Bùng nổ thị trường đồ trang trí 2/9, nhiều mặt hàng giảm giá sâu

Từ phố Hàng Mã đến sàn online, không khí mua sắm dịp 2/9 sôi động với hàng loạt sản phẩm giảm giá sâu, từ áo cờ đỏ sao vàng, phụ kiện trang trí đến quà tặng gia đình…

Đa dạng các sản phẩm phục vụ 2/9

Không khí mua sắm hàng hóa phục vụ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 đang diễn ra sôi động trên khắp cả nước. Từ các tuyến phố truyền thống tại Hà Nội đến sàn thương mại điện tử, mạng xã hội nhiều mặt hàng mang biểu tượng quốc gia như cờ đỏ sao vàng, áo phông in quốc kỳ, phụ kiện trang trí… đồng loạt giảm giá sâu, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Phố Hàng Mã sáng 21/8 tấp nập người mua sắm. Ảnh: Hoàng Thanh

Phố Hàng Mã sáng 21/8 tấp nập người mua sắm. Ảnh: Hoàng Thanh

Theo khảo sát của phóng viên Báo Công Thương tại các tuyến phố chuyên kinh doanh đồ trang trí như Hàng Mã, chợ Đồng Xuân (Hà Nội) không khí mua sắm đã trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.

Đáng chú ý, nhóm sản phẩm mang tính biểu tượng quốc gia như cờ đỏ sao vàng, áo phông in quốc kỳ, khăn quàng, mũ đỏ, đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn để chuẩn bị trang hoàng không gian, tham gia các hoạt động kỷ niệm, diễu hành cũng như thể hiện lòng tự hào dân tộc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Trên thị trường, các sản phẩm in hình cờ đỏ sao vàng được bán rộng khắp tại các cửa hàng, góc phố. Anh Lê Văn Dũng (phường Yên Hòa, Hà Nội) chia sẻ: Năm nay là kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, nên tôi muốn cả gia đình sẽ cùng nhau chụp bộ ảnh ghi lại dấu mốc đặc biệt này."

Chỉ với 300.000 đồng tôi đã mua được 4 chiếc áo và 4 chiếc nón cờ đỏ sao vàng cho cả gia đình.

Ngoài ra, thị trường năm nay rất đa dạng về mẫu mã, tôi còn chọn mua tặng vợ và con gái 2 chiếc kẹp tóc có gắn hình ngôi sao vàng nhỏ xinh để cả nhà cùng diện trong dịp lễ. Những món phụ kiện tuy nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa gắn kết gia đình, cùng nhau lan tỏa tinh thần yêu nước và hòa mình vào không khí rộn rang của cả nước”.

Với anh Dũng, việc treo cờ đỏ sao vàng ở nhà dịp Tết Độc lập thể hiện trách nhiệm công dân và lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

mặt trên phố Hàng Mã sáng 21/8, chị Nguyễn Như Ý (Cần Thơ) cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày độc lập nên tôi cùng bạn bè ra Hà Nội đón chào không khí lễ hội, tham quan các tuyến phố trang hoàng cờ hoa rực rỡ và hòa mình vào dòng người háo hức chuẩn bị cho ngày Tết Độc lập thiêng liêng của dân tộc.

Tôi dự định mua thêm áo cờ đỏ sao vàng, chọn vài món phụ kiện như băng đô, sticker dán mặt và quạt tay in hình sao vàng. Chỉ với vài trăm nghìn đồng, cả nhà đã có một ‘combo lễ hội’ vừa rực rỡ, vừa ý nghĩa”, chị Như Ý chia sẻ.

Chị Như Ý đưa con từ Cần Thơ ra Hà Nội cảm nhận không khí lễ kỷ niệm đặc biệt của đất nước. Ảnh: Hoàng Thanh

Chị Như Ý đưa con từ Cần Thơ ra Hà Nội cảm nhận không khí lễ kỷ niệm đặc biệt của đất nước. Ảnh: Hoàng Thanh

Theo chị, việc diện đồ mang màu sắc quốc kỳ không chỉ tạo không khí sôi nổi, mà còn là cách để các thành viên, nhất là trẻ nhỏ, cảm nhận rõ tinh thần ngày lễ trọng đại.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, nếu như ở các dịp lễ trước đây, biểu tượng Quốc kỳ với ngôi sao vàng nổi bật thường được trang trí trên áo, khăn… thì năm nay, các sản phẩm chào mừng Quốc khánh không phong phú, đa dạng hơn với đủ loại sản phẩm như cốc giữ nhiệt, nón, balo, kẹp tóc, đèn lồng, dây đeo tay…

Năm nay, sản phẩm chào mừng Quốc khánh đa dạng có cả đèn lồng, kẹp tóc...

Năm nay, sản phẩm chào mừng Quốc khánh đa dạng có cả đèn lồng, kẹp tóc...

Hiện nay, giá loại cờ Tổ quốc nhỏ cầm tay có giá 7.000 – 10.000 đồng; các loại áo đỏ có giá 35.000 - 100.000 đồng/chiếc tùy mẫu mã cũng như chất liệu; mẫu khăn quàng cổ có giá bán từ 3.000 – 7.000 đồng/chiếc, kẹp tóc cũng chỉ 5.000 đồng/chiếc.

Đặc biệt, thị trường năm nay, nhiều mẫu áo được thiết kế cách điệu, in hình bản đồ Việt Nam khá bắt mắt và khiến nhiều người thích thú.

Sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm không chỉ giúp người dân có nhiều lựa chọn hơn trong việc chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại, mà còn góp phần làm cho thị trường trở nên sôi động.

