Canada đẩy mạnh quảng bá thịt bò tới người tiêu dùng Việt
Hiệp định CPTPP giúp doanh nghiệp Canada biết đến Việt Nam nhiều hơn Việt Nam-Canada phấn đấu kim ngạch thương mại sớm đạt 10 tỷ USD |
Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống các cửa hàng của Việt Nam như WinMart, Lotte Mart, Big C, AEON, Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat.
![]() |
Ông Albert Eringfeld - Giám đốc điều hành về phát triển thị trường xuất khẩu của CBII chia sẻ tại sự kiện quảng bá thịt bò Canada với người tiêu dùng Việt Nam |
Theo Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), kể từ khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong đó, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%.
Số liệu từ CBII cho thấy, xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32,7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129,5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh. Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng.
Để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt, Hiệp hội cho biết đang nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa 2 nước.
Mới đây, Hiệp hội thịt bò Canada đã thông báo sự hợp tác chính thức với chuỗi F&B tại Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội còn tổ chức buổi hội thảo “Canadian Beef in Vietnam: Discover the quality and potential” để cùng trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong ngành, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, cơ quan Horeca và nhà phân phối tại Việt Nam, cùng khai thác tối đa cơ hội hợp tác, giao thương đang còn rộng mở.
Được biết, Canada là một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.
Tin mới cập nhật

Cherry Chile bán khắp mọi nơi, giá rẻ ‘chưa từng thấy’

Giá tôm khởi sắc sau Tết Nguyên đán

Thị trường hoa tươi 'nóng' trước ngày lễ tình nhân Valentine

Ngành thép ‘điểm tựa’ từ thị trường nội địa

Đồ chay, dịch vụ đặt cỗ 'lên ngôi' ngày Rằm tháng Giêng

Cà phê Arabica kết thúc chuỗi tăng giá kỷ lục

Vĩnh Phúc: Công ty Phúc Đạt CERAMIC kinh doanh hàng nhập lậu

Giá sầu riêng 'lao dốc' sau Tết Nguyên đán

Dịch vụ đặt mâm cỗ 'lên ngôi' trước ngày Rằm tháng Giêng

Giá cà phê Arabica lập đỉnh mới
Tin khác

'Cháy hàng' vật phẩm phong thủy cận ngày Thần tài

Hà Tĩnh: Kiểm soát chặt hàng hóa tại các Lễ hội Xuân 2025

Những thiết kế vàng độc đáo nhân dịp vía Thần Tài 2025

Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm tại lễ hội Xuân huyện Đình Lập

Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định

Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Nhịn đói, xếp hàng nửa ngày mua vàng vía Thần Tài sớm

Nhiều sản phẩm đồ lễ 'bắt trend' ngày vía Thần Tài

Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Giá cà phê Arabica lập kỷ lục mới
Đọc nhiều

Tiếp tục xác minh việc ghép giàn pháo tại cửa hàng Z121

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Quảng Bình: Phấn đấu tháng 9/2025 xoá 100% nhà tạm, dột nát

Thị trường hoa tươi 'nóng' trước ngày lễ tình nhân Valentine

Để chính sách năng lượng thúc phát triển giao thông xanh

Nhận định chứng khoán 13/2: Thị trường trở lại đà tăng

Phủ Tây Hồ tấp nập người đến lễ ngày Rằm tháng Giêng

Dịch vụ đặt mâm cỗ 'lên ngôi' trước ngày Rằm tháng Giêng

Nhận định chứng khoán 14/2: Tránh mua đuổi
