Gia tăng áp lực lên điều hành tăng trưởng kinh tế

Dù tăng trưởng 3,32% trong quý I/2023 là một nỗ lực lớn, nhưng mức tăng trưởng thấp này đang gia tăng áp lực lên điều hành kinh tế.
Để giữ nhịp tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh khó khăn Thiếu đơn hàng, sản xuất công nghiệp sụt giảm, ảnh hưởng tăng trưởng kinh tế

“Ổ gà” trên đường phục hồi

Không chỉ tăng trưởng GDP của cả nền kinh tế ở mức thấp, mà một thông tin đáng chú ý, đó là vẫn có tới 5 địa phương đạt mức tăng trưởng GRDP âm trong quý I/2023. Trong số 5 địa phương này, một số địa phương là trung tâm sản xuất của cả nước.

Gia tăng áp lực lên điều hành tăng trưởng kinh tế
Chừng nào sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, dịch vụ chưa thể phục hồi hoàn toàn, thì chưa thể kỳ vọng tăng trưởng GDP sẽ bứt tốc. Ảnh: Đức Thanh

Cụ thể, Quảng Ngãi giảm 1,07%; Vĩnh Phúc giảm 2,47%; Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 4,75%; Quảng Nam giảm 10,88%; và Bắc Ninh giảm 11,85%. Nếu so với tốc độ tăng trưởng GRDP của năm ngoái, mới thấy sự sụt giảm của các địa phương này đáng lo như thế nào.

Năm ngoái, GRDP theo giá hiện hành của Bắc Ninh đạt tới trên 248.376 tỷ đồng, đứng thứ 9 cả nước và đứng thứ 4 ở khu vực Đồng bằng sông Hồng. Cả năm, tốc độ tăng trưởng GRDP của địa phương này là 7,39%.

Trong khi đó, con số mà Vĩnh Phúc đạt được là trên 152.000 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng 9,54%, cao nhất trong giai đoạn 2014-2022. Đây cũng là địa phương đóng góp không nhỏ cho sản xuất công nghiệp và tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Không quá khó để nhận ra, có một sự khác biệt khá lớn trong “bảng tổng sắp” về tốc độ tăng trưởng của các địa phương trong cả nước. Nếu 3 năm qua, tăng trưởng âm thuộc về các địa phương dựa nhiều vào dịch vụ, du lịch để phát triển, thì quý I năm nay, điều này lại thuộc về các trung tâm công nghiệp của cả nước.

Số liệu từ Cục Thống kê Bắc Ninh, Chỉ số Sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh này đã giảm 18,7% trong quý I/2023. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 18,8%, riêng ngành trọng điểm sản xuất của tỉnh - sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học - giảm tới 19,6%.

Ngoài 5 địa phương có tốc độ tăng trưởng âm, bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cũng đã chỉ ra các địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm có tốc độ tăng GRDP ở mức thấp và nguyên nhân cũng do ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng thấp. Đó là Bình Dương chỉ tăng trưởng 1,15%, còn TP.HCM “khiêm tốn” ở mức 0,7%.

Khi mà ngay cả đầu tàu kinh tế TP.HCM còn tăng trưởng thấp như vậy, cũng dễ hiểu vì sao tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước trong quý I chỉ ước đạt 3,32%, thấp hơn khá nhiều so với tốc độ tăng trưởng 5,96% của quý I/2011; hay 6,25% của quý I/2015; 7,78% và 7,09% của quý I các năm 2018-2019. Tốc độ tăng trưởng của quý I năm nay chỉ cao hơn tốc độ tăng trưởng 3,21% của quý I/2020, năm bắt đầu có dịch Covid-19 và thấp hơn tới 2,28 điểm phần trăm so với kịch bản đề ra trong Nghị quyết số 01/NQ-CP (5,6%).

