7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.

Ngày 15/8, với việc Hyundai Thành Công công bố doanh số bán xe tháng 7 và 7 tháng năm 2025 cho thấy thị trường ô tô đã có số liệu tổng quan. 

Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2025 đạt 31.739 xe, bao gồm 22.929 xe du lịch; 8.805 xe thương mại và 642 xe chuyên dụng.

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô đạt 301.613 xe tiêu thụ trong 7 tháng đầu năm.

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô đạt 301.613 xe tiêu thụ trong 7 tháng đầu năm.

Cụ thể, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 31.739 ô tô các loại, giảm 1% so với tháng trước, nhưng vẫn tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 22.929 xe du lịch; 8.805 xe thương mại và 642 xe chuyên dụng được bán ra, tương ứng giảm 3%, tăng 0,3% và tăng 146% so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.701 xe, tăng 9% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.038 xe, tăng 9% so với tháng trước.

Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp lượng bán hàng xe nhập khẩu nguyên chiếc của các thành viên VAMA được tiêu thụ nhiều hơn so với xe lắp ráp trong nước.

Tiếp đó, số liệu từ Hyundai Thành Công vừa công bố cho hay, kết quả bán hàng của Hyundai tháng 7/2025 đạt 3.601 xe. Trong đó Hyundai Tucson là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất với 508 xe; Accent tiếp sau với 504 xe, Creta đạt 414 xe.

Xếp ở vị trí tiếp theo về doanh số trong tháng 7 gồm Hyundai Santa Fe với doanh số 280 xe, Hyundai Grand i10 với 263 xe đứng ở vị trí thứ 5. Hyundai Stargazer với 198 xe, đứng ở vị trí thứ 6; Hyundai Venue đạt doanh số 169 xe đứng ở vị trí thứ 7; Hyundai Custin với 118 xe đứng ở vị trí thứ 8.

Hyundai Palisade với doanh số 105 xe và Hyundai Elantra với doanh số 51 xe lần lượt đứng ở 2 vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng các mẫu xe du lịch bán ra thị trường của Hyundai Thành Công. Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 978 xe bán ra trong tháng.

Theo công bố của VinFast, trong tháng 7, thương hiệu này đã bán được 11.490 ô tô điện. VinFast VF 3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7/2025, với 3.140 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng. Lũy kế từ đầu năm, đã có tổng cộng 26.223 xe VF 3 được bán ra thị trường, là mẫu xe được ưa chuộng nhất Việt Nam thời gian qua.

VinFast VF 3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7/2025, với 3.140 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng. Ảnh: VinFast

VinFast VF 3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7/2025, với 3.140 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng. Ảnh: VinFast

Ở vị trí thứ 2, VF 5 tiếp tục cho thấy sức hút lớn đối với khách hàng cá nhân khi đạt doanh số 2.552 xe bán ra trong tháng 7, nâng tổng số lũy kế từ đầu năm lên 24.364 xe. Ngoài ra, mẫu Herio Green - phiên bản được tối ưu từ nguyên mẫu VF 5, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ - cũng đóng góp tới 2.128 xe bán ra trong tháng qua.

Ở vị trí thứ 4 là mẫu B-SUV VF 6, với 1.902 xe đến tay khách hàng, nâng tổng số xe bàn giao ra thị trường từ đầu năm lên 10.454 xe. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao, VF 6 hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm.

Với 795 xe bán ra thị trường trong tháng 7, nâng tổng số lũy kế từ đầu năm lên 4.381 xe, VF 7 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc C-SUV. Các mẫu xe khác như VF 8, VF 9, VF e34/Nerio Green cũng đạt được doanh số ấn tượng trong tháng qua, trong đó riêng VF 8 đạt 319 xe, lũy kế từ đầu năm đạt 1.945 xe.

Lũy kế 7 tháng, VAMA công bố đã bán được 194.760 xe; VinFast bán được 79.048 chiếc và Hyundai Thành Công bán được 27.805 chiếc. Tổng cộng đã có 301.613 xe ô tô tiêu thụ trong 7 tháng đầu năm.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .