Honda gặp rắc rối tại Mỹ vì ô tô có màu sơn bong tróc
Nếu khách hàng sở hữu một chiếc Honda Odyssey, Pilot, Fit, HR-V hoặc Acura MDX đời 2013 với một số màu trắng nhất định tại Mỹ, họ có thể đủ điều kiện tham gia một vụ kiện tập thể tuyên bố rằng lớp sơn hoàn thiện có độ bền không đáng tin cậy. Vụ kiện cáo buộc rằng những khiếm khuyết trong lớp sơn của Honda có thể dẫn đến bong tróc, loang lổ.
Ô tô Honda bị bong tróc màu sơn tại Mỹ. Ảnh: Carscoops |
Vụ kiện được đệ trình lên Tòa án bang California, tuyên bố rằng các tùy chọn màu sơn White Diamond Pearl, Taffeta White, White Orchid Pearl và Bellanova White của Honda bị lỗi do vấn đề sản xuất và sự phức tạp của ba giai đoạn, bao gồm quá trình sơn. Chủ sở hữu cáo buộc rằng khiếm khuyết này đã tồn tại ở dạng tiềm ẩn tại thời điểm sản xuất và "sẽ luôn biểu hiện trong suốt thời gian sử dụng" của các mẫu xe Honda và Acura này.
Các nguyên đơn trong vụ kiện tập thể cho rằng lẽ ra Honda phải thông báo cho họ về những khiếm khuyết khi họ mua xe. Họ cũng lưu ý rằng Honda trước đây đã ban hành ba bản tin dịch vụ kỹ thuật và gia hạn bảo hành cho những chiếc Acura MDX sơn màu White Diamond Pearl, Honda Odysseys 2013 và Honda Pilots 2014-2015 sơn màu Taffeta White Pearl, và Honda Fits 2015-2017 và Honda 2016-2018. HR-V có màu trắng Orchid Pearl và Bellanova White Pearl.
Theo báo cáo, lỗi sơn có thể được tìm thấy trên các phương tiện bị điều tra ở nhiều tiểu bang của Mỹ, cho thấy vấn đề này không liên quan đến các yếu tố địa lý hoặc môi trường. Hầu hết xe đều được sản xuất tại cơ sở của Honda ở thành phố Lincoln, Alabama, từ năm 2013 đến năm 2017 và được sơn bằng hệ thống sơn robot. Vụ kiện cho biết thêm rằng Honda đã biết hoặc lẽ ra phải biết về lỗi này vì nhiều khiếu nại đã được gửi trực tiếp tới hãng hoặc chia sẻ trực tuyến thông qua nền tảng được Honda giám sát.
Đây không phải là lần đầu tiên Honda gặp phải các vụ kiện liên quan đến sơn. Năm 2018, nhà sản xuất ô tô này đã phải đối mặt với một vụ kiện tập thể tương tự ở Canada về việc bong tróc lớp sơn, cuối cùng phải bồi thường 27 triệu USD vào năm 2022.
Chủ sở hữu các mẫu xe Honda bị ảnh hưởng ở Hoa Kỳ đang yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử và muốn được hoàn trả cũng như bồi thường toàn bộ giá mua của bất kỳ công việc sơn thay thế nào, bên cạnh việc bồi thường, đền bù thiệt hại, chi phí thiệt hại về kinh tế và các khoản bồi thường ngoài giá trị.