
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%
Ngày 15/8, với việc Hyundai Thành Công công bố doanh số bán xe tháng 7 và 7 tháng năm 2025 cho thấy thị trường ô tô đã có số liệu tổng quan.
Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2025 đạt 31.739 xe, bao gồm 22.929 xe du lịch; 8.805 xe thương mại và 642 xe chuyên dụng.

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô đạt 301.613 xe tiêu thụ trong 7 tháng đầu năm.
Cụ thể, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 31.739 ô tô các loại, giảm 1% so với tháng trước, nhưng vẫn tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 22.929 xe du lịch; 8.805 xe thương mại và 642 xe chuyên dụng được bán ra, tương ứng giảm 3%, tăng 0,3% và tăng 146% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.701 xe, tăng 9% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.038 xe, tăng 9% so với tháng trước.
Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp lượng bán hàng xe nhập khẩu nguyên chiếc của các thành viên VAMA được tiêu thụ nhiều hơn so với xe lắp ráp trong nước.
Tiếp đó, số liệu từ Hyundai Thành Công vừa công bố cho hay, kết quả bán hàng của Hyundai tháng 7/2025 đạt 3.601 xe. Trong đó Hyundai Tucson là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất với 508 xe; Accent tiếp sau với 504 xe, Creta đạt 414 xe.
Xếp ở vị trí tiếp theo về doanh số trong tháng 7 gồm Hyundai Santa Fe với doanh số 280 xe, Hyundai Grand i10 với 263 xe đứng ở vị trí thứ 5. Hyundai Stargazer với 198 xe, đứng ở vị trí thứ 6; Hyundai Venue đạt doanh số 169 xe đứng ở vị trí thứ 7; Hyundai Custin với 118 xe đứng ở vị trí thứ 8.
Hyundai Palisade với doanh số 105 xe và Hyundai Elantra với doanh số 51 xe lần lượt đứng ở 2 vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng các mẫu xe du lịch bán ra thị trường của Hyundai Thành Công. Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 978 xe bán ra trong tháng.
Theo công bố của VinFast, trong tháng 7, thương hiệu này đã bán được 11.490 ô tô điện. VinFast VF 3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7/2025, với 3.140 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng. Lũy kế từ đầu năm, đã có tổng cộng 26.223 xe VF 3 được bán ra thị trường, là mẫu xe được ưa chuộng nhất Việt Nam thời gian qua.

VinFast VF 3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7/2025, với 3.140 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng. Ảnh: VinFast
Ở vị trí thứ 2, VF 5 tiếp tục cho thấy sức hút lớn đối với khách hàng cá nhân khi đạt doanh số 2.552 xe bán ra trong tháng 7, nâng tổng số lũy kế từ đầu năm lên 24.364 xe. Ngoài ra, mẫu Herio Green - phiên bản được tối ưu từ nguyên mẫu VF 5, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ - cũng đóng góp tới 2.128 xe bán ra trong tháng qua.
Ở vị trí thứ 4 là mẫu B-SUV VF 6, với 1.902 xe đến tay khách hàng, nâng tổng số xe bàn giao ra thị trường từ đầu năm lên 10.454 xe. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao, VF 6 hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm.
Với 795 xe bán ra thị trường trong tháng 7, nâng tổng số lũy kế từ đầu năm lên 4.381 xe, VF 7 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc C-SUV. Các mẫu xe khác như VF 8, VF 9, VF e34/Nerio Green cũng đạt được doanh số ấn tượng trong tháng qua, trong đó riêng VF 8 đạt 319 xe, lũy kế từ đầu năm đạt 1.945 xe.
Lũy kế 7 tháng, VAMA công bố đã bán được 194.760 xe; VinFast bán được 79.048 chiếc và Hyundai Thành Công bán được 27.805 chiếc. Tổng cộng đã có 301.613 xe ô tô tiêu thụ trong 7 tháng đầu năm.
Tin mới cập nhật

Thị trường ô tô khởi động lại cuộc đua doanh số bằng loạt ưu đãi tháng 8

Thị trường ô tô Việt Nam sôi động với loạt xe mới trong quý 3/2025
Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại
