Canada đẩy mạnh quảng bá thịt bò tới người tiêu dùng Việt

Nhận thấy Việt Nam là thị trường xuất khẩu thịt bò rất tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á, Canada đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiếp cận người tiêu dùng.
Hiệp định CPTPP giúp doanh nghiệp Canada biết đến Việt Nam nhiều hơnViệt Nam-Canada phấn đấu kim ngạch thương mại sớm đạt 10 tỷ USD

Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống các cửa hàng của Việt Nam như WinMart, Lotte Mart, Big C, AEON, Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat.

Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống các cửa hàng của Việt Nam như WinMart, Lotte Mart, Big C, AEON, Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat. Theo Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong đó, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%. Số liệu từ CBII cho thấy, xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32.7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129.5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh.  Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng.  Và để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt, Hiệp hội cho biết là đang nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa 2 nước. Mới đây, Hiệp hội thịt bò Canada đã thông báo sự hợp tác chính thức với chuỗi F&B tại Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội còn tổ chức buổi hội thảo “Canadian Beef in Vietnam: Discover the quality and potential” để cùng trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong ngành, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, cơ quan Horeca và nhà phân phối tại Việt Nam, cùng khai thác tối đa cơ hội hợp tác, giao thương đang còn rộng mở. Được biết, Canada là một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới. Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Canada những cánh đồng cỏ rộng lớn và khí hậu quanh năm trong lành để phát triển chăn nuôi đại gia súc. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.  Canada có quy trình thẩm định, bảo quản nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phương thức chăn nuôi khoa học, quy trình giết mổ nhân đạo cùng công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến để luôn giữ được những chất lượng và hương vị vượt trội, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng toàn cầu

Ông Albert Eringfeld - Giám đốc điều hành về phát triển thị trường xuất khẩu của CBII chia sẻ tại sự kiện quảng bá thịt bò Canada với người tiêu dùng Việt Nam

Theo Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), kể từ khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong đó, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%.

Số liệu từ CBII cho thấy, xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32,7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129,5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh. Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng.

Để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt, Hiệp hội cho biết đang nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa 2 nước.

Mới đây, Hiệp hội thịt bò Canada đã thông báo sự hợp tác chính thức với chuỗi F&B tại Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội còn tổ chức buổi hội thảo “Canadian Beef in Vietnam: Discover the quality and potential” để cùng trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong ngành, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, cơ quan Horeca và nhà phân phối tại Việt Nam, cùng khai thác tối đa cơ hội hợp tác, giao thương đang còn rộng mở.

Được biết, Canada là một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.

Lan Ngọc
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.