Giảm giá sâu kích cầu thị trường

Không chỉ sôi động ở các cửa hàng truyền thống, thị trường quà tặng dịp lễ 2/9 năm nay còn “nóng” trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Các gia hàng online tung ra nhiều mẫu sản phẩm sáng tạo, kết hợp giữa mỹ thuật hiện đại và giá trị truyền thống, giúp khách hàng ở mọi vùng miền đều có thể dễ dàng tiếp cận.

Các sản phẩm như cờ, áo, mũ, quạt đỏ được giảm giá sâu nếu khách mua sỉ. Ảnh chụp màn hình

Các sản phẩm như cờ, áo, mũ, quạt đỏ được giảm giá sâu nếu khách mua sỉ. Ảnh chụp màn hình

Trên các sàn thương mại điện tử như Shopee nhiều gian hàng áp dụng chương trình giảm giá sâu từ 20 - 50% cho áo cờ đỏ, có nơi chỉ từ 35.000 - 45.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, khi khách hàng mua combo 20 - 50 chiếc còn được tặng kèm thêm phụ kiện như nón đỏ, cờ cầm tay cũng như chính sách giao hàng nhanh mà khong mất thêm chi phí.

Chị Linh Đan – một tiểu thương trên phố Hàng Mã cho biết: “Hiện tại đang là “thời điểm vàng” khi lượng khách đã đông gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, các mặt hàng như cờ đỏ sao vàng, áo phông, băng rôn, quạt tay in cờ… bán rất chạy.

Để thu hút khách, chúng tôi triển khai nhiều chương trình giảm giá sâu, có sản phẩm giảm tới 40 - 50%, nhất là các combo phụ kiện dành cho gia đình hoặc tập thể. Giá cả bình dân nhưng mẫu mã lại phong phú, nên khách hàng mua một lúc cả chục món để chuẩn bị trang trí nhà cửa và tham gia các sự kiện”.

Có thể thấy, thị trường hàng hóa phục vụ Quốc khánh năm nay vừa góp phần tạo nên không khí lễ hội rực rỡ trên khắp phố phường, vừa mang lại doanh thu khả quan cho các tiểu thương, trở thành điểm sáng kích cầu tiêu dùng trong dịp cao điểm 2/9.

Sự bùng nổ của thị trường hàng hóa phục vụ 2/9 không chỉ phản ánh sức mua tăng cao, mà còn thể hiện tình cảm, niềm tin và lòng biết ơn của người dân với ngày lễ trọng đại của dân tộc. Trong bối cảnh kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, những sắc đỏ sao vàng rực rỡ trên khắp nẻo đường sẽ là minh chứng sống động cho tinh thần đoàn kết, khát vọng và niềm tự hào Việt Nam.

 

Hoàng Thanh
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, nông sản Việt cần nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu và cải thiện logistics.
Human Act Prize 2025: Chất xúc tác giúp doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng

Human Act Prize 2025: Chất xúc tác giúp doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng

Với Human Act Prize, mỗi hành động dù nhỏ bé, nếu được thực hiện bằng cả trái tim và sự bền bỉ, đều có sức lan tỏa.
Thị trường chứng khoán 2025: Nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng cuối năm?

Thị trường chứng khoán 2025: Nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng cuối năm?

Thị trường chứng khoán Việt Nam nửa cuối 2025 được kỳ vọng khởi sắc, ngành nào sẽ bứt phá dẫn sóng, đưa VN-Index chạm đỉnh mới?
Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

17 ngày đầu tháng 8/2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 10.800 tấn hồ tiêu, kim ngạch tăng 2,1% nhờ giá xuất khẩu bình quân cải thiện và nhu cầu từ thị trường Mỹ bứt phá.
Thị trường đồ dùng học tập 'nóng' mùa tựu trường

Thị trường đồ dùng học tập 'nóng' mùa tựu trường

Những ngày cuối tháng 8, lượng khách đổ về cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống ở các tỉnh Tây Nam Bộ tăng mạnh, sắm sửa cho năm học mới 2025 – 2026.
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình: Tạo bứt phá tăng trưởng từ kết cấu hạ tầng

Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình: Tạo bứt phá tăng trưởng từ kết cấu hạ tầng

Sáng 19/8, 250 công trình và dự án trọng điểm được khởi công, khánh thành trên cả nước.
Xe nhập khẩu tăng mạnh, xe con và xe tải giữ vai trò dẫn dắt

Xe nhập khẩu tăng mạnh, xe con và xe tải giữ vai trò dẫn dắt

7 tháng đầu năm 2025, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh, trong đó xe con dưới 9 chỗ và xe tải nổi lên giữ vai trò dẫn dắt thị trường.
Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Theo khảo sát mới nhất về thị trường AI tại Việt Nam, người Việt dùng ChatGPT nhiều nhất trong các công cụ AI, với các tác vụ như dịch thuật, nghiên cứu.
Dự kiến hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến tiêu dùng năm 2025

Dự kiến hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến tiêu dùng năm 2025

Dự kiến, ít nhất 15 triệu người tiêu dùng tiếp cận các chiến dịch truyền thông, xúc tiến tiêu dùng; hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến, khuyến mãi.
VNDirect dự báo VN-Index có thể lên 1.900 điểm trong 12 tháng tới

VNDirect dự báo VN-Index có thể lên 1.900 điểm trong 12 tháng tới

VNDirect cho rằng sau nhịp điều chỉnh, định giá thị trường chứng khoán Việt Nam trở lại vùng hấp dẫn, kỳ vọng VN-Index có thể tiến tới 1.850–1.900 điểm.