Nhật Bản mở rộng danh sách thị trường xuất khẩu thịt lợn sau dịch tả
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: kyodonews) |
Theo thông báo của Chính phủ Nhật Bản, hiện có thể xuất khẩu trở lại toàn bộ sản phẩm thịt lợn, ngoại trừ từ tỉnh Gifu - nơi vụ bùng phát xảy ra, tới thị trường Macao của Trung Quốc và Việt Nam.
Trong khi đó, việc xuất khẩu thịt sang Hong Kong của Trung Quốc đã được nối lại từ ngày 11/9. Chính phủ Nhật Bản cũng khẳng định các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch đã được hoàn thành.
Ngày 3/9 vừa qua, một trang trại ở Gifu đã thông báo trường hợp lợn chết bất ngờ đầu tiên. Các cuộc kiểm tra của chính phủ sau đó xác định con lợn này đã bị nhiễm virus tả lợn.
Cuối tuần, chính quyền tỉnh sau đó đã chọn lọc và chôn hàng trăm con lợn đồng thời tẩy trùng trang trại và một cơ sở khác bị nghi nhiễm virus từ phân bón bị nhiễm khuẩn được chuyển đến.
Theo số liệu của Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản, thịt lợn xuất khẩu mang về tổng cộng gần 1 tỷ yen (tương đương 9 triệu USD) cho Nhật Bản trong năm 2017; trong đó, Hong Kong là thị trường tiêu thụ nhiều nhất vối 600 triệu yen, tiếp theo là Macao tiêu thụ 160 triệu yen.
Dịch tả lợn là loại dịch bệnh đặc hữu ở châu Á song không ảnh hưởng đến con người kể cả khi ăn phải con vật mắc bệnh. Đây là lần đầu tiên dịch tả lợn bùng phát tại Nhật Bản kể từ năm 1992. Năm 2007, nước này từng tuyên bố xóa bỏ loại virus này./.
Tin mới cập nhật

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

'Chìa khóa' để doanh nghiệp Việt bứt phá trong hội nhập

Việt Nam-Singapore nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Kim ngạch nhập khẩu của Argentina từ Việt Nam tăng 206%

Thách thức bủa vây, làm gì để xuất khẩu gỗ đạt 18 tỷ USD?

Các nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

Tăng hiệu quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hóa chất

Việt Nam xuất siêu gấp đôi sang thị trường CPTPP

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào chuyển biến tích cực

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Campuchia ước đạt 10 tỷ USD
Tin khác

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển đổi xanh để hàng hóa có cơ hội vào thị trường New Zealand

Thương mại Việt Nam - Nhật Bản: Tận dụng tối đa lợi thế từ các FTA song phương, đa phương

Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tận dụng hệ sinh thái hiệp định thương mại tự do tăng xuất khẩu dệt may

Hệ sinh thái tận dụng FTA là sự sáng tạo, ‘làn gió mới’ trong tận dụng ưu đãi từ các FTA

Chiến dịch ANNEX trao đổi thông tin hải quan tăng cường kiểm soát phòng, chống ma túy

Chuyên gia nhận định về kịch bản kinh tế của Việt Nam sau bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ

Tận dụng các FTA ngành cà phê: Chìa khóa ‘vàng’ để doanh nghiệp Việt mở cửa xuất khẩu

Giải pháp nào để sản phẩm thương hiệu Việt định vị tại 'sân chơi' ngoại?

Doanh nghiệp Đức tiếp tục mở rộng đầu tư và cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục
