Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Thương mại điện tử tại TP. Đà Nẵng năm 2024 ghi dấu ấm đậm nét khi các chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP làm quen và thực hành livestream bán hàng.
Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024 Đà Nẵng: Nhân rộng livestream bán hàng tại các chợ truyền thống

Chuyển tiếp mạnh mẽ bán hàng truyền thống sang thương mại điện tử

Năm 2024, từ sự hỗ trợ tích cực của Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan (như Hiệp hội Thương mại điện tử VECOM, các đơn vị thanh toán trực tuyến), thương mại điện tử tại TP. Đà Nẵng ghi nhận sự sôi động trong hoạt động livestream bán hàng.

Tiểu thương Đà Nẵng được hỗ trợ hướng dẫn livestream bán hàng
Tiểu thương Đà Nẵng được hỗ trợ hướng dẫn livestream bán hàng

Tại các chợ truyền thống như chợ Đống Đa, chợ Cồn, nhiều tiểu thương ngành hàng giày dép, quần áo đã được hỗ trợ hướng dẫn livestream bán hàng. Tiểu thương Hoàng Thị Nga Mi (kinh doanh quần áo, lô 51, đình 1, chợ Đống Đa) cho biết, bà và các tiểu thương của chợ mới được hỗ trợ tập huấn về cách thức bán hàng qua livestream. “Sở Công Thương Đà Nẵng có mời người chuyên bán hàng livestream đến tận quầy hàng của tiểu thương, mở phiên live trực tiếp và làm mẫu bán hàng giúp tôi nắm được trình tự các bước cần thực hiện trong phiên live. Thời gian tới, tôi sẽ tập dần và kinh doanh song song giữa bán hàng trực tiếp và livestream bán hàng”, bà Nga Mi chia sẻ.

Tiểu thương Đà Nẵng tự tin đứng phiên livestream bán hàng
Tiểu thương Đà Nẵng tự tin đứng phiên livestream bán hàng

Nổi bật trong hoạt động livestream bán hàng là sự tham gia của ngày càng nhiều các chủ thể sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Đà Nẵng. Hợp tác xã Nông sản sạch Đô 37 (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) vừa tham gia phiên livestream bán hàng trong chương trình “Ngày hội quảng bá giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng - 2024” do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức (diễn ra từ ngày 13- 15/12, tại TP. Đà Nẵng) với sự hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia sáng tạo nội dung. Bà Nguyễn Thị Oanh - Giám đốc HTX - cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa hoạt động bán hàng trên nền tảng số, nhất là hoạt động livestream bán hàng.

Còn tại cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), trong năm 2024, đơn vị đã đầu tư nguồn lực cho hoạt động livestream, quảng bá, bán hàng trên các kênh TikTok, Facebook. Ông Huỳnh Đức Sol - chủ cơ sở bánh khô mè Bà Liễu Mẹ - cho biết, việc livestream bán hàng trực tiếp cũng như đưa các video ngắn lên các kênh mạng xã hội một mặt làm tăng đơn hàng, nhưng quan trọng hơn là đã giúp đơn vị quảng bá rộng rãi hình ảnh, tăng độ nhận diện sản phẩm đến người tiêu dùng.

Cơ sở sản xuất bánh khô mẹ Bà Liễu Mẹ đầu tư nguồn lực để thực hiện các hoạt động quảng bá, livestream bán hàng
Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ đầu tư nguồn lực để thực hiện các hoạt động quảng bá, livestream bán hàng

Lưu ý gì khi livestream bán hàng?

KOC Lê Phương Oanh (@phuongoanh.daily) vừa tham gia chương trình “Ngày hội quảng bá giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng - 2024” với vai trò là người hỗ trợ trực tiếp các chủ thể sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Đà Nẵng bán hàng qua cách thức livestream. Phương Oanh cho biết, nhiều sản phẩm nông sản TP. Đà Nẵng vẫn chưa livestream bán hàng, mà mới chỉ bán hàng trực tiếp hoặc nếu có bán hàng trên nền tảng số, mới chỉ dừng ở những bài đăng tin đơn giản. “Nhiều doanh nghiệp mới chú trọng sản xuất sản phẩm mà chưa “kể được câu chuyện” sản phẩm trên nền tảng livestream. Điều này khiến cho doanh nghiệp bỏ qua một tệp khách hàng và cơ hội quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm rất lớn”, nhà sáng tạo nội dung Phương Oanh nói.

Theo KOC Phương Oanh, bán hàng trên nền tảng livestream mang lại hiệu quả và có lợi cho cả 2 bên: Bán hàng và mua hàng. Về bán hàng, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sẽ được marketing sản phẩm đến một tệp khách hàng khổng lồ, không giới hạn về không gian địa lý, tuổi tác, thời gian. Bên cạnh đó, livestream bán hàng cũng góp phần xây dựng, định vị thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng. “Người tiêu dùng khi xem sản phẩm một lần sẽ biết đến sản phẩm, xem 2 lần, 3 lần sẽ dần nhớ đến sản phẩm và sau đó sẽ lựa chọn sản phẩm” - KOC Phương Oanh nói.