Tất cả xuất phát từ nhu cầu thế giới sụt giảm và ngay cả nhu cầu trong nước cũng không phải đã hoàn toàn phục hồi, dẫn tới sản xuất công nghiệp giảm mạnh, xuất khẩu giảm. “Ổ gà” lớn nhất trên con đường phục hồi của nền kinh tế chính là ở đó. Động lực tăng trưởng lớn nhất của cả nước đã “âm” tới 0,82%, đã kéo tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế giảm 0,28 điểm phần trăm. Động lực tăng trưởng đã suy giảm sức mạnh.

Trong khi đó, tiến trình phục hồi của nền kinh tế không thể hoàn toàn dựa vào khu vực nông nghiệp và dịch vụ. Nông nghiệp, dù là trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế, nhưng khó có thể kỳ vọng tốc độ tăng trưởng đột phá. Dịch vụ, du lịch cũng là một “ẩn số”, bởi khả năng phục hồi đến đâu của khu vực này còn chờ các quyết sách của Quốc hội, của Chính phủ trong thời gian tới, nhất là trong thu hút du khách quốc tế. Quý I/2023, dù khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp gần 30 lần so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Hơn nữa, việc khu vực dịch vụ tăng 6,79% trong quý I năm nay, đóng góp 95,91% vào mức tăng chung của nền kinh tế, cũng phần nào là vì quý I các năm trước, khu vực này tăng trưởng thấp, do ảnh hưởng của Covid-19. Cụ thể, quý I/2020, khu vực dịch vụ chỉ tăng 3,27%. Con số này của quý I/2021 và quý I/2022 lần lượt là 3,34% và 4,58%.

Quý II/2022, khu vực dịch vụ tăng trưởng tới 8,56%, sau quyết định mở cửa thị trường vào ngày 15/3/2022 của Chính phủ. Con số này đưa khu vực dịch vụ tăng 6,6% trong 6 tháng đầu năm ngoái. Trên nền tăng trưởng cao như vậy, khó có thể kỳ vọng, quý II và 6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng của khu vực dịch vụ tiếp tục ở mức cao. Và do đó, sẽ ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Chừng nào sản xuất công nghiệp và xuất khẩu chưa thể vượt qua “ổ gà”, khu vực dịch vụ chưa thể phục hồi hoàn toàn, thì vẫn chưa thể kỳ vọng tăng trưởng GDP sẽ bứt tốc.

Gia tăng áp lực điều hành

Ngay sau khi Tổng cục Thống kê công bố tăng trưởng GDP quý I/2023 ước chỉ đạt 3,32%, Bộ phận Nghiên cứu Kinh tế và các thị trường toàn cầu của Ngân hàng UOB đã hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam xuống còn 6% trong năm nay, thấp hơn mục tiêu 6,5% mà Chính phủ Việt Nam đặt ra. Lý do là tăng trưởng GDP thực tế trong quý I/2023 giảm sâu xuống mức 3,32%, từ mức 5,92% trong quý IV/2022 và rất thấp so với dự báo chung.

Tại Việt Nam, nhu cầu trong nước dự kiến bị ảnh hưởng do lạm phát có thể tăng cao hơn trong năm 2023 (bình quân 4,5%), khiến sức mua của các hộ gia đình bị xói mòn. Lãi suất tăng sẽ ảnh hưởng đến đầu tư tư nhân. Trong điều kiện sức cầu bên ngoài yếu đi, đóng góp từ xuất khẩu ròng vào tăng trưởng được dự đoán là số âm (-0,6 điểm phần trăm). - Ngân hàng Thế giới

Cần phải nhắc lại rằng, chỉ cách đây ít ngày, khi đưa ra báo cáo về kinh tế toàn cầu, chính UOB đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng của Việt Nam là 6,6%. Vậy nhưng, sau kết quả của quý I được công bố, UOB đã thay đổi dự báo của mình. “Quý I/2023 khởi đầu ở mức thấp có thể ảnh hưởng đến kết quả tăng trưởng của cả năm. Do đó, UOB hạ dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2023 của Việt Nam xuống mức 6% so với dự báo trước đó là 6,6% và so với dự báo chính thức là 6,5%”, các chuyên gia của UOB nhận định.

