Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sản phẩm Ngân Collagen quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội kiểm tra sản phẩm mà Trần Thị Bích Ngân (Ngân Collagen) quảng cáo.
Sẽ kiểm tra sản phẩm giảm cân 'thần tốc' mà DJ Ngân 98 quảng cáoDiễn biến mới vụ mỹ phẩm công ty chồng Đoàn Di Băng phân phốiDầu xả Hanayuki do Đoàn Di Băng quảng cáo bị thu hồi

Ngày 26/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh hoạt động sản xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do “Ngân Collagen” quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, qua công tác hậu kiểm về công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện một số sản phẩm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N - Collagen (địa chỉ tại 28 Đường lô B, Khu Tái định cư Cảng sông Phú Định, phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh) do cá nhân có biệt danh (nickname) “Ngân Collagen” quảng cáo các sản phẩm Kẹo táo thải mỡ bụng, N-collagen Chanh plus… vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm đã kiểm tra, rà soát trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến, kết quả cho thấy Cục chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm có tên Kẹo táo thải mỡ bụng và N-collagen chanh plus.

Một số sản phẩm mà Ngân Collagen quảng cáo.

Qua rà soát trên môi trường mạng, hình ảnh nhãn của 2 sản phẩm này ghi nhóm sản phẩm là thực phẩm bổ sung, thông tin cụ thể như sau:

Sản phẩm “Kẹo táo thải mỡ bụng”: Phân phối độc quyền: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen, địa chỉ: 28 đường lô B, Tái định cư Cảng sông Phú Định, phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm: Công ty TNHH Hoàng Châu Pharm, địa chỉ: số 24 ngõ 8/11 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Sản xuất tại Công ty TNHH dược phẩm Vesco, địa chỉ: xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Sản phẩm “N-collagen Chanh plus”: Phân phối: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N - Collagen, địa chỉ: 28 Đường 16, Khu đô thị Cảnh Sông Phú, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty TNHH Bequen, địa chỉ: Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội. Sản xuất tại: Công ty TNHH Dược phẩm Vesco, địa chỉ: Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.

Căn cứ theo quy định tại Điều 4, 5 và Điều 40 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, nhóm sản phẩm thực phẩm bổ sung đã được phân cấp cho địa phương quản lý. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh hoạt động sản xuất các sản phẩm trên, đồng thời tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm để xác định chất cấm (nếu có) để xử lý theo quy định.

Ngân Collagen tên thật là Trần Thị Bích Ngân, cô thường xuyên đăng tải các video quảng cáo sản phẩm giảm cân trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TikTok. Ngân Collagen còn kinh doanh một số loại kem dưỡng da, kem trị nám, trị mụn, son dưỡng, collagen tổ yến... Thời gian qua, Ngân Collagen từng phản ánh sản phẩm giảm cân của DJ Ngân 98 có vấn đề về chất lượng, cơ quan chức năng sau đó vào cuộc kiểm tra.
Tiến Phòng
Bình luận

Đọc nhiều

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chặn ngay nguồn cung, hoàn thiện luật và siết đầu tư, kinh doanh để ngăn thuốc lá điện tử quay lại qua hình thức mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

10 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Brunei đạt 513,2 triệu USD.
Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Việt Nam hướng tới xác định Chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, từ đó áp dụng phù hợp theo tính chất, đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp.
11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.