Canada đẩy mạnh quảng bá thịt bò tới người tiêu dùng Việt

Nhận thấy Việt Nam là thị trường xuất khẩu thịt bò rất tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á, Canada đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiếp cận người tiêu dùng.
Hiệp định CPTPP giúp doanh nghiệp Canada biết đến Việt Nam nhiều hơnViệt Nam-Canada phấn đấu kim ngạch thương mại sớm đạt 10 tỷ USD

Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống các cửa hàng của Việt Nam như WinMart, Lotte Mart, Big C, AEON, Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat.

Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống các cửa hàng của Việt Nam như WinMart, Lotte Mart, Big C, AEON, Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat. Theo Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong đó, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%. Số liệu từ CBII cho thấy, xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32.7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129.5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh.  Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng.  Và để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt, Hiệp hội cho biết là đang nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa 2 nước. Mới đây, Hiệp hội thịt bò Canada đã thông báo sự hợp tác chính thức với chuỗi F&B tại Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội còn tổ chức buổi hội thảo “Canadian Beef in Vietnam: Discover the quality and potential” để cùng trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong ngành, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, cơ quan Horeca và nhà phân phối tại Việt Nam, cùng khai thác tối đa cơ hội hợp tác, giao thương đang còn rộng mở. Được biết, Canada là một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới. Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Canada những cánh đồng cỏ rộng lớn và khí hậu quanh năm trong lành để phát triển chăn nuôi đại gia súc. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.  Canada có quy trình thẩm định, bảo quản nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phương thức chăn nuôi khoa học, quy trình giết mổ nhân đạo cùng công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến để luôn giữ được những chất lượng và hương vị vượt trội, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng toàn cầu

Ông Albert Eringfeld - Giám đốc điều hành về phát triển thị trường xuất khẩu của CBII chia sẻ tại sự kiện quảng bá thịt bò Canada với người tiêu dùng Việt Nam

Theo Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), kể từ khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong đó, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%.

Số liệu từ CBII cho thấy, xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32,7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129,5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh. Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng.

Để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt, Hiệp hội cho biết đang nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa 2 nước.

Mới đây, Hiệp hội thịt bò Canada đã thông báo sự hợp tác chính thức với chuỗi F&B tại Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội còn tổ chức buổi hội thảo “Canadian Beef in Vietnam: Discover the quality and potential” để cùng trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong ngành, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, cơ quan Horeca và nhà phân phối tại Việt Nam, cùng khai thác tối đa cơ hội hợp tác, giao thương đang còn rộng mở.

Được biết, Canada là một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.

Lan Ngọc
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Ngân hàng UOB (Singapore) dự báo Việt Nam có thể nâng GDP bình quân đầu người lên 8.500 USD vào năm 2030, nhờ đà tăng trưởng mạnh của xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) 2025, diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 10 tháng 11.
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Diễn đàn “Thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam” nhấn mạnh vai trò chính sách và sự chung tay của doanh nghiệp, giới khoa học trong thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Tháng 10/2025, Việt Nam nhập 16.343 ô tô nguyên chiếc, giảm 5,5% so với tháng trước. Thái Lan vượt Indonesia trở thành nguồn cung lớn nhất.
Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Để phát triển công nghiệp bán dẫn như mục tiêu đề ra, Việt Nam cần chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực, hiện thực mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030.
Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Trong tháng 10, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước tăng thêm hơn 310.000 tài khoản, trong đó, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân.
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là thời cơ để toàn ngành du lịch bứt tốc thực hiện mục tiêu năm 2025.
Khi nhà sáng tạo nội dung

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Khi thuế thu nhập cá nhân cho hoạt động nội dung số tăng từ 2% lên 5%, nhiều người lo ngại gánh nặng, nhưng cũng xem đây là dấu mốc giúp nghề sáng tạo được thừa nhận.
Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Tháng 10/2025, sản lượng xe máy đạt hơn 312.000 chiếc cao nhất từ đầu năm. Nguồn cung tăng mạnh, nhiều hãng dự kiến giảm giá và tung ưu đãi lớn dịp Tết.
Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.