Canada đẩy mạnh quảng bá thịt bò tới người tiêu dùng Việt
Hiệp định CPTPP giúp doanh nghiệp Canada biết đến Việt Nam nhiều hơn Việt Nam-Canada phấn đấu kim ngạch thương mại sớm đạt 10 tỷ USD |
Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống các cửa hàng của Việt Nam như WinMart, Lotte Mart, Big C, AEON, Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat.
Ông Albert Eringfeld - Giám đốc điều hành về phát triển thị trường xuất khẩu của CBII chia sẻ tại sự kiện quảng bá thịt bò Canada với người tiêu dùng Việt Nam |
Theo Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), kể từ khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong đó, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%.
Số liệu từ CBII cho thấy, xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32,7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129,5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh. Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng.
Để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt, Hiệp hội cho biết đang nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa 2 nước.
Mới đây, Hiệp hội thịt bò Canada đã thông báo sự hợp tác chính thức với chuỗi F&B tại Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội còn tổ chức buổi hội thảo “Canadian Beef in Vietnam: Discover the quality and potential” để cùng trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong ngành, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, cơ quan Horeca và nhà phân phối tại Việt Nam, cùng khai thác tối đa cơ hội hợp tác, giao thương đang còn rộng mở.
Được biết, Canada là một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.