Cà Mau: Khuyến công nâng “chất” sản phẩm

Từ nguồn kinh phí khuyến công, tỉnh Cà Mau đã hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn đầu tư, trang bị thêm nhiều máy móc hiện đại phục vụ quá trình sản xuất, góp phần sản xuất các sản phẩm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng cả về chất lẫn lượng, gia tăng thị trường tiêu thụ không chỉ trong và ngoài tỉnh mà còn đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Điển hình, đầu năm 2020, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cà Mau đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao máy móc, thiết bị kho lạnh phục vụ sản xuất ruốc sấy cho Hợp tác xã (HTX) Hương Biển (thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân) với tổng kinh phí 492,756 triệu đồng, nguồn kinh phí khuyến công địa phương là 201,6 triệu đồng.

Theo đó, kho lạnh được lắp ghép từ nguyên vật liệu tốt giúp kho lạnh đỡ hao tốn nhiệt, tiết kiệm chi phí điện vận hành, công suất làm lạnh nhanh, thiết bị điều khiển cảm ứng độ chính xác cao, dễ sử dụng và vận hành êm giúp tiết kiệm điện năng. Với sự thành công của đề án khuyến công đã giúp HTX mở rộng quy mô, tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo quản tốt nguồn nguyên liệu đầu vào phục sản xuất ổn định. Nhờ đó, HTX đã chủ động hơn trong khâu sản xuất và mạnh dạn nhận các đơn hàng lớn từ các đối tác, giảm chi phí sản xuất, nâng cao lợi nhuận.

ca mau khuyen cong nang chat san pham
Máy móc hiện đại hỗ trợ cơ sở CNNT đẩy mạnh sản xuất

Bên cạnh hoạt động khuyến công, Sở Công Thương cũng đồng thời triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức các hội chợ triển lãm, kết nối giao thương... tổ chức trưng bày và bán các sản phẩm, đặc sản, sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh... Thông qua các hoạt động này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh đã củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối giao thương, tìm kiếm được nhiều khách hàng mới tiềm năng, tăng lượng tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm.

Tỉnh Cà Mau vừa triển khai chương trình khuyến công giai đoạn 2021 - 2025, với tổng kinh phí dự kiến gần 55 tỷ đồng

Tuy nhiên, phần lớn các cơ sở CNNT của tỉnh là doanh nghiệp với quy mô sản xuất nhỏ, lẻ, khả năng quản trị doanh nghiệp còn kém, sản xuất phụ thuộc vào tự nhiên... nên ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tiêu thụ, nhất là vấn đề mẫu mã, bao bì sản phẩm chưa được quan tâm đúng mức.

Để hoạt động khuyến công đem lại hiệu quả cao, Sở Công Thương Cà Mau đã tăng cường hướng dẫn cơ sở CNNT xây dựng, đăng ký nhãn hiệu, hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm; thực hiện xúc tiến thương mại, hỗ trợ có hiệu quả công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản… Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa, gắn sản xuất nguyên liệu với chế biến và tiêu thụ trên cơ sở nhu cầu thị trường, ưu tiên hỗ trợ các địa bàn xây dựng chương trình nông thôn mới, các sản phẩm OCOP...

Thu Trang
Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.