Khai mạc tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao

Sáng 13/6, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao” chính thức khai mạc.
Thị trường nông sản đóng cửa trong sắc đỏVì sao giá nhiều loại nông sản xuất khẩu tăng kỷ lục?Tăng khả năng cạnh tranh cho hàng nông sản: Chuyển mạnh xuất khẩu từ thô sang tinh

Phiên chợ do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Cục chất lượng, chế biến và phát triển thị trường và các địa phương tổ chức tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Phiên chợ nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu của các địa phương. Đồng thời, tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất với các đơn vị bao tiêu sản phẩm, các siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ nông, lâm, thủy sản theo chuỗi giá trị nông sản với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị và theo mùa vụ từng vùng giữa các hợp tác xã, đơn vị sản xuất - kinh doanh của các địa phương với các nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội và trong cả nước.

Bên cạnh đó, phiên chợ là dịp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất phát triển kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước nhằm vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng nông sản Việt Nam và tạo cơ hội để nông sản Việt chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao”
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao”. Ảnh: Linh Trang

Phát biểu tại phiên chợ, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết: “Với sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp đã tổ chức rất nhiều các phiên chợ. Đây là một cơ hội để cho các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP cũng được kết nối với người tiêu dùng, không chỉ dừng lại các kênh phân phối thương mại truyền thống mà cũng được thúc đẩy mạnh mẽ trên các nền tảng thương mại điện tử, kể cả các sàn thương mại đầu tư cũng như là các nền tảng mạng xã hội. Do đó, trong khuôn khổ phiên chợ nông sản chúng tôi cũng có sự kết hợp hai kênh: Xúc tiến truyền thống như tổ chức gian hàng giới thiệu đặc sản của các địa phương cũng như triển khai các phiên livestream với các nhà bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Điều này sẽ đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương.

ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp
Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Linh Trang

Phiên chợ có sự góp mặt của 70 gian hàng với 1.000 m2 khu trưng bày, bán nông đặc sản vùng miền của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, Bình Thuận, Yên Bái...

Đáng chú ý, phiên chợ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng gắn với các địa danh như: Trà Thái Nguyên, hành, tỏi Lý Sơn; tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông, gạo ST25 Sóc Trăng; nấm ăn Vĩnh Phúc, yến sào đất mũi, cua Năm Căn, nem chua Thanh Hóa, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại Phiên chợ.

Đến với Phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm các loại trái cây nhiệt đới chất lượng cao theo mùa vụ từng vùng như: Nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa, xoài Úc Bắc Hà, dứa Bản Lầu - Lào Cai; thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc.

Chuỗi phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần. Chương trình này cũng như một ngày hội thu nhỏ, giúp người tiêu dùng vừa có thể trải nghiệm chất lượng sản phẩm trực tiếp trong một không gian thân thiện, gần gũi vừa có thể lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến với những câu chuyện đặc sắc gắn với từng sản phẩm; về phía các đơn vị sản xuất, sẽ có cơ hội phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói của người tiêu dùng, nhu cầu của thị trường.

Phiên chợ kéo dài từ ngày 13 đến hết ngày 16/6/2024.

Ngọc Hoa - Linh Trang
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.