Tuy nhiên, dự báo trên được UOB đưa ra dựa trên giả định rằng, tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ phục hồi lên mức 5,9% trong quý II/2023, trong khi nửa cuối năm phải đạt tốc độ tăng trưởng trung bình là 7,4%, khi nhu cầu toàn cầu phục hồi và khi các hoạt động dịch vụ trong nước được đẩy mạnh.

Ngân hàng Thế giới (WB), trong báo cáo cập nhật kinh tế đưa ra hồi giữa tháng 3/2023, cũng đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam xuống 6,3%, thay vì 6,7%, bằng với dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Còn Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra con số 6,2%. Ngân hàng HSBC hồi đầu năm dự báo Việt Nam tăng trưởng 5,8% trong năm nay.

Nhưng tất cả các dự báo trên được đưa ra khi số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023 của Việt Nam chưa được công bố. Rất có thể, sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh, giống như UOB. Ngay cả kịch bản tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2023, nhiều khả năng cũng sẽ được các cơ quan hoạch định chính sách cập nhật, để kịp thời đưa ra các biện pháp điều hành phù hợp.

Dự báo kinh tế năm nay sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí khó khăn, thách thức còn nhiều hơn cơ hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, trong các báo cáo trình Chính phủ trong những tháng đầu năm, đều nhấn mạnh rằng, áp lực điều hành tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát ngày càng cao. Giờ đây, sau các kết quả của quý I/2023, áp lực này chắc chắn sẽ tiếp tục gia tăng.

Theo tính toán của Tổng cục Thống kê, để tăng trưởng cả năm đạt được 6,5%, thì các quý còn lại phải đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7,5%. Và như Báo Đầu tư đã thông tin, chính Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đã phải nhấn mạnh về sự “gập ghềnh” của con đường phục hồi kinh tế của Việt Nam. Theo bà Nguyễn Thị Hương, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vẫn phải dựa trên ba trụ cột là tiêu dùng cuối cùng, đầu tư và xuất khẩu.

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn hiện nay, trong khi xuất khẩu kéo theo đó là sản xuất công nghiệp phụ thuộc nhiều vào thị trường thế giới, thì theo các chuyên gia kinh tế, có thể trông chờ nhiều nhất vào thúc đẩy đầu tư công và việc thực thi Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội.

Mặc dù vậy, cái khó là giải ngân vốn đầu tư công vẫn chưa đạt kỳ vọng. Theo số liệu từ Bộ Tài chính, tính đến hết quý I/2023, ước giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 9,69% kế hoạch và đạt 10,35% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022 (11,88%).

Tuy xét về số tuyệt đối, giải ngân vốn đầu tư công trong quý I năm nay vẫn cao hơn cùng kỳ năm ngoái 10.000 tỷ đồng, song có lẽ, như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo mới đây, các cấp, ngành phải coi giải ngân đầu tư công là nhiệm vụ chính trị quan trọng và tập trung đẩy mạnh.

Liên quan đến các động lực tăng trưởng của năm 2023, các chuyên gia của WB đặt nhiều kỳ vọng vào khu vực dịch vụ. Thậm chí, WB còn dùng cụm từ “đánh thức tiềm năng dịch vụ để tăng trưởng” khi nói về cơ hội của kinh tế Việt Nam. Nhưng chính WB cũng cho rằng, dù du lịch tiếp tục phục hồi, nhưng tăng trưởng khu vực dịch vụ “sẽ chậm lại do hiệu ứng xuất phát điểm thấp hậu Covid-19 yếu dần”.

