Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên
Theo ông Shiotani Yuichiro- Tổng Giám đốc Công ty AEON TOPVALU Việt Nam, Tập đoàn AEON rất mong muốn giới thiệu nhãn Hưng Yên tới khách hàng tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của AEON tại Việt Nam, sau đó hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các cửa hàng AEON các nước châu Á lân cận.
Tuy nhiên đối với thị trường Nhật Bản, hoạt động nhập khẩu đối với nhãn Việt Nam còn hạn chế. Vì vậy, AEON cũng bày tỏ mong muốn quy chế hàng nông sản của hai nước sẽ sớm được nới lỏng, tạo điều kiện để tương lai gần nhãn Hưng Yên có thể xuất khẩu sang Nhật, để có cơ hội giới thiệu tới khách hàng toàn hệ thống AEON.
Ông Shiotani Yuichiro tin tưởng rằng nhãn Hưng Yên cũng sẽ được khách hàng Nhật Bản đón nhận tích cực và ưa thích như trái vải.
Ông Shiotani – Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON OPVALU Việt Nam bày tỏ mong muốn quả nhãn Hưng Yên có thể xuất khẩu sang Nhật Bản |
Tại Việt Nam, AEON Việt Nam và AEON TOPVALU Việt Nam thường xuyên phối hợp với Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh/ thành phố để tổ chức các hoạt động tiêu thụ nông sản như dưa hấu, thanh long, vải thiều Bắc Giang, …; đồng thời cùng với các cơ quan như Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức các hoạt động kết nối với doanh nghiệp Việt và triển lãm hàng Việt trong nhiều năm liên tiếp. Năm 2020, có hơn 150 doanh nghiệp tham gia “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” được AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và ITPC phối hợp tổ chức.
Không chỉ đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, AEON còn hỗ trợ nhà cung cấp địa phương thông qua các hoạt động đào tạo, để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng tới đáp ứng các yêu cầu về xuất khẩu, với 97% phản hồi tích cực sau khóa đào tạo hồi cuối năm 2020. Bên cạnh đó, mỗi năm, Tập đoàn còn hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn, từ hàng may mặc, thực phẩm, hải sản đến nông sản (hạt café, vải, chuối, xoài, …).
Riêng với quả vải, AEON Việt Nam đã tổ chức Lễ hội trái vải trong 1 tuần từ 14-20/6, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ loại trái cây này tại tất cả các siêu thị với tổng sản lượng đạt gần gấp đôi năm 2020. Bên cạnh đó năm 2020, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, AEON là nhà bán lẻ đầu tiên xuất khẩu trái vải qua Nhật, giới thiệu cho người tiêu dùng tại đây.
Năm 2021, doanh nghiệp tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu loại trái cây này lên tới 750% và ghi nhận doanh số bán hàng tại Nhật Bản đối với vải thiều Việt Nam tiếp tục tăng.