tỷ USD, chiếm hơn 30% tổng xuất khẩu cả nước, tăng tới 25% so với cùng kỳ.
Cơ hội từ EVFTA và thị trường ngách

Cơ hội từ EVFTA và thị trường ngách

Dù chưa phải đối tác thương mại lớn, song nhập khẩu của Hunggary từ Việt Nam liên tục tăng những năm gần đây. Đây là cơ hội không nhỏ, nhất là khi EVFTA đã có hiệu lực.
Doanh số ô tô truyền thống giảm, xe xanh lên ngôi

Doanh số ô tô truyền thống giảm, xe xanh lên ngôi

Thị trường ô tô bước vào tháng Ngâu, doanh số ô tô tháng 8/2025 giảm 18%, nhưng phân khúc hybrid vẫn tăng trưởng, khẳng định xu hướng xe xanh ngày càng rõ nét.
Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 13,8 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.