Một cách rất rõ ràng, kinh tế Việt Nam đang đối mặt với những khó khăn rất lớn. Sức ép điều hành tăng trưởng càng lớn hơn. Có thể, sẽ có những biện pháp điều hành, những quyết sách mới được đưa ra tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2023, diễn ra trong tuần này.

baodautu.vn

Tin mới cập nhật

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo "giúp thu hồi vốn bị lừa"

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo "giúp thu hồi vốn bị lừa"

Người bị lừa đảo trên mạng chịu nỗi đau mất tiền nhưng lại còn có những đối tượng lợi dụng tâm lý “của đau con xót” để tiếp tục lừa bằng chiêu "giúp thu hồi".
Thương hiệu Việt góp phần lan toả giá trị Việt với 5 châu

Thương hiệu Việt góp phần lan toả giá trị Việt với 5 châu

Những doanh nhân nước ngoài có dịp qua Việt Nam cứ tấm tắc khen mãi việc Việt Nam có hẳn một ngày Thương hiệu để hội tụ tinh thần phát triển kinh tế.
Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Câu chuyện quanh vụ việc TikTok “Vua quạt” đang ồn ào nhiều ngày nay thêm một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của thượng tôn pháp luật.
Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Phát triển kinh tế sáng tạo cần được bắt đầu từ câu chuyện bảo vệ thương hiệu, xa hơn là thúc đẩy nỗ lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ.
“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

Mạng xã hội mấy ngày nay xôn xao câu chuyện một “dị nhân” có khả năng “hô phong hoán vũ” cho một số tỉnh phía Nam đang gặp hạn hán nặng.
Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Cho đến nay, Việt Nam đã ký 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) vừa với tư cách thành viên ASEAN vừa với tư cách một bên độc lập, độ phủ hầu hết các châu lục.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Bối cảnh mới cho thấy sự cần thiết khai thông các điểm nghẽn, thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN, các nền kinh tế mới nổi (BRICS) và Liên bang Nga.
Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Những ngày gần đây thị trường vàng trong nước như một con ngựa bất kham khi giá vàng tiếp tục diễn biến bất thường.
Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Bên cạnh những động lực tăng trưởng truyền thống, việc thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới vừa là yêu cầu, vừa là bước chuyển tất yếu của kinh tế Việt Nam.
Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Mặc dù kinh tế quý I/2024 có mức tăng trưởng khá song tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024 vẫn đang phải đối diện nhiều ẩn số.

Tin khác

Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Việc các tổ chức tài chính quốc tế duy trì nguyên các mức dự báo tăng trưởng GDP đã cho thấy điểm nhìn lạc quan về kinh tế Việt Nam trong năm 2024.
Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Quy hoạch điện VIII đã chỉ ra mối quan hệ giữa lĩnh vực năng lượng với các lĩnh vực khác.
Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Lãi thẻ vọt lên gấp hàng nghìn lần, tiền tỷ gửi ngân hàng phút chốc bốc hơi đã cho thấy hệ thống quản trị rủi ro của các ngân hàng đang bộc lộ không ít kẽ hở.
Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phải sa thải huấn luyện viên Philippe Troussier song sự việc đã sự việc đặt ra nhiều câu hỏi về hình ảnh của cơ quan này.
Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Lịch sử cho thấy, khơi dậy, truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên luôn thuộc trong số các công việc quan trọng nhất của mỗi quốc gia.
Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Cách đây trên 10 năm, câu chuyện nền kinh tế bị “vàng hoá” từng xảy ra khi thị trường vàng liên tục “sốt” nóng, tạo sức hút lớn đối với người người, nhà nhà.
Thủ tướng Chính phủ: Dứt điểm thực hiện hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3

Thủ tướng Chính phủ: Dứt điểm thực hiện hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3

Tại phiên họp Chính phủ tháng 2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu dứt điểm việc phát hành hoá đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3/2024.
Việt Nam thăng hạng về chỉ số hạnh phúc: "Trái ngọt" của sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Việt Nam thăng hạng về chỉ số hạnh phúc: "Trái ngọt" của sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2024 được công ty Gallup International công bố cho thấy Việt Nam đứng thứ 54 trong tổng số 143 quốc gia/vùng lãnh thổ được khảo sát.
Viết trong ngày Quốc tế hạnh phúc

Viết trong ngày Quốc tế hạnh phúc

Hạnh phúc là gì, một câu hỏi lớn của mọi thời đại, mọi cá nhân, mọi hệ giá trị tư tưởng hướng tới để đi tìm câu trả lời.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024

Sáng 19/3/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp FDI năm 2024, tổ chức tại Hà Nội.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 20/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 20/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Phiên bản di động