KOC Phương Oanh hướng dẫn các chủ thể sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Đà Nẵng bán hàng qua cách thức livestream
KOC Phương Oanh hướng dẫn các chủ thể sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Đà Nẵng bán hàng qua cách thức livestream

KOC Phương Oanh cho rằng, để livestream bán hàng nói riêng, thương mại điện tử nói chung mang lại hiệu quả, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng phải đặc biệt lưu ý 2 vấn đề: Nói đúng sự thật, không thổi phồng về sản phẩm và phải “kể câu chuyện” về sản phẩm sinh động.

Trong đó, quan trọng nhất để tồn tại và bán được hàng khi livestream là phải nói đúng sự thật. Có những cơ sở sản xuất vừa livestream bán hàng đã bị khóa kênh. Một trong những lý do là bị phát hiện “thổi phồng” về sản phẩm. Vì vậy, phải nói đúng về sản phẩm của mình với người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, phải hiểu sản phẩm và “kể câu chuyện” về sản phẩm, chất lượng sản phẩm với những minh chứng rõ ràng để thuyết phục được người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng.

Vũ Lê

Tin mới cập nhật

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Theo báo cáo Lazada, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu Đông Nam Á về ứng dụng AI trong bán hàng trực tuyến, vượt qua các quốc gia khác.
Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Người Việt cảnh giác với “lừa đảo Campuchia", "Sáp nhập tỉnh thành",... là những chủ đề được người Việt tìm kiếm nhiều trên mạng quý I/2025
Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2 đã thu được 2.791 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài như Meta, Google, TikTok...
Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Từ ngày 1/4, hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí khiến nhiều nhà bán hàng khó khăn, áp lực.
Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Chiến dịch cộng đồng “An tâm vui sắm” nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra đề xuất, giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.
Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI trên thế giới đang vô cùng gay cấn, tuy nhiên Việt Nam chiếm được ưu thế, nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ những lợi thế vượt trội.
Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Từ ngày 1/4, Shopee và TikTok Shop - 2 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí với người bán.
Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Theo Bộ Công Thương có hai nguy cơ khiến người dùng bị lừa đảo trên mạng là mã độc giám sát, đánh cắp thông tin và lừa đảo trực tuyến biến thể.
Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất trên sàn thương mại điện tử khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.

Tin khác

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục khẳng định là một trong những kênh bán lẻ quan trọng nhất, với sức mua năm 2024 tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.
Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024

Với màn thể hiện xuất sắc, Đội thi E-Stars đến từ Trường Đại học Thương mại đã giành giải Nhất Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024.
Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Huyện Đầm Hà, Quảng Ninh đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư với lợi thế vị trí, hạ tầng hiện đại, chính sách ưu đãi hấp dẫn, mở ra cơ hội phát triển lớn.
Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh thúc đẩy thương mại nội địa với chính sách kích cầu tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và mở rộng kênh phân phối, tạo động lực phát triển.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh, tỉnh Ninh Thuận hướng tới việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản địa phương.
Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Năm 2024, theo xếp hạng của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, tỉnh Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Chuyển đổi số để ngăn hành vi rao bán hàng thật nhưng nhận hàng giả

Chuyển đổi số để ngăn hành vi rao bán hàng thật nhưng nhận hàng giả

Hôm nay, tại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà quản lý đã bàn luận về chuyển đổi số trong lĩnh vực chống hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ.
Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hình thức mua sắm nào trong mùa lễ hội cuối năm?

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hình thức mua sắm nào trong mùa lễ hội cuối năm?

Các sự kiện mua sắm trong mùa lễ hội cuối năm như: Ngày lễ độc thân, Black Friday đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Tuyên truyền kỹ năng nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng

Tuyên truyền kỹ năng nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị các cơ quan thuộc Bộ Công Thương tham gia tuyên truyền kỹ năng nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến.
Đại biểu Quốc hội: Phải cấp phép cho thuốc bán online, đừng nên

Đại biểu Quốc hội: Phải cấp phép cho thuốc bán online, đừng nên 'không quản được thì cấm'

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu cho rằng, thuốc bán online phải được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, đừng nên theo kiểu "không quản được thì cấm".

Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Các nút giao cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp 30/4-1/5.
Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Tháng 3 âm lịch, những trái mơ chín vàng bắt đầu xuống phố. Dù giá cao nhưng với hương vị chua thanh và mùi thơm đặc trưng, người Hà Nội vẫn sẵn sàng 'rút ví'.
Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Sắp tới kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, nhu cầu du lịch nội địa tăng mạnh khiến nhiều đường bay cháy vé hạng phổ thông, giá vé leo thang ngang dịp Tết Nguyên đán.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Infographic | Quy trình, thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Infographic | Quy trình, thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ diễn ra trong các ngày 25/6 đến 28/6. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, quy trình, thủ tục cho kỳ thi đã bắt đầu.
Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao nên nhanh chóng hạ tỷ trọng về mức an toàn và theo dõi tình hình thuế quan.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1,1 triệu thí sinh được tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025 từ ngày 15/4 đến ngày 18/4 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Phiên bản di động