11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

Theo Sở Du lịch Hà Nội, riêng trong tháng 11, ngành du lịch Thủ đô đón khoảng 2,5 triệu lượt khách, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, khách quốc tế đạt hơn 851 nghìn lượt, tăng khoảng 25%; khách nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt, tăng 10%. Tổng thu từ du lịch trong tháng đạt hơn 11,36 tỷ đồng, tăng hơn 18%.

Tính chung 11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng. Với kết quả này, Hà Nội đã vượt mốc 29 triệu lượt của năm hoàng kim 2019 và trở thành mức cao nhất trong lịch sử.

Công suất phòng trung bình của các cơ sở lưu trú trong tháng 11 đạt hơn 73%. Toàn thành phố hiện có hơn 3.700 cơ sở lưu trú với khoảng 71.000 phòng, trong đó có 65 cơ sở được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Hà Nội cũng có 58 cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trong các lĩnh vực ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe.

Trong tháng 11, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành nhiều báo cáo quan trọng, tập trung vào việc đánh giá chiến lược phát triển sản phẩm du lịch; triển khai Quy hoạch Thủ đô; thúc đẩy thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch; và định hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm của tháng cuối năm, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương để xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới như du lịch nông nghiệp, du lịch đêm và du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó, Sở sẽ triển khai ấn phẩm “Góc Hà Nội”, chuyên đề giới thiệu ẩm thực Du lịch Hà Nội và tổ chức Liên hoan Ẩm thực và Du lịch Làng nghề - Phố nghề Hà Nội năm 2025.

Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.
Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2025 ước đạt gần 2.150.000 tỷ đồng, bằng 109,1% dự toán năm, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.
Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Belarus đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam, mở ra nhiều dư địa mới cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác và thâm nhập sâu hơn thị trường sở tại.