Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sản phẩm Ngân Collagen quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội kiểm tra sản phẩm mà Trần Thị Bích Ngân (Ngân Collagen) quảng cáo.
Sẽ kiểm tra sản phẩm giảm cân 'thần tốc' mà DJ Ngân 98 quảng cáoDiễn biến mới vụ mỹ phẩm công ty chồng Đoàn Di Băng phân phốiDầu xả Hanayuki do Đoàn Di Băng quảng cáo bị thu hồi

Ngày 26/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh hoạt động sản xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do “Ngân Collagen” quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, qua công tác hậu kiểm về công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện một số sản phẩm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N - Collagen (địa chỉ tại 28 Đường lô B, Khu Tái định cư Cảng sông Phú Định, phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh) do cá nhân có biệt danh (nickname) “Ngân Collagen” quảng cáo các sản phẩm Kẹo táo thải mỡ bụng, N-collagen Chanh plus… vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm đã kiểm tra, rà soát trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến, kết quả cho thấy Cục chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm có tên Kẹo táo thải mỡ bụng và N-collagen chanh plus.

Một số sản phẩm mà Ngân Collagen quảng cáo.

Qua rà soát trên môi trường mạng, hình ảnh nhãn của 2 sản phẩm này ghi nhóm sản phẩm là thực phẩm bổ sung, thông tin cụ thể như sau:

Sản phẩm “Kẹo táo thải mỡ bụng”: Phân phối độc quyền: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen, địa chỉ: 28 đường lô B, Tái định cư Cảng sông Phú Định, phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm: Công ty TNHH Hoàng Châu Pharm, địa chỉ: số 24 ngõ 8/11 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Sản xuất tại Công ty TNHH dược phẩm Vesco, địa chỉ: xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Sản phẩm “N-collagen Chanh plus”: Phân phối: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N - Collagen, địa chỉ: 28 Đường 16, Khu đô thị Cảnh Sông Phú, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty TNHH Bequen, địa chỉ: Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội. Sản xuất tại: Công ty TNHH Dược phẩm Vesco, địa chỉ: Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.

Căn cứ theo quy định tại Điều 4, 5 và Điều 40 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, nhóm sản phẩm thực phẩm bổ sung đã được phân cấp cho địa phương quản lý. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh hoạt động sản xuất các sản phẩm trên, đồng thời tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm để xác định chất cấm (nếu có) để xử lý theo quy định.

Ngân Collagen tên thật là Trần Thị Bích Ngân, cô thường xuyên đăng tải các video quảng cáo sản phẩm giảm cân trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TikTok. Ngân Collagen còn kinh doanh một số loại kem dưỡng da, kem trị nám, trị mụn, son dưỡng, collagen tổ yến... Thời gian qua, Ngân Collagen từng phản ánh sản phẩm giảm cân của DJ Ngân 98 có vấn đề về chất lượng, cơ quan chức năng sau đó vào cuộc kiểm tra.
Tiến Phòng
Bình luận

Đọc nhiều

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.
Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo động lực phát triển ngành bán lẻ của Đà Nẵng một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 136.490 chiếc, giá trị khoảng 3,021 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.