Hàng không Việt Nam tăng cường bay nội địa và quốc tế cho mùa hè 2023

Hàng không VN sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4/2023 đến tháng 10/2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022.
Hàng không Việt Nam với cơ hội phục hồi qua đại dịch COVID-19Hàng không Việt Nam dự kiến đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế năm 2022

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) ước tính số lượng ghế mạng bay nội địa của nhóm ước đạt hơn 14 triệu ghế; trong khi đó, mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã sẵn sàng cho cao điểm hè 2023.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã sẵn sàng cho cao điểm hè 2023.

Với thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè 2023. Các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày.

Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi của Vietnam Airlines Group giữa Hà Nội – TP.HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP.HCM – Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm hè.

Đáng chú ý, tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Hà Nội và TP.HCM trong khung giờ 6h00 – 21h00 đều được khai thác bằng tàu thân rộng hiện đại Airbus A350 và Boeing 787 với tiện nghi vượt trội.

Với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, đánh dấu việc khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3/2022.

Tính từ khi mở cửa đón khách quốc tế đến nay, hãng đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Lượng ghế cung ứng giai đoạn tháng 4/2023 – tháng 10/2023 tới đây sẽ tăng 2,6 lần so sánh cùng kỳ 2022.

Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay châu Âu, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội – Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Úc, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay TP.HCM – Sydney và TP.HCM – Melbourne.

Còn khu vực Châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27/4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TP. HCM – Hồng Kông và Đà Nẵng – Narita (Tokyo, Nhật Bản).

Trong các tháng 7, 8/2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay TP.HCM – Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác tàu thân rộng chặng Hà Nội, TP.HCM – Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TP.HCM – Siem Reap (Campuchia).

Nhằm kích cầu du lịch trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh chương trình bán ưu đãi truyền thống là Chào Hè và Chào Thu 2023, cũng như tham gia xúc tiến du lịch tại các điểm đến trong và ngoài nước, đặc biệt các điểm đến giàu tiềm năng du lịch nhưng chưa được nhiều du khách biết đến.

Đồng thời, hãng tập trung nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hành khách, với trọng tâm là khai thác tối đa đội tàu bay thân rộng hiện đại, cung cấp dịch vụ đẳng cấp quốc tế và hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện. Để hưởng các ưu đãi hấp dẫn, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên có kế hoạch mua vé từ sớm và mua theo nhóm.

baodautu.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

GDP 9 tháng năm 2025 ước tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; có 6/34 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng trên 10%.
Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 9 tháng năm 2025 đạt 8,16 tỷ USD, tăng 13% so với 9 tháng năm 2024.
Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Lợi nhuận ấn tượng của Top 50 doanh nghiệp không phải ngẫu nhiên, mà đến từ nội lực, tầm nhìn và bản lĩnh vượt sóng lớn.
Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.
Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô và sản xuất lốp tại Trung Quốc đang khởi sắc, dự báo mở cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu cao su.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức đạt 9,95 tỉ USD, tăng 15,44% so với cung kỳ năm 2024.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Người Việt ngày càng cân nhắc hơn trong chi tiêu giữa bối cảnh kinh tế biến động, nhưng vẫn ưu tiên sức khỏe, môi trường và giá trị bền vững trong lựa chọn mua sắm.
Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và hiện thực khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường.
Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.